Quảng cáo

Cựu cầu thủ HAGL gia nhập đội bóng Mỹ sau 1 năm thất nghiệp

Thứ hai, 11/03/2019 11:48 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trung vệ Mobi Fehr chính thức gia nhập CLB Las Vegas Light sau 1 mùa giải không thi đấu đỉnh cao.

Còn nhớ, Mobi Fehr từng là một trung vệ 'thép' của HAGL mùa giải 2017, mùa giải mà những Công Phượng và Tuấn Anh vừa trở về sau khi thi đấu không tốt ở Nhật Bản (Xuân Trường vẫn ở lại Hàn Quốc).

Mobi Fehr ra sân 24 trận với số phút thi đấu là 2.160, ghi được 2 bàn thắng. Sự có mặt của trung vệ này giúp hàng thủ của HAGL có một mùa giải thành công so khi chỉ để thủng lưới 43 bàn. Đây là số bàn thua ít nhất trong 4 mùa giải mà lứa cầu thủ của Học viện HAGL JMG được bầu Đức đôn lên đội 1 để đá V.League. Mobi Fehr, Đông Triều, Tăng Tiến và Đăng Tuấn là những trung vệ chính của HAGL thời điểm đó.

HAGL, Fehr, Mobi Fehr, HAGL

Mặc dù vậy, Mobi Fehr chỉ trụ lại HAGL đúng 1 mùa. Đầu năm 2018, anh rời đội bóng phố Núi. Ghi nhận cho thấy Mobi Fehr đã không thi đấu đỉnh cao trong năm 2018 và mãi tới tháng 1/2019, anh mới gia nhập CLB Las Vegas Light của giải USL (Mỹ).

Cơ cấu của giải bóng đá chuyên nghiệp Mỹ khá phức tạp nhưng có thể tạm hiểu USL hiện là giải hạng 2 của nước này (với sự xuất hiện của 1 số CLB Canada). Bản thân CLB Las Vegas Light vừa mới được thành lập năm 2018 vừa qua và đang trong quá trình phát triển khởi đầu.

Mobi Fehr có thể có 3 quốc tịch là Mỹ, Thụy Sĩ và Nhật Bản. Anh sinh năm 1994 trên đất Mỹ, có bố là người Thụy Sĩ và mẹ là người Nhật Bản. Trên thực tế, cầu thủ này theo học tại lò đào tạo Tokyo Verdy tại Nhật Bản trước khi thi đấu cho các CLB chuyên nghiệp tại 3 quốc gia kể trên.

Thành tích lớn nhất của trung vệ này cho đến nay là khi anh cùng U17 Mỹ lọt vào vòng 16 đội tại U17 World Cup 2011 tại Mexico. Lựa chọn khoác áo ĐTQG Mỹ để thi đấu là quyết định sáng suốt bởi sau màn trình diễn đó, Mobi có thêm 2 lần triệu tập nữa vào đội hình U18 và U20 vào năm 2012.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Fehr Mobi Fehr HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT