Quảng cáo

Cùng bảng tuyển Việt Nam, HLV Malaysia phát ngôn bất ngờ

Thứ năm, 03/05/2018 10:33 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam có 3 "quân xanh", Không thể xem nhẹ Malaysia và Myanmar... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật ngày 3/5.

Cùng bảng tuyển Việt Nam, HLV Malaysia tự nhận 'cửa dưới'

Theo kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 chiều 2/5, đội tuyển Việt Nam và Malaysia cùng nằm ở bảng A với Myanmar, Campuchia và Lào. Đội bóng từng vô địch AFF Cup 2010 được đánh giá là đối thủ lớn nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên chính người Mã lại không đặt nhiều kỳ vọng ở giải đấu lần này.

Phát biểu sau lễ bốc thăm, HLV trưởng Tan Cheng Hoe thậm chí còn thừa nhận đội tuyển Malaysia là cửa dưới: "Chúng tôi là đội cửa dưới ở bảng A và cả giải. Chúng tôi sẽ cố gắng từng tận một và hi vọng sẽ giành được 1 hoặc 2 trận thắng", HLV trưởng của Malaysia chia sẻ.

“Là 1 HLV mới, tôi cần thời gian để xây dựng đội hình. Tôi muốn họ thi đấu cho đội tuyển để lấy được sự tự tin cũng như sự ủng hộ bằng những chiến thắng, nhất là ở giải đấu này", HLV Tan Cheng Hoe nói.

Điều này khiến nhiều NHM Đông Nam Á bất ngờ. Malaysia là hạt giống số 2 của bảng đấu và cũng có bề dày thành tích tốt nhưng họ lại không đánh giá cao chính mình.

Việt Nam, AFF Cup 2018, Malaysia

ĐT Việt Nam có 3 "quân xanh" trước thềm AFF Cup 2018

Để giúp ĐT Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình chinh phục chức vô địch AFF Cup 2018, LĐBĐ Việt Nam dự kiến sẽ tìm 3 đối thủ chất lượng để đội thi đấu giao hữu.

Trong khoảng thời gian này, VFF cũng sẽ chủ động liên hệ để tìm kiếm các đối thủ chất lượng để làm 'quân xanh' cho ĐT Việt Nam. Dự kiến, sẽ có ít nhất 3 đội bóng được VFF chọn ra để giúp thầy trò Park Hang Seo cọ xát, rèn giũa kỹ chiến thuật và tích lũy kinh nghiệm trước khi bước vào AFF Cup 2018.

Cựu HLV ĐT Việt Nam: “Không thể xem nhẹ Malaysia và Myanmar”

Theo HLV Phan Thanh Hùng, ở bảng đấu này ĐT Việt Nam sẽ chỉ cạnh tranh với hai đối thủ trực tiếp là Myanmar và Malaysia bởi Lào lẫn Campuchia vẫn còn rất yếu. Nhà cầm quân người Đà Nẵng nhận định: “Tôi đánh giá cao sức mạnh của Malaysia và Myanmar. Dù là quá khứ hay ở thời điểm hiện tại, cả Malaysia và Myanmar luôn được xem là những đối thủ rất khó chịu với bóng đá Việt Nam. Malaysia không ít lần khiến tuyển Việt Nam ôm hận nên đương nhiên, chúng ta không thể xem nhẹ đối thủ này. Trong khi đó, bóng đá Myanmar cũng có những sự tiến bộ nhất định trong thời gian qua.

Vì thế, tuyển Việt Nam cũng sẽ phải nghiên cứu rất kỹ đối thủ này chứ không thể chủ quan. Còn về tuyển Lào và Campuchia, dù 2 đội bóng này gần đây cho thấy những sự phát triển nhưng thực tế, trình độ của họ vẫn còn kém xa so với Việt Nam hay Malaysia. Nếu đá đúng sức thì tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể dễ dàng đánh bại được Lào và Campuchia”.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFF Cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT