Quảng cáo

Cơ hội nào để U16 Việt Nam giành vé dự World Cup?

Thứ ba, 18/09/2018 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nếu lọt vào bán kết giải U16 châu Á 2018, U16 Việt Nam sẽ giành vé tham dự U17 World Cup 2019 sẽ diễn ra tại Peru.

Lọt vào bán kết một giải đấu châu lục không phải là điều dễ dàng với bất cứ đội tuyển nào, tuy nhiên, với một giải đấu có quy mô 16 đội, cơ hội của mỗi đội cũng không phải là nhỏ. Chặng đường tiến tới bán kết sẽ là 4 trận đấu, và chúng ta hoàn toàn có thể toan tính được.

Cụ thể, U16 Việt Nam sẽ nằm ở bảng đấu với U16 Indonesia, U16 Ấn Độ và U16 Iran. Trong số 4 đội bóng này, sẽ chỉ có 2 cái tên xuất sắc nhất được đi tiếp.

Nói về chất lượng của các cầu thủ, quả thực ở lứa tuổi còn quá trẻ như U16, khoảng cách trình độ giữa các cầu thủ là không xa. Tuy nhiên, khi ấy những cầu thủ Tây Á và Úc có xu hướng phát triển thể chất nhanh hơn và điều đó có thể khiến những đội bóng như U16 Việt Nam gặp bất lợi không nhỏ trước Iran.

 U16 Việt Nam, VCK U16 châu Á, ĐTQG Việt Nam

Ở bảng đấu này, U16 Indonesia là đối thủ quen thuộc nhất với chúng ta khi tại giải Đông Nam Á, U16 Việt Nam đã chạm trán U16 Indonesia một vài lần. Trên thực tế, U16 cũng như các đội tuyển trẻ của Indonesia gần đây thường giành chiến thắng trước Việt Nam, nhưng đó là khi các giải đấu được tổ chức tại Indonesia và có những thời điểm, có tới 30 nghìn CĐV của quốc gia vạn đảo tới cổ vũ những cầu thủ trẻ. Về chất lượng cầu thủ, Indonesia có cải thiện công tác đào tạo trẻ trong thời gian gần đây, nhưng không hơn Việt Nam.

Trong khi đó, U16 Ấn Độ là một ‘ẩn số’. Cách đây 1 năm, Ấn Độ là nước chủ nhà U17 World Cup 2017, nhưng lứa cầu thủ khi ấy của họ thi đấu bạc nhược ở cả giải châu Á (năm 2016) và giải thế giới. Nhiều người cho rằng bóng đá Ấn Độ không phát triển, nhưng họ đã thống trị Nam Á nhiều năm liền và ĐTQG Ấn Độ cũng có những thành tích nhất định. Đây là đối thủ mà Việt Nam nên đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm, nhưng cũng phải hết sức cẩn thận.

>>> HLV Park Hang-seo chỉ ra 4 điểm mạnh của cầu thủ Việt Nam

>>> Indonesia trảm tướng trước thềm AFF Cup 2018

Nếu vượt qua vòng bảng, Việt Nam sẽ gặp một đại diện ở bảng D. Nếu thắng trận tứ kết này, chúng ta sẽ có vé dự World Cup. Mặc dù vậy, những đại diện mạnh của bảng D bao gồm Iraq, Hàn Quốc và Úc cũng rất đáng gờm. U16 Úc chính là đội đã thắng Việt Nam tại vòng loại, còn Hàn Quốc loại cả Trung Quốc ở bảng đấu của mình. Ở trận tứ kết này, chúng ta buộc phải nỗ lực hết mình mới có cơ hội giành chiến thắng.

Tại giải châu Á năm 2016, U16 Việt Nam đã không thể giành vé dự VCK U17 World Cup 2017 sau khi để thua Iran 0-5 ở tứ kết. Hy vọng với lứa cầu thủ mới, chúng ta có thể làm nên chuyện trong năm nay.

>>> Lịch thi đấu VCK U16 châu Á

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U16 Việt Nam VCK U16 châu Á ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT