Quảng cáo

Việt Nam sắp thành lập học viện dành cho... trọng tài

Thứ ba, 18/09/2018 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau những bê bối của các 'ông vua áo đen' mới đây, VFF dự định sẽ thành lập học viện đào tạo trọng tài quốc gia.

Những ngày qua, vấn nạn trọng tài tiếp tục trở thành đề tài nóng tại V.League 2018. Mới nhất là những quyết định sai lầm và khó hiểu của trọng tài Trần Văn Lập khi quên rút thẻ đỏ và bẻ còi, đã khiến 'ông vua áo đen' này bị treo còi vô thời hạn.

Sai lầm của trọng tài là vấn đề nhức nhối của VFF và VPF trong nhiều năm trở lại đây. Vì vậy, hai đơn vị quản lý và tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đang tính đến việc thành lập một học viện đào tạo trọng tài.

Cụ thể, Ban Trọng tài VFF dự định thành lập học viện trọng tài với thời gian học là 4 năm, chia thành nhiều học kỳ. Học viên được tuyển chọn từ các lớp sơ cấp độ tuổi 18 - 25, với khoảng 800 - 1.000 học viên trong 4 năm.

Theo Thanh Niên, ông Trần Anh Tú - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF chia sẻ: "Những kế hoạch thành lập học viện hay ký hợp đồng với trọng tài là những kế hoạch cần được khuyến khích. Mới đây, phát biểu trước báo chí, tôi đã đề cập đến việc phải thay đổi và nâng cao chất lượng đào tạo cũng như tập huấn trọng tài".

Có lẽ, việc thành lập một học viện chuyên đào tạo trọng tài là điều Ban trọng tài, VFF và VPF cần thực hiện trong thời gian tới. Bởi học viện không chỉ giúp các trọng tài trẻ hiểu sâu về luật, mà họ còn được tiếp cận với những công nghệ mới như VAR.

Nếu mô hình học viện này được đi vào thực tế, VFF và VPF không chỉ đỡ gánh nặng từ các sai lầm của trọng tài, mà giấc mơ trọng tài Việt Nam điều hành các trận đấu tại World Cup có thể trở thành hiện thực.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Học viện trọng tài VFF V.League bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT