Quảng cáo

Chuyên gia nội hiến kế giúp Công Phượng lấy lại phong độ

Thứ hai, 30/01/2017 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước phong độ thất vọng của Công Phượng trong thời gian gần đây, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã có những lời tư vấn để tiền đạo người Nghệ An tìm lại phong độ tốt nhất.

Là một trong những cầu thủ trẻ được kỳ vọng của bóng đá Việt Nam, tuy nhiên Công Phượng đã trải qua năm 2016 với nỗi thất vọng lớn khi không thường xuyên được ra sân thi đấu trong màu áo Mito Hollyhock, về khoác áo đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016 cũng không được HLV Hữu Thắng trao cơ hội. Trở lại khoác áo HAGL tại V.League 2017, tiền đạo người xứ Nghệ cũng chưa để lại nhiều dấu ấn và đội bóng phố Núi vẫn đang đứng vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm duy nhất sau 4 vòng đấu.

Công Phượng, Nguyễn Công Phượng, HAGL, V-League 2017

Nói về những vấn đề Công Phượng đang gặp phải, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng tiền đạo người xứ Nghệ đang gặp vấn đề sang chấn tâm lý do thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị: “Sang chấn ấy là khi cậu ấy đang thi đấu tốt, đang bùng nổ ở nhiều trận đấu thì cậu ấy được đưa sang Nhật và dự bị quá nhiều. Việc dự bị quá nhiều ảnh hưởng tới tâm lý của cậu ấy. Sang chấn tâm lý thứ hai là khi về đội tuyển quốc gia, cậu ấy ít được sử dụng vì khi vào sân, cậu ấy chơi không tốt”.

Ông Hải cho rằng những vấn đề trên khiến Công Phượng thiếu tự tin mỗi khi ra sân và điều này ảnh hưởng đến chuyên môn trên sân cỏ: “Khả năng của Phượng là tiềm năng nhưng khi thiếu sự tự tin, cậu ấy sẽ không dám làm những điều mình từng làm, những điều từng khiến mình thành công”.

Trước những vấn đề Công Phượng đang gặp phải, ông Hải cho biết tiền đạo người xứ Nghệ cần thêm thời gian và sự cổ vũ về tinh thần của các đồng đội cũng như ban huấn luyện HAGL để có thể trở lại với phong độ tốt nhất của mình: “Tôi nghĩ chỉ có thời gian, chỉ có sự hỗ trợ hết sức đúng đắn của các bác sỹ tâm lý, của huấn luyện viên và Hoàng Anh Gia Lai mới giúp được Phượng trở lại là chính mình”.

“Thời gian, vì thế, là phương thuốc duy nhất cho Phượng. Tôi nghĩ quá trình ấy cần thời gian và không thể nhanh được. Hy vọng trong thời gian tới, khi đá giải, cậu ấy sẽ lấy lại sự tự tin và chơi tốt như trước”, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhấn mạnh.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu, Công Phượng sẽ tập trung trở lại cùng đội tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Malaysia được tổ chức trên sân Thống Nhất. Đây được đánh giá sẽ là cơ hội để Công Phượng giải tỏa sức ép và tìm lại phong độ trong năm mới 2017.

Author Thethao247.vn Đức Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Nguyễn Công Phượng HAGL V-League 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT