Quảng cáo

Chính thức: Ông lớn thứ 2 của châu Âu sa thải HLV

Chủ nhật, 10/12/2017 18:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tối 12/10, CLB Borussia Dortmund đã chính thức sa thải HLV Peter Bosz vì thành tích yếu kém.

Tại vòng 15 Bundesliga, Dortmund để thua Bremen 1-2 ngay trên sân nhà, qua đó nối dài mạch không thắng ở giải quốc nội lên con số 8. Từ ứng cử viên cho ngôi vô địch, đội bóng vàng-đen giờ xếp thứ 7 và kém đội dẫn đầu Bayern tới 13 điểm. Giọt nước tràn ly khiến BLĐ Dortmund buộc phải sa thải HLV Peter Bosz.

Dortmund, Bosz, HLV Bosz

Suốt 2 tháng qua, Dortmund không biết đến mùi chiến thắng ở 2 đấu trường chính Bundesliga và Champions League. Hệ quả là đội bóng vùng Ruhr đã rơi tự do trên BXH Bundesliga và bị đá bay khỏi Champions League, đấu trường danh giá nhất châu Âu với chỉ 2 điểm sau 6 trận đấu.

Đây là những kết quả hết sức thất vọng chỉ trong nửa đầu mùa giải đầu tiên của tân HLV Peter Bosz - người rất được kỳ vọng sau khi lên thay Thomas Tuchel. Và ông trở thành HLV thứ 2 đang dẫn dắt các đại gia châu Âu bị sa thải mùa này, sau Carlo Ancelotti.

Mùa trước, Dortmund về 3 Bundesliga và giành chức vô địch cúp Quốc gia Đức. Nhưng HLV Thomas Tuchel vẫn phải ra đi. Để thay thế Tuchel, Dortmund đã chi tới 5 triệu euro giải phóng hợp đồng của HLV Peter Bosz với Ajax, để đưa chiến lược gia người Hà Lan này về Signal-Iduna Park. Đây là khoản phí “chuyển nhượng HLV” đắt nhất trong lịch sử bóng đá Đức.

Người sẽ thay thế HLV Bosz là ông Peter Stoger, người vừa bị FC Cologne sa thải cách đay 1 tuần. Đây sẽ là HLV chính thức của Dortmund chứ không phải là một nhiệm kỳ tạm quyền.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dortmund Bosz HLV Bosz
Xem thêm
TIN NỔI BẬT