Quảng cáo

Chính thức: HLV trưởng ĐT Philippines từ chức sau… 2 tháng

Thứ sáu, 03/08/2018 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV trưởng Terry Butcher chính thức chia tay ĐTQG Philippines vào ngày 3/8 chỉ 2 tháng sau khi ông được bổ nhiệm vào vị trí này.

Sáng 3/8 theo giờ Đông Nam Á, thôn tin ông Terry Butcher rời ghế HLV trưởng của ĐT Philippines được lan rộng trong giới truyền thông khu vực. Tới buổi trưa, LĐBĐ nước này chính thức xác nhận thông tin trên. Như vậy là sau 2 tháng kể từ khi được bổ nhiệm hồi tháng 6/2018, HLV Terry Butcher chính thức chia tay ĐTQG Philippines.

Nguyên nhân được đưa ra là bởi ông Terry Butcher đã bày tỏ sự khó khăn với LĐBĐ nước này về mục tiêu tại Asian Cup 2019. Sau khi giành tấm vé lịch sử vào chơi tại Asian Cup, Philippines mong muốn có một hành trình thành công với những cầu thủ lai chất lượng của mình. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Anh không tin tưởng vào điều đó và sau những buổi họp mặt không giải quyết được mâu thuẫn này, ông Butcher đã chính thức ra đi. Người tạm thời thay thế ông Terry Butcher là Scoot Cooper.

ĐT Philippines, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019

Ông Terry Butcher có quốc tịch Anh nhưng lại sinh ra tại Singapore. Ông từng có thời gian làm đội trưởng đội tuyển Anh và tham dự các kỳ World Cup 1982, 1986 và 1990. Vào tháng 6, ĐTQG Philippines đã phải rất vất vả để có thể đánh bại ĐT Singapore, qua đó mời ông Butcher về làm HLV trưởng.

Hình ảnh ấn tượng nhất của Terry Butcher thời còn làm cầu thủ là khi ông nén đau thi đấu ở một trận vòng loại World Cup. Terry Butcher bị một vết cắt sâu ở đầu nhưng vẫn thi đấu, điều sau đó khiến tấm băng quấn quanh trán và cả bộ áo trắng của ông nhuộm đỏ màu máu.

Ở cả AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, Việt Nam đều không nằm cùng bảng với Philippines.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Philippines AFF Cup 2018 Asian Cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT