Quảng cáo

Chính thức: Arsenal phát nổ bom tấn 64 triệu bảng

Thứ tư, 31/01/2018 18:52 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Như vậy là Aubameyang đã chính thức gia nhập Arsenal mới mức phí chuyển nhượng khổng lồ.

Hôm nay 31/1, Arsenal chính thức thông báo thương vụ Aubameyang đã hoàn tất. Thương vụ có giá trị chuyển nhượng 64 triệu bảng. Theo đó, thỏa thuận cá nhân giữa Arsenal và Aubameyang là một bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm, đến hết mùa giải 2020/21 kèm theo mức lương 170.000 bảng/tuần.

Aubameyang đã ghi 141 bàn sau 212 trận cho Dortmund, trong đó ghi 100 bàn trong 118 trận ở 3 mùa qua. Gia nhập Arsenal, anh chắc chắn sẽ là một sự thay thế hoàn hảo khi Sanchez đã rời đi. Aubameyang cũng là tân binh đắt giá của Pháo thủ nhưng anh sẽ không được thi đấu tại Europa League vì CLB cũ, Dortmund sẽ thi đấu ở giải này trong giai đoạn 2.

Cùng lúc đó, Dortmund đã nhanh chóng có được người thay thế. Đội bóng vùng Ruhr đã mượn thành công tiền đạo Michy Batshuayi từ Chelsea tới cuối mùa giải.

Thương vụ cuối cùng của ma trận chuyển nhượng này, tiền đạo Giroud (Arsenal) tới Chelsea về cơ bản cũng đã xong và sẽ được hoàn tất trong ngày.

 

Aubameyang, Chelsea, Arsenal, chuyển nhượng mùa đông

 

Cụ thể diễn biến vụ chuyển nhượng

- Giữa tháng 1, Arsenal đạt thỏa thuận cá nhân với Aubameyang, họ cũng khẳng định sẽ trả đủ số tiền khoảng 55-60 triệu bảng mà Dortmund yêu cầu.

- Tuy nhiên, Dortmund muốn tìm ra một phương án thay thế khi Aubameyang ra đi, và Giroud được nhắc tới.

- Khi đó, Giroud từ chối rời khỏi London, đồng thời anh nhận được lời đề nghị của Chelsea

- Và Dortmund chuyển hướng chuyển nhượng sang Batshuayi, người muốn rời The Blues để được đá chính. Về cơ bản 3 thương vụ đều nhận được sự đồng tình của các cầu thủ.

- Tuy nhiên, Chelsea và Arsenal gặp bất đồng lớn với mức phí chuyển nhượng của Giroud. Arsenal muốn có khoảng 30 triệu bảng và The Blues từ chối. Vì thế, họ muốn mượn Llorente (Tottenham) và đưa Batshuayi vào bàn đàm phán. Cả ba đều từ chối phương án này khi Tottenham muốn bán đứt còn Batshuayi không muốn tiếp tục ngồi dự bị.

- Chelsea quay trở lại đàm phán với Arsenal về thương vụ Giroud. Lần này họ bạo chi hơn và thương vụ sắp hoàn tất.

Ngày 31/1: Arsenal công bố thương vụ Aubameyang, Dortmund công bố thương vụ Batshuayi, Chelsea sắp hoàn tất thương vụ Giroud.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Aubameyang Chelsea Arsenal chuyển nhượng mùa đông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo