Quảng cáo

Vụ Long An: 'Chí Phèo' và chuyện làng V-League

Thứ hai, 20/02/2017 17:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - VFF có nên suy nghĩ tới việc thay đổi cách điều hành giải sau hành động đáng lên án của CLB Long An?

Player Loading...

VIDEO: Cầu thủ Long An quyết liệt 'chỉ đạo' thủ môn Minh Nhựt không được bắt quả pen tranh cãi

Cuối tuần qua, V-League lại nóng. Mới thi đấu được 6 vòng, giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam hứng chịu biết bao nhiêu cú sốc, đủ để khiến khán giả phải cảm thấy ngao ngán mỗi khi bật máy lên đọc báo. Nhưng không, sự việc đã xảy ra trong 1 chiều tối tháng 2 tại thành phố mang tên Bác quá đỗi đặc biệt. Nó đặc biệt tới mức giờ đây, chẳng ai còn quan tâm tới chiến thắng phút 90 của đội bóng được mến mộ nhất giải HAGL trước nhà cựu vô địch B. Bình Dương.

Sân Thống Nhất, ngày 19/2, tất cả chúng ta đều được chứng kiến 1 điều bất thường. CLB Long An, đội bóng đang có chuỗi thành tích không tốt vứt bỏ mọi niềm kiêu hãnh của mình, để thực hiện 1 hành vi xấu xí, phản cảm và vô kỷ luật: đứng im nhìn đối thủ ghi bàn. Những hành động ‘nhầy nhụa’ của thủ môn Minh Nhựt là một trong những hình ảnh tiêu biểu nhất để phản ánh tâm tư của các cầu thủ Long An, thậm chí, người viết bài xin khẳng định rằng nó phản ánh suy nghĩ của rất nhiều NHM bóng đá Việt.

CLB Long An, Bầu Thắng, Long An vs TP.HCM, V-League 2017, CLB Long An, Võ Thành Nhiệm, Minh Nhựt

Vụ ‘đình công’ của CLB Long An là án điểm thứ 8 mà bóng đá Việt Nam đã trải qua trong mùa giải năm nay, mặc dù V-League mới chỉ có 6 vòng đấu được diễn ra. Nếu như ở vòng 1, khán giả được chứng kiến ‘cú phốt’ trong trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội FC, thì ở những vòng đấu sau, Samson của Hà Nội FC, Omar của FLC Thanh Hóa rồi đến Quốc Phương, Thế Nhật, hay sự phẫn nộ của các cầu thủ SLNA liên tục trở tiêu điểm trong nước. Ngoài ra, còn vô số những vụ việc không được xem xét như khi Quyền chủ tịch Công Vinh lên tiếng trong trận gặp FLC Thanh Hóa hay việc CĐV Hải Phòng ‘chửi cả thế giới’ sau khi bị xử ép hồi giữa tuần qua. Tất cả là minh chứng của một V-League đầy hỗn loạn.

Đã không dưới 2 lần trong mùa giải này, CLB Long An buộc phải lên tiếng về vấn đề trọng tài. Họ cho rằng mình bị ép. Họ cho rằng CLB đang phải đón nhận những bất công. Họ liên tiếp lập lại những lời kêu ca của mình trong phòng họp báo, từ vòng này qua vòng khác, nhưng tất cả đều ‘chìm xuồng’ bởi những vấn đề nóng hơn đang diễn ra trên sân cỏ quốc nội. Tức nước vỡ bờ, người Long An đình công tại Thống Nhất.

CLB Long An, Bầu Thắng, Long An vs TP.HCM, V-League 2017, CLB Long An, Võ Thành Nhiệm, Minh Nhựt

Là một người theo dõi bóng đá Việt Nam, người viết có đôi chút cảm thông. Quá nhiều những sai sót của trọng tài khiến cho các cầu thủ cảm thấy không an tâm, và hơn nữa, cách xử lý vấn đề của BTC V-League khiến cho NHM phải ngao ngán về sự ‘công bằng’ trong bóng đá Việt. Thế nhưng, để có thể làm như người Long An, thì không có nhiều.

Từng phải chịu nhiều bất công như CLB Long An, Sông Lam Nghệ An cũng phải lên tiếng. Họ chỉ trích dữ dội công tác trọng tài ở trận gặp Quảng Nam, thế nhưng, như 1 sự biểu thị của sự chuyên nghiệp, hoặc rằng họ không đủ niềm tin vào việc tạo nên 1 sự cải tổ, các cầu thủ xứ Nghệ vẫn đá tiếp, và vụ việc ‘chìm xuồng’ đơn giản bằng án phạt cho trọng tài Trung Kiên. Trọng tài Kiên lãnh án, người Sông Lam lại cười. Trong khi đó, Lê Công Vinh, 1 người theo đuổi sự chuyên nghiệp và công bằng hiếm có tại bóng đá Việt lúc này, cũng chỉ có thể ‘bô bô’ trên báo những bức xúc của mình, mà không thể hành động quyết đoán trên sân cỏ.

Vậy mới thấy, người Long An, mặc dù đã hành động quá sai tại sân Thống Nhất, đã dũng cảm tới mức nào. Hành động của họ rất nghiêm trọng và có thể sẽ nhận án phạt nặng, hành động của họ có thể sẽ chẳng đem đến bất cứ kết quả tích cực nào cho bóng đá Việt, nhưng họ vẫn làm. Họ chỉ có thể làm điều đó khi quá bức xúc, đến độ có thể đánh đổi cả sự nghiệp bóng đá của mình.

Giống như bầu Kiên cách đây 6 năm, người Long An cũng có những tính toán khi tạo nên 1 scandal lớn. Họ xin lỗi khán giả, nhưng bảo vệ quan điểm của CLB về trọng tài, về giải đấu. Sau những phát biểu chắc nịch vào buổi sáng, đến chiều, Chủ tịch của CLB đã nộp đơn từ chức. Theo quan điểm của cá nhân tôi, đó như là 1 phương án mạnh mẽ nhất để đá quả bóng áp lực sang VFF. Và bây giờ, VFF sẽ phải đối mặt với bài toán khó khăn.

Nhiều người nói hành động của CLB Long An là ‘Chí Phèo’. Nhưng nếu không có Chí Phèo, lấy ai đâm chết Bá Kiến đây?

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB Long An Bầu Thắng Long An vs TP.HCM V-League 2017 CLB Long An Võ Thành Nhiệm Minh Nhựt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT