Quảng cáo

Những trò lố của Minh Nhựt hay là Long An và VFF?

Thứ tư, 22/02/2017 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thủ môn Minh Nhựt không phải là người duy nhất diễn trò lố tại sân Thống Nhất chiều 19/2 vừa qua.

Sân Thống Nhất, ngày 19/2, tất cả chúng ta đều được chứng kiến 1 điều đặc biệt. CLB Long An, đội bóng đang có chuỗi thành tích không tốt vứt bỏ mọi niềm kiêu hãnh của mình, để thực hiện 1 hành vi xấu xí, phản cảm và vô kỷ luật: đứng im nhìn đối thủ ghi bàn. Thủ môn Minh Nhựt, người duy nhất bắt buộc phải có mặt trong những tình huống tiếp theo của trận đấu, đã có những hành động đáng xấu hổ. Một pha quay lưng bắt 11m, một tình huống nhào lộn để đối phương ghi bàn… những biểu hiện đó của anh đủ để khiến mọi người ‘sôi máu’.

Thế nhưng, những trò lố của Minh Nhựt liệu có phải chỉ thực sự phản ánh tâm tư của chính anh về trọng tài của trận đấu, hay rộng hơn, là cả V-League và VFF? Nhiều người đã từng khẳng định, chính Minh Nhựt là cầu thủ đã chấp hành hiệu lệnh của trọng tài Thư và tỏ ra chuyên nghiệp nhất trên sân, cho đến khi đội trưởng Quang Thanh và BHL Long An chỉ đạo gắt gao phải bỏ quả 11m của CLB TP.HCM.

CLB Long An, Bầu Thắng, Long An vs TP.HCM, V-League 2017, CLB Long An, Võ Thành Nhiệm, Minh Nhựt

Có thể thấy rõ rằng, phận làm quân, Minh Nhựt không thể làm khác. Khi mà ông chủ tịch Võ Thành Nhiệm, HLV trưởng Quang Sang và đội trưởng Quang Thanh đều đứng ngoài sân và chỉ đạo vào trong, chàng cựu thủ môn của HAGL không còn đủ tỉnh táo để nhận biết đúng sai, hay biết bảo vệ cho chính bản thân mình. Chưa kể đến, ở trên khán đài VIP, anh trai của ông Nhiệm với tư cách là Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cũng đang có mặt và không có bất cứ hành động căn ngăn nào. (Điều mà sau đó được ông Thắng giải thích rằng ông không có quyền can thiệp vào những diễn biến trên sân???)

Để rồi, khi sự việc đã kết thúc và dư luận bắt đầu lên án, Minh Nhựt trở thành tâm điểm chỉ trích của NHM, của VFF, và đắng lòng hơn, là ‘con tốt thí’ của Long An. Chủ tịch Nhiệm từ chức, nhưng kịp thời đưa ra án phạt nặng cho cựu thủ thành của HAGL. Ông còn lên báo khẳng định chắc nịch rằng, hành vi của anh chàng kia là không thể chấp nhận được, và chối bay mọi trách nhiệm của mình khi nói 'BHL chúng tôi không chỉ đạo các cầu thủ làm vậy'. Hôm sau, Quyền chủ tịch Nguyễn Môn, người lên thay chủ tịch Nhiệm chưa tròn 1 ngày làm việc, thậm chí đề xuất với báo giới rằng ‘nên cấm vĩnh viễn những cầu thủ nói trên vì án phạt 2 năm chưa đủ răn đe???’ Cũng chẳng lạ khi CLB Long An không bị trừ điểm, và đương nhiên là không bị đánh rớt hạng mà chỉ bị phạt 100 triệu đồng.

CLB Long An, Bầu Thắng, Long An vs TP.HCM, V-League 2017, CLB Long An, Võ Thành Nhiệm, Minh Nhựt

Thế nhưng, không chỉ có Minh Nhựt hay Long An đang làm những trò lố, mà ngay cả cơ quan quyền lực nhất bóng đá Việt Nam, VFF, cũng không sáng suốt hơn. Án phạt của họ nhằm vào CLB Long An không có nhiều điều để nói, ngoài việc nhiều người cho rằng cần xử lý tập thể CLB Long An nặng hơn 1 chút. Có vẻ như, VFF dường như đã cố tình bỏ quên đi những lời kêu ca của đội bóng miền Nam.

Đã không dưới 2 lần trong mùa giải này, CLB Long An buộc phải lên tiếng về vấn đề trọng tài. Họ cho rằng mình bị ép. Họ cho rằng CLB đang phải đón nhận những bất công. Họ liên tiếp lập lại những lời kêu ca của mình trong phòng họp báo. Cho đến sau khi sự việc này diễn ra, cả Chủ tịch Nhiệm, HLV Quang Sang, đội trưởng Quang Thanh đều lên tiếng về vấn đề trọng tài, và giải bày rằng họ “thực hiện hành vi đáng xấu hổ vì trận nào cũng bị thổi penalty”. Còn VFF? Họ không nói đến 1 câu về những vấn đề được coi là nguyên nhân sâu xa của sự việc vừa qua, hay của cả giải đấu đầy rẫy những ‘phốt’ này.

Vụ Long An cơ bản đã khép lại, với việc CLB này phải trả giá về những  hành động của mình còn Minh Nhựt trở thành con tốt thí của đội bóng chủ quản. Còn VFF, chẳng ai chạm được đến họ, và mọi chuyện xưa vẫn hoàn xưa.

CLB Long An, Bầu Thắng, Long An vs TP.HCM, V-League 2017, CLB Long An, Võ Thành Nhiệm, Minh Nhựt

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB Long An Bầu Thắng Long An vs TP.HCM V-League 2017 CLB Long An Võ Thành Nhiệm Minh Nhựt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT