Quảng cáo

Nhiều ý kiến bất bình trước án phạt với Long An

Thứ tư, 22/02/2017 09:19 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Rất nhiều ý kiến khác nhau về án phạt mà cầu thủ, lãnh đạo và CLB Long An phải nhận từ VFF sau vụ việc phi thể thao diễn ra trên sân Thống Nhất.

Player Loading...

VIDEO: Long An từng bị trọng tài bẻ còi khó tin ở V-League

Hôm qua VFF đã chính thức thông báo án phạt đối với cá nhân và tập thể CLB Long An. Theo đó, hậu vệ Huỳnh Quang Thanh bị phạt 15 triệu, thủ môn Minh Nhựt bị phạt 10 triệu và cả 2 đều bị cấm tham gia hoạt động bóng đá do LĐBĐ Việt Nam quản lý, tổ chức trong vòng 24 tháng.

Chủ tịch Võ Thành Nhiệm và HLV Ngô Quang Sang của Long An bị phạt tiền lần lượt 20 triệu và 15 triệu, ngoài ra cả 2 đều bị cấm tham gia hoạt động bóng đá do LĐBĐ Việt Nam quản lý, tổ chức trong vòng 36 tháng.

Long An nhan an phat, VFF phat Long An, TP HCM 5-2 Long An, hai huoc vụ Long An, cau thu Long An dung im

Ngay sau khi nhận án phạt, 2 cầu thủ của Long An đã lên tiếng, họ cho rằng những gì mình nhận là quá nặng. Đây chỉ là phản ứng của người trong cuộc, vậy những chuyên gia, cầu thủ và người hâm mộ nhận định thế nào về án phạt này?

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, VFF ra phán quyết với cá nhân và CLB Long An là quá nhẹ, như thế chưa đủ sức để răn đe. Ông Vinh cũng đưa ra ý kiến về án phạt thích đáng rằng: "Nếu là tôi nghĩ, khôn ngoan thì án phạt đó phải dành cho những người có trách nhiệm trước, lãnh đạo, BHL… phải nghiêm khắc, có thể là anh sẽ bị cấm tham gia bóng đá như cầu thủ Ninh Bình, vĩnh viễn không được tham gia bóng đá".

Cựu cầu thủ Quốc Vượng cũng tỏ ra không đồng tình với án phạt VFF đưa ra với cá nhân và tập thể CLB Long An, anh cho rằng đó chỉ là quyết định nhằm làm êm đẹp dư luận. Anh nói: "VFF ra quyết định này để làm gì? Nếu chỉ để đẹp lòng dư luận thì VFF nên im lặng sẽ tốt hơn. Còn để bóng đá Việt Nam phát triển thì VFF cần hành động nhiều hơn để không xảy ra chuyện như vậy. Tôi muốn nói đến bản chất vấn đề, và VFF cần làm gì để giải quyết bản chất của nó".

Đặng Phương Nam, cựu tuyển thủ quốc gia cũng cho rằng VFF đã xử quá nhẹ tay với cá nhân và tập thể CLB Long An. Anh cho rằng Quang Thanh và Minh Nhựt đã thi đấu chuyên nghiệp lâu năm, hành vi của họ đi ngược với tuổi tác. Ngoài ra, cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam nhấn mạnh vào án phạt đối với CLB Long An, anh cho rằng đội bóng này xứng đáng bị loại khỏi giải để cảnh tình cho những đội bóng khác. "V-League hiện có 14 CLB nhưng chúng ta chỉ cần 12, thậm chí 8-10 đội, miễn là giải đấu thực sự chuyên nghiệp, cống hiến những gì đẹp đẽ, hấp dẫn nhất tới NHM" - cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam cho biết.

Trong khi đó, Quyền chủ tịch CLB Long An ông Nguyễn Môn cho rằng án phạt cấm 2 năm dành cho Quang Thanh và Minh Nhựt là hơi nhẹ và chưa đủ sức răn đe. "Tôi thấy án phạt treo giò 2 năm là hơi nhẹ, cần nghiêm khắc hơn nữa, tức không cho anh hoạt động bóng đá để làm gương cho người khác. Bởi án phạt 2 năm nhưng họ... xin xỏ được sẽ quay lại chơi bóng đá sớm hơn. Do vậy, việc răn đe sẽ không cao lắm", ông Nguyễn Môn cho biết.

Người hâm mộ phản ứng trái chiều về án phạt của cá nhân và CLB Long AN

Về phía người hâm mộ, rất nhiều ý kiến trái chiều nhanh chóng xuất hiện ngay sau khi án phạt của VFF được đưa ra. Trong đó có nhiều ý kiến cho rằng án phạt nhẹ chưa đủ sức răn đe, thế nhưng cũng không ít người hâm mộ cho rằng VFF đã quá nặng tay.

Tổng hợp

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Long An nhan an phat VFF phat Long An vu viec CLB Long An TP HCM 5-2 Long An cau thu Long An nhan an phat
Xem thêm
TIN NỔI BẬT