Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải nói gì về án phạt của CLB Long An?

Thứ tư, 22/02/2017 11:48 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia lão làng của bóng đá Việt chỉ ra nhiều vấn đề trong án phạt của VFF dành cho CLB Long An.

Nói về vụ cầu thủ Long An đứng im để đối thủ ghi bàn diễn ra trong chiều 19/2, HLV Lê Thụy Hải đã có những nhận định riêng. Cụ thể, chia sẻ trên Zing.vn, ông Hải khẳng định VFF đang có những án phạt không thực sự chính xác và thể hiện quan điểm ‘thí tốt’ của mình.

“Tôi không phản đối Ban kỷ luật họ phạt đội Long An, nhưng phạt gì thì phạt, đừng nên thí tốt. Cầu thủ chỉ là quân cờ bé nhất trên bàn cờ thôi, nếu không nhận chỉ đạo, đời nào họ dám tự ý buông như thế. Ngay sau trận, anh Nhiệm (cựu Chủ tịch Võ Thành Nhiệm) đã phát biểu thẳng thắn là đội TPHCM muốn thắng thì Long An để cho họ thắng. Thế thì có nghĩa là cầu thủ phải theo ông Nhiệm thôi”. – Ông Hải phân tích.

CLB Long An, Bầu Thắng, Long An vs TP.HCM, V-League 2017, CLB Long An, Võ Thành Nhiệm, Minh Nhựt, HLV Lê Thụy Hải

Vị cựu GĐKT của FLC Thanh Hóa này chia sẻ thêm về HLV Quang Sang và các cầu thủ, với tư cách là người làm bóng đá lâu năm: "Tôi là HLV bao nhiêu năm, tôi biết, làm gì có ông nào liều đến mức dám xui cầu thủ của mình không đá. Anh Quang Sang lại càng không phải mẫu HLV như thế. Còn cầu thủ, tuổi cứng như Quang Thanh, Minh Nhựt, phạt hai năm thì là giết họ rồi, còn đá đấm gì lại nữa”.

Trong phát biểu của mình, ông Lê Thụy Hải nêu bật ý tưởng cho rằng nên đánh mạnh vào tập thể CLB Long An nếu như VFF muốn làm mạnh tay. Cụ thể, có thể trừ điểm và thậm chí đánh rớt hạng đội bóng này, và ông tin rằng điều đó ‘chắc chắn sẽ được sự ủng hộ của dư luận, chứ cứ xử lập lờ, thí tốt một, hai người như thế này chẳng giải quyết được vấn đề gì.’ Ngoài ra, ông còn đưa ra quan điểm nên xem xét lại vấn đề trọng tài tại V-League.

Chốt lại, ông Hải cho rằng án phạt của VFF là rất nặng nhưng không đánh trúng trọng tâm của vụ việc.

Tổng thuật sự cố trên sân Thống Nhất:

Chiều 19/2, trận đấu giữa TP.HCM và Long An đã xảy ra sự cố hi hữu. Xuất phát từ quyết định thổi penalty của trọng tài Trọng Thư, cầu thủ Long An đã phản ứng rất quyết liệt.

Toàn bộ cầu thủ rời sân về khu vực kỹ thuật không thi đấu tiếp để phản đối trọng tài. Trận đấu bị tạm hoãn chừng 10 phút, sau đó thủ môn Minh Nhựt được chỉ đạo vào sân bắt quả penalty. Thủ thành này đã đứng quay lưng lại với người sút phạt đền bên phía TP.HCM.

Sau đó các cầu thủ Long An phát bóng và đứng yên để cho đối thủ muốn làm gì thì làm. TP.HCM sau đó có thêm 2 bàn thắng dễ dàng và ấn định thắng lợi 5-2. Dù trận đấu bù giờ 10 phút nhưng trọng tài Trọng Thư đã kết thúc trận đấu sớm hơn do thái độ thi đấu của cầu thủ Long An.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB Long An Bầu Thắng Long An vs TP.HCM V-League 2017 CLB Long An Võ Thành Nhiệm Minh Nhựt HLV Lê Thụy Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT