Quảng cáo

Chelsea vượt Real Madrid và Bayern Munich để trở thành CLB có giá trị áo đấu thứ 2 châu Âu

Thứ tư, 18/05/2016 17:32 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau khi quyết định chấm dứt hợp đồng sớm 6 năm với adidas, CLB Chelsea mới đây được cho là đã đạt được thỏa thuận với Nike.

Video bàn thắng: Chelsea 1-1 Leicester City (Vòng 38 - Ngoại hạng Anh)

Vào năm 2013, Chelsea công bố hợp đồng áo đấu 10 năm với hãng thể thao Đức adidas với tổng giá trị lên tới 300 triệu bảng. Trung bình, mỗi năm CLB này được nhận 30 triệu bảng từ đối tác. Tuy nhiên, mới đây họ đã công bố việc không tiếp tục gắn bó với nhãn hàng này từ tháng 6 năm 2017 tới. The Blues sẽ phải bồi thường 40 triệu bảng cho việc chấm dứt hợp đồng sớm 6 năm.

Và nguyên do cho việc này đã được tiết lộ. Theo Telegraph, Nike đã đề nghị một bản hợp đồng áo đấu trị giá 60 triệu bảng 1 năm. Hiện chưa rõ 2 CLB sẽ thỏa thuận thời hạn của hợp đồng này bao lâu, nhưng thông thường các ký kết về áo đấu CLB sẽ kéo dài 10 năm. Như vậy, nhiều khả năng Chelsea sẽ có 600 triệu bảng trong vòng 10 năm tới.

Chelsea bỏ adidas, chuẩn bị ký hợp đồng 600 triệu bảng với Nike, Nike, adidas, Nike tài trợ áo dấu, Chelsea, The Blues, áo đấu Chelsea

Chelsea sẽ ký hợp đồng 600 triệu bảng với Nike vào năm 2017?

Ở Ngoại hạng Anh và toàn châu Âu, MU đang là CLB có hợp đồng tài trợ áo đấu lớn nhất với giá trị là 75 triệu bảng 1 năm (nhà tài trợ là adidas). Chelsea, với hợp đồng mới này, sẽ đứng thứ 2 ở nước Anh. Mức tài trợ của Nike cho Chelsea gấp đôi giá trị cũ của adidas với The Blues, đồng thời gấp đôi hợp đồng của Puma với Arsenal và gấp hơn 3 lần thỏa thuận của Man City với Nike. Thậm chí, hợp đồng của Real Madrid với adidas ký kết vào năm 2012 cũng chỉ có giá trị 34 triệu bảng, mặc dù họ đang mong muốn 1 hợp đồng 100 triệu bảng sẽ được thỏa thuận trong thời gian tới.

Chủ tịch của Chelsea, Marina Granovskaia là người đứng sau thương vụ này. Ông cũng là tác giả của những thương vụ tài trợ bom tấn khác như Yokohama Tyres (tài trợ in trên áo - 40 triệu bảng 1 năm) hay Carabao (áo tập - 10 triệu bảng 1 năm)

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea bỏ adidas chuẩn bị ký hợp đồng 600 triệu bảng với Nike Nike adidas Nike tài trợ áo dấu Chelsea The Blues áo đấu Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT