Quảng cáo

Cận cảnh dàn sao cực chất lượng của U20 Pháp

Thứ tư, 15/03/2017 18:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đối thủ của U20 Việt Nam tại U20 World Cup, ĐT U20 Pháp sở hữu rất nhiều cái tên đáng chú ý.

Như đã biết, tại kỳ U20 World Cup sắp tới sẽ diễn ra vào tháng 5/2017, ĐTQG U20 Việt Nam rơi vào bảng E với ba đại diện khác là Pháp, Honduras và New Zealand.

Ở bảng đấu này, đương nhiên ĐTQG U20 Pháp là đội bóng được đánh giá mạnh nhất. Họ là nhà vô địch của giải U20 World Cup 2013 diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, chính những chú Gà trống thành Golouis đã lên ngôi vương tại giải U19 châu Âu diễn ra vào năm 2016, nòng cốt trực tiếp của ĐTQG U20 Pháp dự giải lần này. Thậm chí, họ hủy diệt Hà Lan 5-1 ở tứ kết, đả bại Bồ Đào Nha 3-1 ở bán kết và thắng Italy 4-0 tại chung kết giải đấu năm đó.

Đương nhiên, tham dự giải này U20 Pháp cũng có những cầu thủ rất chất lượng. Đặc biệt là 06 cái tên dưới đây.

 

Ousmane Dembélé (Borussia Dortmund)

Player Loading...

Ousmane Dembele - Sao trẻ đầy triển vọng của Dortmund

Ousmane Dembélé là thần đồng của bóng đá thế giới nổi lên từ năm 2015. Anh nhanh chóng trở thành tiền đạo của lực của Rennes tại mùa giải 2015-16 khi mới 17 tuổi, ghi được 12 bàn trong tổng cộng 29 lần ra sân. Mùa này, anh chuyển sang khoác áo Dortmund và đã có 7 bàn thắng sau 33 trận đấu. Ousmane Dembélé cũng là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa bóng 2015-16.

Mặc dù hiệu suất ghi bàn không thực sự ấn tượng nhưng Ousmane Dembélé được coi là một trong những tiền đạo có khả năng đi bóng bậc nhất của bóng đá thế giới hiện nay, cộng với đó là sức mạnh khá đáng nể dẫn đến điểm mạnh nhất của cầu thủ này là càn lướt. Mặc dù vậy, ở lứa tuổi U20, Ousmane Dembélé rõ ràng là có những kỹ năng chuyền bóng, dứt điểm, chọn vị trí… vượt trội những ‘bạn’ đồng trang lứa.

Dembele đã gia nhập ĐTQG Pháp từ tháng Tám năm 2016 và không tham dự VCK U19 châu Âu 2016

Đánh giá trình độ hiện tại: 3,5/5

Đánh giá tiềm năng: 5/5

Kylian Mbappe (AS Monaco)

Player Loading...

Kylian Mbappe - 'Henry mới' của bóng đá Pháp

Không giống như Dembele đã ‘yên vị’ ở Dortmund, Kylian Mbappe đang trở thành một cái tên rất ‘hot’ trên thị trường chuyển nhượng của bóng đá quốc tế. Cầu thủ được chính HLV Arsene Wenger nhận định là ‘Henry mới’ này thậm chí còn được định giá cao hơn Martial, người phá kỷ lục chuyển nhượng cầu thủ trẻ với giá 36 triệu bảng (có thể lên 58 triệu bảng).

Kylian Mbappe là một tiền đạo cánh trái của Monaco, bắt đầu được thi đấu chuyên nghiệp kể từ sau khi Martial gia nhập MU hè 2015. Với lối chơi rê rắt và khả năng dứt điểm thuộc dạng rất khéo léo, Kylian Mbappe hoàn toàn xứng đáng với biệt danh ‘Henry mới’. Cầu thủ này đang có 17 bàn thắng sau 44 lần ra sân cho Monaco, đóng góp lớn cho thành tích dẫn đầu Ligue 1 của đội bóng này trong mùa 2016/17 (tính tới thời điểm 15/3).

Đánh giá trình độ hiện tại: 3,5/5

Đánh giá tiềm năng: 5/5

Issa Diop (Toulouse FC)

Trung vệ cao to Issa Diop chính xác là một hòn đá tảng vững chắc áng ngữ hàng phòng ngự của U20 Pháp. Rất cao to (1m97), Issa Diop là một mẫu trung vệ phòng ngự điển hình với sức mạnh, khả năng kèm người tốt và miễn nhiễm với chấn thương. Tốc độ và khả năng kỹ thuật của cầu thủ này cũng ‘không phải dạng vừa’ và anh đang trên đường để trở thành một trong những trung vệ xuất sắc của bóng đá Pháp.

Issa Diop thi đấu chuyên nghiệp đã hai mùa qua trong màu áo Toulouse FC. Anh giành được suất đá chính và góp mặt trong 43 trận đấu của đội bóng này, ghi 03 bàn thắng.

u20 phap, tin tuc u20 viet nam, tin tuc u20 phap, tin tuc u20 World Cup, hlv hoang anh tuan

Đánh giá trình độ hiện tại: 3/5

Đánh giá tiềm năng: 4,5/5

Alban Lafont (Toulouse FC)

Alban Lafont là thủ môn còn rất trẻ, sinh năm 1999, nhưng anh hoàn toàn có thể sẽ được gọi lên u20 World Cup lần này sau màn thể hiện đầy ấn tượng trong màu áo Toulouse FC. Bắt chính cho đội một của đội bóng Pháp hai mùa nay, với 55 lần ra sân, Alban Lafont đang là thủ thành triển vọng nhất của bóng đá Pháp.

Alban Lafont khá cao (1m93 và còn đang cao thêm) nhưng anh không phải là một mẫu thủ thành bao quát. Khá giống De Gea, Alban Lafont sử dụng nhiều tới phản xạ và khả năng bay người và không mạnh trong việc chọn vị trí cũng như chỉ đạo vòng cấm. Tất nhiên, để đòi hỏi điều đó ở thủ môn mới 17 tuổi là hơi ‘quá đáng’. Ngoài phản xạ, Alban Lafont có khả năng phát bóng rất tốt nhưng không phải là mẫu thủ môn có thể đóng góp vào kiểm soát bóng.

Đánh giá trình độ hiện tại: 2,5/5

Đánh giá tiềm năng: 4,5/5

Jean-Kévin Augustin (PSG)

Jean-Kévin Augustin là cái tên sáng giá nhất lò đào tạo của PSG thời điểm hiện tại. Là một mẫu tiền đạo cánh với tốc độ và khả năng đi bóng tốt, Augustin hoàn toàn thích hợp nếu được thi đấu tự do trên hàng công, với nhiệm vụ chủ yếu là săn bàn. Augustin đương nhiên không thể so sánh được với Mbappe và Dembélé vào thời điểm hiện tại nhưng nếu được đá cắm và làm nhiệm vụ săn bàn, Augustin hoàn toàn là một mối de dọa lớn tới các cầu thủ ở lứa tuổi U20.

Anh cũng thi đấu khá nhiều trận cho đội một PSG hai mùa qua nhưng chủ yếu là xuất phát trên băng ghế dự bị.

u20 phap, tin tuc u20 viet nam, tin tuc u20 phap, tin tuc u20 World Cup, hlv hoang anh tuan

Đánh giá trình độ hiện tại: 2,5/5

Đánh giá tiềm năng: 4/5

Christopher Nkunku (PSG)

Christopher Nkunku là tiền vệ trung tâm đang thi đấu khá nổi bật trong màu áo đội một của PSG. Mặc dù không thể tranh suất đá chính với Verratti nhưng chàng tiền vệ hoạt động rộng này cũng tạo được những dấu ấn nhất định. Anh có 20 lần ra sân và ghi 2 bàn cho PSG trong hai mùa qua.

Christopher Nkunku khá ưa thích hoạt động rộng. Tuy vậy, anh thường đóng góp hai vai trò trên sân trong sơ đồ chiến thuật của PSG là đá khá thấp và đóng vai trò phân phối, sáng tạo bóng. Điểm mạnh của cầu thủ này là ở khả năng chuyền bóng, chạm bóng bước một và tốc độ. Việc các cầu thủ PSG thường xuyên dâng cao khiến Christopher Nkunku phải chạy nhiều trong vai trò của một tiền vệ. Mặc dù đang đi trên đường để trở thành một mẫu tiền vệ toàn diễn nhưng Christopher Nkunku phòng ngự không tốt bằng tấn công.

Đánh giá trình độ hiện tại: 2,5/5

Đánh giá tiềm năng: 3,5/5

Ngoài ra, U20 Pháp còn sở hữu Ismaël Bennacer - tài năng trẻ của Arsenal, Lucas Tousart – tiền vệ trung tâm toàn diện đang khá nổi tại bóng đá Pháp.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u20 phap tin tuc u20 viet nam tin tuc u20 phap suc manh u20 pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT