Quảng cáo

VFF nói gì sau kết quả bốc thăm U20 World Cup?

Thứ tư, 15/03/2017 15:52 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cả Tổng thư ký lẫn phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam VFF đều đã có những chia sẻ của mình sau khi chứng kiến lễ bốc thăm chia bảng đấu tại VCK FIFA U20 World Cup 2017.

Player Loading...

Chiều ngày 15/3, lá thăm may rủi đã đưa ĐT U20 Việt Nam vào bảng đấu được đánh giá là không hề dễ dàng với sự góp mặt của hai nhà vô địch: châu Âu (Pháp), Châu Đại Dương (New Zealand) cũng như á quân CONCACAF (Honduras).

Đây đều là những đội bóng không chỉ hơn hẳn Việt Nam về thể hình, thể lực, trình độ mà còn ở cả kinh nghiệm thi đấu. Chính vì vậy, khả năng thầy trò Hoàng Anh Tuấn phải nhận những thất bại liên tiếp ở sân chơi thế giới là điều khó tránh khỏi. Dẫu vậy, các lãnh đạo VFF vẫn tỏ rõ sự lạc quan sau buổi bốc thăm lần này.

Chia sẻ trên tờ Thanh Niên, phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn cho biết: “Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự một sự kiện bóng đá lớn của thế giới. Chúng ta cần phải nỗ lực thật nhiều để thi đấu tốt, để lại hình ảnh một đội tuyển trẻ có ý chí và tinh thần quyết chiến, không sợ hãi. Thi đấu hết mình, cao thượng và phấn đấu có kết quả khả quan”.

Trong khi đó, ông Lê Hoài Anh, tổng thư ký VFF cũng đánh giá các đối thủ tại bảng E của Việt Nam đều rất mạnh. Dẫu vậy, vị lãnh đạo này cũng mong chờ vào một kết quả khả quan của HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò.

“Tôi nghĩ bảng E không nhẹ. Honduras, đội bóng châu Mỹ cũng là đối thủ không dám xem thường. Họ mạnh về thể lực và kỹ chiến thuật cũng rất tốt. Pháp càng đáng nể khi nền bóng đá Pháp mạnh thứ 6 thế giới và chắc chắn đội U.20 của họ cũng rất rất mạnh. New Zealand hơn Việt Nam hai mươi mấy bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Nghĩa là Việt Nam có thể xem như yếu thế nhất. Nhưng chúng ta không nên từ bỏ sự lạc quan. Tôi rất mong chờ HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò”, ông Hoài Anh nhận định.

Theo lịch thi đấu, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ chạm trán đối thủ được đánh giá là 'dễ chịu' nhất trong bảng U20 New Zealand vào lúc 18h00 ngày 22/5 (giờ Việt Nam). Nếu giành thắng lợi ở cuộc đối đầu này, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin vào tấm vé đi tiếp. Lượt trận thứ hai của Việt Nam sẽ gặp tuyển Pháp vào lúc 15h00 ngày 25/5. Trận đấu còn lại giữa Việt Nam và Honduras sẽ diễn ra vào lúc 13h00 ngày 28/5. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

XEM THÊM

- Đánh giá U20 New Zealand: Đội bóng của những gã khổng lồ

- U20 Myanmar từng suýt tạo ‘địa chấn’ tại World Cup

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF u20 việt nam u20 pháp u20 honduras u20 new zealand vck u20 world cup world cup u20 hlv hoàng anh tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT