Quảng cáo

U20 Myanmar từng suýt tạo ‘địa chấn’ tại World Cup

Thứ tư, 15/03/2017 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hai năm trước đây, người Myanmar đã có cơ hội tạo nên một câu chuyện cổ tích trong lần đầu tiên dự một VCK World Cup diễn ra tại New Zealand.

Player Loading...

Với việc xuất sắc đi tới bán kết tại giải U19 châu Á diễn ra trên sân nhà năm 2014, người Myanmar đã có vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cho lứa tuổi U20. Cũng giống U20 Việt Nam năm nay, khi đó, đoàn quân của HLV Gerd Zeise được đánh giá là một trong những đội bóng yếu nhất giải. Và đã không có bất ngờ nào xảy ra khi họ đã thảm bại ở cả 3 trận đấu vòng bảng U20 World Cup 2015. Tuy nhiên, ở trận mở màn World Cup, Myanmar đã suýt tạo nên điều thần kỳ mà ít đội bóng châu Á dám nghĩ tới.

U20 Myanmar,VCK U20 World Cup,U20 World Cup,u20 việt nam,HLV Hoàng Anh Tuấn

Tại trận đấu đầu tiên tại bảng A, VCK U20 World Cup 2015, U20 Myanmar ra sân đối đầu tuyển Mỹ. Ở trận đấu đó, trước một đối thủ hơn hẳn về thể hình, thể lực lẫn kinh nghiệm, đội bóng tới từ Đông Nam Á đã có màn trình diễn khá ấn tượng. Và nếu may mắn hơn, có lẽ họ đã có được điểm số trong lần đầu dự World Cup.

Trước một đối thủ có sức mạnh vượt trội, lứa cầu thủ tài năng của Myanmar như Aung Thu, Myo Ko Tun, Yan Naing Oo,… không tỏ ra lo sợ. Thay vào đó, họ nhập cuộc khá tự tin và bình tĩnh kiểm soát lối chơi. Ngay ở phút thứ 9, xuất phát từ một quả đá phạt góc bên cánh trái, Yan Naing Oo đã có mặt kịp thời để dứt điểm chính xác vào khe hẹp làm tung lưới U20 Mỹ.

Bàn thắng sớm khi đó đã khiến Myanmar thi đấu tự tin, bình tĩnh hơn. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau bàn thua đầu tiên, người Mỹ cũng đã tìm được bàn gỡ hòa. Xuất phát từ một quả treo bóng bên cánh trái, cầu thủ Maki Tall trong thế không bị theo kèm đã ra chân nhanh chóng khiến thủ môn Myo Min không có cơ hội cản phá .

Ở những phút sau đó, U20 Mỹ tiếp tục tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía Myanmar. Và phải nhờ đến một pha phản công trong hiệp 2, người Mỹ mới có thể khuất phục đối thủ bằng pha làm bàn tới từ Emerson Hyndmen.

Cú lội ngược dòng trước Myanmar đã giúp người Mỹ đi tiếp vào vòng 1/8 với hai chiến thắng tại vòng bảng, trong khi đó trận thua tiếc nuối này cũng ít nhiều ảnh hưởng tới thể lực và độ hưng phấn của các học trò Gerd Zeise, để rồi ở hai trận đấu sau đó, họ phải nhận những trận thua thảm bại trước chủ nhà New Zealand (1-5), Ukraina (0-6) và sớm chia tay sân chơi thế giới.

Thất bại của Myanmar tại U20 World Cup 2015 là một bài học kinh nghiệm quý giá để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn học hỏi, qua đó có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho những trận đấu khó khăn sắp tới. Chiều nay, FIFA sẽ tổ chức lễ bốc thăm chia bảng đấu U20 World Cup 2017. Và khi đó chúng ta sẽ xác định được 3 đối thủ của U20 Việt Nam tại giải.

 

Video bàn thắng: Mỹ 2-1 Myanmar (U20 FIFA World Cup 2015)

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 Myanmar VCK U20 World Cup U20 World Cup u20 việt nam HLV Hoàng Anh Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT