Quảng cáo

Điểm yếu ‘chí tử’ của U20 Honduras

Thứ sáu, 26/05/2017 07:01 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trả lời phỏng vấn sau trận U20 Honduras thất bại trước U20 New Zealand, nhiều chuyên gia Việt tỏ ra tự tin vào cơ hội đi tiếp của thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ở trận đấu diễn ra sau trận U20 Pháp gặp U20 Việt Nam, U20 Hounduras đã có một màn trình diễn đáng thất vọng trước U20 New Zealand khi để thua với tỷ số 3-1. Đây là một kết quả bất ngờ khi U20 New Zealand vốn gây thất vọng ở trận ra quân, còn U20 Hounduras được đánh giá mạnh thứ 2 giải đấu.

Theo ông Vũ Mạnh Hải, U20 Honduras đã lộ ra điểm yếu sau 2 trận thua đậm U20 Pháp và U20 New Zealand, đó chính là tinh thần thi đấu. Chia sẻ trên Tri thức trẻ, ông nói: ”U20 New Zealand đã gặp may, vòn Honduras lại rơi vào cái thế như hôm New Zealand đá với mình. Họ đá chẳng ra gì cả dù chơi với Pháp, đặc biệt trong hiệp 2 rất tốt.

Điều này phản ánh đúng tinh thần bóng đá trẻ thôi, bốc lên thì hay chứ không ổn định. Họ chịu chi phối bởi tâm lý, tình cảm quá nhiều. Trong khi đó, tâm lý, tinh thần của chúng ta rõ ràng là tốt vì đã xác định từ trước là đội yếu kém nhất.

U20 Việt Nam vs U20 Hounduras, U20 HOunduras, U20 World Cup, U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn

Sắp tới đây chúng ta gặp Honduras thì vẫn cứ phải nhận là cửa dưới thôi vì thấp bé nhẹ cân mà trình độ có hạn. Chúng ta cứ đá hết mình, với tinh thần tốt nhất. Tuy nhiên, rõ ràng chúng ta có lợi thế lớn về mặt tâm lý thi đấu, điểm yếu nhất của U20 Honduras thời điểm hiện tại.

Tôi nghĩ Honduras sau 2 trận này thì họ chán nản rồi vì đều thua đậm. Chúng ta khi gặp Honduras thì cứ đá bình thường, đá như khi gặp New Zealand. Chúng ta tấn công làm sao cho có nét, bình tĩnh, tỉnh táo rồi phòng ngự chặt chẽ là được chứ không cần phòng ngự phản công đâu. Cửa đi tiếp của chúng ta vẫn còn dù sẽ khó khăn một chút nhưng U20 Việt Nam đang có lợi thế tâm lý, đặc biệt là khi đội được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn.”

Nhận xét của chuyên gia Vũ Mạnh Hải được HLV Lê Thụy Hải đồng tình. Nói về trận đấu gặp U20 Pháp, chuyên gia lão làng của bóng đá Việt chia sẻ: “Khả năng ta có thế thôi phải bằng lòng với nó. Nhưng tinh thần thi đấu của các em rất tốt. Tôi vẫn nghĩ mình cần quyết định ở trận sau (gặp Hounduras) nhưng giờ sẽ khó. Vì khả năng đội Việt Nam thắng họ, có bàn thắng là khó chứ không dễ. Tuy nhiên tinh thần thi đấu của 2 bên là khác biệt"

Có thể thấy, hầu hết những chuyên gia của bóng đá Việt đều cho rằng tinh thần thi đấu chắc chắn sẽ là thứ vô khí vô hình nhưng có tiếng nói quyết định của U20 Việt Nam trong trận gặp U20 Hounduras sắp tới. U20 Việt Nam rất mạnh ở điều này, trong khi đối thủ đang có những trục trặc.

Theo HLV Batelli của U20 Pháp, U20 Hounduras vẫn được đánh giá cao hơn về kỹ - chiến thuật: “Honduras và Việt Nam trình độ không quá xa nhau. Nhưng nếu so sánh, Honduras mạnh hơn. Họ có thể hình cao to, chơi mạnh mẽ và trong trận ra quân đã gây cho chúng tôi nhiều khó khăn. Nếu Honduras giành chiến thắng trước New Zealand, rất khó cho Việt Nam ở trận cuối”.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 Việt Nam vs U20 Hounduras U20 HOunduras U20 World Cup U20 Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT