Quảng cáo

Bóng đá Thái Lan mâu thuẫn nặng nề vì HLV trưởng ĐTQG

Thứ hai, 05/03/2018 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhiều lãnh đạo các CLB ở Thái Lan phản đối kế hoạch của HLV trưởng Rajevac, làm căng thẳng giữa 2 bên tăng cao trong nội bộ bóng đá Thái Lan.

Cụ thể, kế hoạch du đấu châu Âu mới nhất của HLV trưởng ĐTQG nước này, ông Milovan Rajevac đang vấp phải sự phản đối từ các CLB trong nước. Đây không phải là lần đầu HLV Milovan Rajevac nhận được sự không đồng tình từ nội bộ bóng đá Thái Lan kể từ khi lên nắm quyền năm 2017 thay HLV Kiatisuk.

Vốn dĩ, HLV Milovan Rajevac muốn tổ chức một đợt tập trung ĐTQG ngắn hạn vào giữa tháng 5 và tháng 6 rồi đưa đội bóng đi tập huấn ở châu Âu. Bất cập ở chỗ, quãng thời gian này vốn được dùng để cho các cầu thủ nghỉ ngơi giữa mùa giải, và nó chỉ kéo dài 2-3 tuần. Việc triệu tập ĐTQG sẽ khiến các cầu thủ không thể tận hưởng kỳ nghỉ, mà các CLB có thể sẽ phải chịu hệ quả rõ ràng nhất khi lượt về khởi tranh.

Thái Lan, Uzbekistan, ĐTQG Thái Lan

Chủ tịch CLB Buriram United – ông Newin Chidchob thắc mắc với kế hoạch này. Ông nói: “Riêng việc di chuyển đi và về đã mất 3, 4 ngày rồi. Hơn nữa, các cầu thủ còn phải thích ứng thời tiết. Tất cả chỉ để thi đấu 2 trận vốn mang nặng tính hình thức. Lợi ích của chuyến đi là không nhiều, trong khi các cầu thủ sẽ không có được quãng thời gian nghỉ ngơi cần thiết.”

Bóng đá Thái Lan đang trong thời điểm nhạy cảm. Sự thất bại của ĐT U23 Thái Lan ở giải châu Á khiến chính sách sử dụng các HLV nước ngoài bị nghi ngờ. Bản thân HLV Zankovic của đội U23 Thái Lan cũng là trợ lý của ông Rajevac ở ĐTQG và để lại những ấn tượng không thực sự tốt.

Việc cử trợ lý của mình dẫn dắt ĐT U23 Thái Lan khiến ông Milovan Rajevac vấp phải một số chỉ trích từ trong nước. Bản thân LĐBĐ Thái Lan (FAT) cũng muốn đích thân ông Milovan Rajevac đảm nhiệm công việc này nhưng ông từ chối. Kết quả không thành công của ĐT U23 Thái Lan khiến ông Milovan Rajevac cũng phải chịu trách nhiệm một phần trước dư luận.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan Uzbekistan ĐTQG Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT