Quảng cáo

‘1,5 suất xuống hạng tại V-League 2018 sẽ tăng thêm sự hấp dẫn’

Thứ hai, 05/03/2018 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từ mùa giải V-League 2018, BTC sẽ tăng thêm 0,5 suất xuống hạng nhằm thúc đẩy sự hấp dẫn của giải đấu.

Như những mùa giải gần đây, V-League chỉ có 1 suất xuống hạng là đội đứng cuối bảng xếp hạng. Điều này khiến cuộc đua trụ hạng kém đi sự hấp dẫn, nhất là khi đã có 1 đội chắc chắn bị xuống hạng. Tiêu biểu như tại V-League 2017, CLB Long An đã sớm phải nói lời chia tay giải đấu cao nhất để xuống hạng Nhất thi đấu.

Nhằm thúc đẩy sự hấp dẫn của giải đấu, BTC V-League đã quyết định tăng thêm 0,5 suất xuống hạng từ mùa giải 2018. Theo đó, ngoài đội đứng cuối bảng bị xuống hạng, đội đứng áp chót phải đá play-off với đội đứng thứ 2 tại giải hạng Nhất để xác định đội đá V-League mùa giải tiếp theo.

V-League tăng thêm 0,5 suất xuống hạng từ mùa giải 2018

Quyết định của BTC V-League đã nhận được nhiều sự đồng tình của các chuyên gia, theo HLV Phan Văn Tài Em của CLB Sài Gòn thì điều này sẽ làm tăng thêm sự gay cấn cho giải. Theo HLV Đinh Hồng Vinh của XSKT. Cần Thơ, quyết định trên không chỉ tạo sự hấp dẫn cho V-League, mà các đội hạng Nhất cũng sẽ thi đấu quyết liệt hơn tranh giành tấm vé lên hạng.

"BTC đã chọn lựa đúng và tôi rất ủng hộ V.League có 1,5 suất xuống hạng thay vì 1 như trước. Theo tôi, việc có thêm 0,5 suất xuống hạng so với năm trước sẽ tăng tính cạnh tranh giữa các đội bóng. Sự cạnh tranh chính là động lực, thúc đẩy sự phát triển cũng như sự hấp dẫn của các giải đấu", HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ trên báo Bóng đá.

Theo lịch trình BTC V-League công bố, lượt đi sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 10/3 tới đây. Mời quý vị chú ý đón xem!

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League tin tức V-League bóng đá Việt Nam tin bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT