Quảng cáo

Bất ngờ với chủ nhân của giải thưởng Cậu bé vàng 2016

Chủ nhật, 16/10/2016 18:18 PM (GMT+7)
A A+

Hôm nay, Tutusports, tờ báo uy tín của Italia và cũng là BTC của giải thưởng Golden Boy đã công bố chủ nhân của danh hiệu cao quý dành cho những cầu thủ trẻ của năm.

Player Loading...

Cách đây 2 tuần, danh sách 40 cầu thủ được đề cử cho giải Cậu bé vàng 2016 (Golden Boy) đã được công bố. Trong số đó, những ứng cử viên sáng giá bao gồm Renato Sanches, Kingsley Coman, Marco Asensio, Ousmane Dembélé, Gianluigi Donnarumma, Gabigol, Leroy Sane, Marcus Rashford và Dele Alli. Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên gia, cuộc đua này thuộc sự cạnh tranh của 3-4 cái tên hàng đầu, là Sanches, Rashford, Coman và Donnarumma.

Cậu bé vàng 2016, Dembele, Rashford, Sanches, Golden Boy 2016

Dembele bất ngờ giành giải cậu bé vàng 2016

Tuy nhiên, một bất ngờ lớn đã xảy ra khi hôm nay, chủ nhân của giải thưởng này đã được công bố. Cụ thể, sau 2 tuần nhận những bầu chọn, Ousmane Dembele của CLB Borussia Dortmund là người chiến thắng, với 33% sự ủng hộ, vượt qua 2 cầu thủ khác cũng đang thi đấu tại Đức là Renato Sanches và Kingsley Coman – đều của Bayern Munich.

Dembele vốn không được giới truyền thông chú ý đến cho đến hồi hè vừa qua, khi anh này đồng ý chuyển tới Dortmund. Trong khi đó, Sanches, Coman, Donnarumma và Rashford đã chứng minh được năng lực tại các giải đấu lớn như Serie A, Ngoại hạng Anh hay Bundesgia. Đặc biệt, Sanches góp công không nhỏ trong thành tích vô địch EURO 2016 của Bồ Đào Nha, tương tự Coman tại Champions League với Bayern Munich.

Mùa giải 2015/16, Dembele lần đầu tiên được lên đá đội 1 ở Ligue 1 và ghi dấu với 12 bàn thắng, 5 đường chuyền kiến tạo qua 26 trận. Cuối mùa, anh nhận giải UNFP cho Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Mùa Hè vừa qua, Dortmund là đội thành công trong việc thuyết phục Dembele đến với họ trong bản hợp đồng 15 triệu euro. Cuối tháng 8 vừa qua, HLV Didier Deschamps cũng đã triệu tập Dembele lên đội tuyển Pháp và có 2 trận đấu đầu tiên – thắng Italia 3-1, hòa Belarus 0-0.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cậu bé vàng 2016 Dembele Rashford Sanches Golden Boy 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT