Quảng cáo

Báo Indonesia xát muối vào nỗi đau của ĐTQG Việt Nam

Thứ ba, 06/12/2016 14:38 PM (GMT+7)

Báo giới Indo muốn tiếp sức cho ĐTQG nước này bằng cách nhắc lại một chiến thắng ‘kinh điển’ tại Mỹ Đình 2004.

Player Loading...

VIDEO: Trận thua 'cay đắng' nhất của ĐTVN trước Indonesia

Vào ngày 3/12, ĐTQG Việt Nam đã phải chịu trận thua 1-2 trước ĐTQG Indonesia trên sân Pakansari của đối phương. Bàn mở tỷ số từ pha phạt góc của trung vệ Pranata và pha đá phạt 11m của Solossa biến nỗ lực của Văn Quyết ở đầu hiệp 1 không thể giúp Việt Nam thoát thua, qua đó giành lợi thế không nhỏ trước trận lượt về tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Nhằm gia tăng tinh thần cho các tuyển thủ Indonesia, báo giới nước này liên tục nhắc về những chiến tích trong quá khứ, cụ thể là trận đấu mà truyền thông Việt Nam gọi là ‘tấm thảm kịch’ tại Mỹ Đình năm 2004. Cụ thể, tờ Bola đã mời phỏng vấn cựu tuyển thủ quốc gia của họ, sát thủ két tiếng một thời Ilham Jayakesuma cùng chia sẻ về trận thắng 3-0 nức tiếng năm đó.

Việt Nam vs Indonesia,ĐTQG Việt Nam, Việt Nam, Việt Nam 0-3 Indonesia, AFF Cup 2016, bán kết AFF Cup 2016

'Thảm họa tại Mỹ Đình' khi ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước Indonesia năm 2004

Ilham Jayakesuma, cùng với Boaz Salossa và Maully Lesy là những người hùng của đội bóng xứ vạn đảo khi ghi tới 3 bàn vào lưới của thủ môn Minh Quang, hồi đó còn đang được dẫn dắt bởi HLV Tavarez. Cuối giải, Ilham là vua phá lưới của AFF Cup 2004

“Buổi sáng hôm đó HLV Peter dẫn chúng tôi đi dạo sau khi dùng bữa,” Ilham nhớ lại. “Ông ấy cố giúp chúng tôi thoải mái trước trận đánh lớn khi hàng vạn khán giả đang cổ vũ đối thủ. Và rồi chúng tôi có được một chiến thắng đầy thần kỳ.”

Chiến thắng ấy là cả một biểu tượng của bóng đá Indonesia với Việt Nam – Bola viết. Nó sẽ không bao giờ bị phai nhạt bởi bạn đã hủy diệt đối thủ ngay trên sân đối phương với 1 sức mạnh tinh thần đáng sợ. NHM Việt Nam chắc chắn sẽ không bao giờ quên ‘thảm họa’ đó tại Mỹ Đình.

Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội vào ngày 7/12 tới.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng