Quảng cáo

'Bàn thắng kết liễu Việt Nam là xấu xí nhất'

Thứ sáu, 05/10/2018 09:27 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ngôi sao của ĐTQG Indonesia đã chia sẻ như vậy khi được hỏi về bàn thắng anh ghi được vào lưới Việt Nam tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2016.

Còn nhớ, khi ấy ĐT Việt Nam đang thi đấu bán kết với Indonesia. Sau khi để thua với tỷ số 1-2 ở trên sân khách, đoàn quân của HLV Hữu Thắng rất tự tin về Mỹ Đình. Áp đảo đối thủ hoàn toàn và tạo ra vô số cơ hội, nhưng trái đắng lại đến từ những sai lầm cá nhân.

Phút 54, từ pha treo bóng vào không mấy nguy hiểm của Boaz Salossa, thủ môn Nguyên Mạnh và hậu vệ Đình Đồng đã phối hợp không ăn ý, phá bóng lỗi dẫn tới việc Lilipaly chỉ cần đơn giản lao vào chạm bóng là có bàn thắng. Có bàn dẫn trước và sau đó là hơn người khi Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ, Indonesia vẫn phải rất vất vả mới có thể vượt qua Việt Nam bởi sau đó, Văn Thanh và Minh Tuấn ghi những bàn thắng đẹp mắt ở phút cuối hiệp 2.

Chia sẻ về cảm nghĩ của mình sau bàn thắng ấy, Stefano Lilipaly nói: “Tôi nghĩ đó là bàn thắng xấu xí nhất trong sự nghiệp của mình nhưng lại rất quan trọng. Vì thế, tôi không cần phải quan tâm mình đã ghi bàn như thế nào. Đó là một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất, bàn thắng quan trọng nhất mà tôi đã từng ghi được trong sự nghiệp của mình.”

Stefano Lilipaly là một trong những trụ cột rất được trọng dụng ở ĐTQG Indonesia vài năm trở lại đây. Kể cả HLV Luis Milla và người tiền nhiệm Alfred Riedl đều rất thích cầu thủ này. Do đó, anh thường xuyên được triệu tập dù đó có là ĐTQG hay ĐT Olympic, thậm chí là các giải giao hữu.

Indonesia, ĐT việt nam, Việt nam, AFF Cup 2018

Trước khi ghi bàn thắng quan trọng vào lưới Việt Nam, Lilipaly còn ghi 1 bàn thắng quan trọng khác. Indonesia đứng trước ngưỡng cửa bị loại khi để Singapore cầm chân trong suốt 85 phút thi đấu ở vòng bảng. Nhưng rồi cú ra chân quyết định của ngôi sao gốc Hà Lan đưa Indonesia đi tiếp tại AFF Cup 2016.

“Singapore dẫn trước 1-0 rồi Vermansiya gỡ hòa cho chúng tôi. Phút 85 tôi ghi bàn thắng quyết định. Cảm xúc khi đó thật tuyệt vời” – Lilipaly chia sẻ.

Tại ASIAD 2018, Stefano Lilipaly cũng là người ghi bàn gỡ hòa ở phút 95 trước UAE, trước khi Indonesia để thua trên chấm 11m.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng