Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Park: Chúng tôi không muốn dừng lại ở tứ kết

23/01/2019 19:42:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Tham dự họp báo trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản, HLV Park Hang-seo khẳng định ông muốn giành 1 chiến thắng.

“Đối đầu với ĐT Nhật Bản là một trong những thời điểm khó khăn của ĐT Việt Nam, nhưng cũng chính điều đó đem lại những cơ hội cho chúng tôi.

ĐT Nhật Bản đã trình diễn 2 phong cách chơi khác nhau tại giải lần này.Thật ngạc nhiên khi thấy một đội bóng gồm nhiều cầu thủ châu Âu lại tập trung đá phòng ngự nhiều như thế. Họ có kinh nghiệm nhưng chúng tôi đã sẵn sàng để giành chiến thắng.

Hiển nhiên là ĐT Nhật Bản mạnh hơn ĐT Việt Nam, và có thể họ sẽ tấn công nhanh ngay từ đầu. Hàng phòng ngự của chúng tôi sẽ gặp nhiều thách thức. Giờ tôi đang làm HLV đội tuyển Việt Nam và việc cống hiến hết mình để giúp đội bóng giành chiến thắng là trách nhiệm của tôi.

Năm 2018 là một năm thành công của ĐT Việt Nam nhưng đó là thành quả của cả tập thể, của các cầu thủ và những trợ lý như Lee Young-jin, Bae Ji-won. Việt Nam đã cho tôi cơ hội rất lớn để làm sống lại sự nghiệp của mình và tôi biết ơn điều đó. Vì vậy, tôi sẽ làm tất cả những gì tốt nhất để đáp lại tấm lòng người dân Việt Nam.” – HLV Park Hang-seo chia sẻ.

họp báo việt nam vs nhật bản , hlv park hang-seo, cong phuong, asian cup HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn

Công Phượng trả lời

Được phân công tham dự họp báo trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản, Công Phượng trả lời rất tự tin: ‘Nhật Bản là một đối thủ khó chơi nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Những ngày qua, đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị đầy đủ cả về tinh thần và chuyên môn để sẵn sàng đánh bại Nhật Bản vào chiều mai.

Nhật Bản luôn là một đội bóng theo đuổi lối chơi bóng ngắn, điều đó khiến Việt Nam gặp khó trong thời gian trước đây. Trong lịch sử, gặp ĐT Nhật Bản luôn khiến chúng tôi gặp khó khăn nhưng đây đã là trận tứ kết và sẽ làm mọi cách để giành chiến thắng.

 


 

ĐT Việt Nam đã vượt qua Jordan để tiến vào trận đấu tứ kết. Sau khi đã bại Jordan, HLV Park Hang-seo nói: "Thành thực mà nói, chúng tôi đã rất khó khăn để vào được vòng 16 đội. Tôi đã thấy một bài báo chỉ trích chúng tôi chơi tiêu cực, phòng ngự. Nhưng tôi đã chứng minh rằng Việt Nam có thể tấn công. Tôi luôn muốn học trò thể hiện tốt nhất trên sân, ngay cả khi bị dẫn trước. Vào tới vòng này, không đội nào dám xem nhẹ đối thủ. Tất cả đều là đội bóng mạnh, đều là những đội có thứ hạng rất cao trên BXH FIFA. Tôi không nghĩ còn đội nào yếu ở thời điểm này."

"Đội tuyển Việt Nam luôn ra sân và chiến đấu với tinh thần quyết thắng. Không cần biết có mệt mỏi ra sao, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng cho đến giây phút cuối cùng. Tôi đánh giá rất cao sụ ủng hộ từ người hâm mộ. Toàn đội đã chơi đầy dũng cảm và quyết tâm. Chúng tôi đã có chiến thắng thứ hai tại Asian Cup và vào tứ kết. Điều khiến tôi hài lòng là nhiều phóng viên Hàn Quốc và Việt Nam cùng có mặt ở đây hôm nay. Loạt đá luân lưu hôm nay rất hoàn hảo, ngoại trừ cú đá của Minh Vương. Đá hỏng nhưng cậu ấy vẫn là một sự lựa chọn tốt".


HLV Park chia sẻ trên báo giới Hàn Quốc về trận gặp Nhật Bản: “Nhật Bản là một đội bóng mạnh. Họ rất tinh xảo trong kỹ, chiến thuật. Đội hình gồm nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu.

Đội bóng này có hàng phòng ngự dày đặc và rất chắc chắn, và nhiệm vụ của ĐT Việt Nam là phải tìm cách vượt qua điều đó. Đối đầu với Nhật Bản sẽ là một trận đấu rất khó khăn nhưng ĐTVN sẽ tìm ra khe hở trong hệ thống phòng ngự của họ và tận dụng tốt những cơ hội của mình."

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn