Quảng cáo

“Xuân Trường sẽ ra nước ngoài thi đấu”

Thứ hai, 30/11/2015 11:21 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ sáng 30/11, chủ tịch HAGL, ông bầu Đoàn Nguyên Đức cho biết Xuân Trường sẽ là cái tên thứ ba trưởng thành từ Học viện ra nước ngoài thi đấu.

Dù không được HLV Toshiya Miura triệu tập vào đợt tập trung U23 QG sắp tới, tuy nhiên với màn thi đấu khá ấn tượng, tiền vệ Lương Xuân Trường vẫn nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như tình cảm, những sự động viên từ NHM. Từng là một trong bốn sao mai khóa 1 Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG được Ngài Arsene Wenger, HLV trưởng CLB Arsenal mời sang Anh thử việc, Trường ‘híp’ đã cho thấy tố chất của một tài năng lớn với những đường phát động tấn công ‘chuẩn chỉnh’ tới từng cm hay các pha bóng kỹ thuật đã đi sâu vào tiềm thức NHM.

VIDEO: Màn trình diễn của cặp Tuấn Anh - Xuân Trường trước U21 Myanamr

‘Trời không phụ lòng người’, sau khi vừa cùng U21 HAGL lên đỉnh vinh quang tại giải U21 quốc tế năm nay, chân chuyền người Tuyên Quang đã tiếp tục nhận thêm một tin vui từ chính bầu Đức khi ông sẽ biết ‘số 6’ sẽ là cái tên tiếp theo rời Pleiku để xuất ngoại thi đấu.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ sáng 30/11, chủ tịch HAGL, ông bầu Đoàn Nguyên Đức cho biết Xuân Trường sẽ là cái tên thứ ba trưởng thành từ Học viện ra nước ngoài thi đấu

Xuân Trường sẽ là cái tên thứ 3 sau Tuấn Anh, Công Phượng 'cất cánh'

Chia sẻ với báo Tuổi trẻ, bầu Đức phấn khởi: Vài CLB nước ngoài đã đến đàm phán với chúng tôi. Một trong hai người nối bước Công Phượng, Tuấn Anh ra nước ngoài thi đấu sẽ là tiền vệ Xuân Trường. Đó là điều chắc chắn”. Cũng theo báo chí, cái tên thứ hai nối gót Xuân Trường nhiều khả năng sẽ là Nguyễn Phong Hồng Duy, một cầu thủ cũng đã để lại khá nhiều dấu ấn trong màu áo đội bóng U21 HAGL tại giải vừa qua.

Tự tin vào cách làm bóng đá chuyên nghiệp, bài bản không manh mún của mình, vị tỷ phú người Bình Định đã khẳng định với giới truyền thông rằng không có bất cứ một phi vụ thương mại nào trong các bản hợp đồng này. Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu được kinh nghiệm còn HAGL được tiền chứ không giống như những trường hợp mang tính thương mại, đánh bóng thương hiệu của Lê Huỳnh Đức (với CLB Lifan, Trung Quốc) hay Công Vinh (với Sapporo, Nhật Bản) trước đây. Ông đánh giá thương vụ của Tuấn Anh còn có giá trị và mức thù lao cao hơn nhiều so với Phượng. Lý giải về điều này, “Anh Ba’ Đức chỉ đơn giản: “Vì Tuấn Anh là cầu thủ số 1 của HAGL”.

Bầu Đức cũng cho hay việc để các ‘gà cưng’ ra đi, phía HAGL cũng không hề nhượng bộ đối tác. BLĐ đội bóng đã có những lần 'đấu trí' căng thẳng với các đội bóng nước bạn để họ đồng ý cho các em quay về chơi cho đội tuyển VN hay đội U23 mỗi khi được triệu tập đá ở những trận quốc tế trong khuôn khổ giải do FIFA và AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á) tổ chức. Ngoài ra, HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn được quyền triệu tập lại các em để phục vụ ngắn hạn cho giải U-21 quốc tế 2016 trong trường hợp nếu thấy cần thiết.

Tuấn Anh 'khăn gói' lên đường mơ ngày thành danh tại Nhật Bản

Nhận định về sức mạnh của đội bóng phố núi ở V-League mùa tới khi thiếu vắng 3 gương mặt trụ cột, Bầu Đức khá tự tin cho biết: “Mùa tới, CLB HAGL sẽ trình làng nhiều cầu thủ tài năng xuất thân từ khóa 2 học viện và lứa năng khiếu do CLB đào tạo. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ bổ sung hai ngoại binh thật sự xuất sắc để lấp đầy khoảng trống mà Tuấn Anh, Công Phượng hay Xuân Trường để lại. Ngoài ra, hiện nay tôi đang tìm một chuyên gia ngoại thật giỏi để đảm nhiệm vai trò giám đốc kỹ thuật, xây dựng chiến lược phát triển lâu dài cho CLB, hỗ trợ về chuyên môn cho ban huấn luyện. Khả năng ấy sẽ đến trong mùa bóng 2016. Tôi thiên về cách làm của chuyên gia Nhật Bản hơn, chính vì vậy mà đang ráo riết mời HLV Suzuki Masakazu (cựu HLV U19 Nhật Bản) sang Pleiku làm việc”.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Nguyên Đức Xuân Trường lương xuân trường u21 hagl hagl u21 việt nam u23 việt nam hlv miura tuấn anh công phượng j-league 2 hagl arsenal jmg bầu đức nhật bản xuất ngoại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT