Quảng cáo

VFF khó xử vụ Quế Ngọc Hải

Thứ tư, 16/09/2015 17:45 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau vụ phạm lỗi thô bạo của Quế Ngọc Hải hôm 13/9, dư luận cả nước đang hướng tới án phạt cụ thể từ Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Tuy nhiên, theo giới chuyên môn đánh giá, VFF có lẽ cũng đang khá bối rối để đưa ra án phạt chính thức sau vụ việc này.

Sở hữu thể hình, thể lực nổi trội và phong độ ổn định trong màu áo đội tuyển U23 QG, Quế Ngọc Hải đang là gương mặt sáng giá cho chiếc băng thủ quân ĐTQG Việt Nam trong tương lai. Anh cũng là người học trò tin cẩn và là một trong số ít những cầu thủ luôn xuất hiện trong các đợt tập trung đội tuyển dưới thời HLV Miura.

Sau vụ phạm lỗi thô bạo của Quế Ngọc Hải hôm 13/9, dư luận cả nước đang hướng tới án phạt cụ thể từ Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Tuy nhiên, theo giới chuyên môn đánh giá, VFF có lẽ cũng đang khá bối rối để đưa ra án phạt chính thức sau vụ việc này

HLV Miura có thể mất học trò cưng Ngọc Hải ở những trận đấu sắp tới

Với kinh nghiệm đã học được qua những chiến thắng cũng như những lần nếm trải thất bại tại ASIAD 17, vòng loại U23 châu Á, Sea Games 28 cũng như trong màu áo ĐTQG, Hải đã giành được rất nhiều tình cảm mến mộ của CĐV bóng đá trên cả nước cũng như sự đánh giá cao của HLV Miura cũng như ông thầy tại SLNA, HLV Ngô Quang Trưởng. Gần như chắc chắn Hải đã có một suất 'cố định' trong đội hình U23 tham dự VCK U23 châu Á vào đầu năm 2016 cũng như tại Vòng loại World Cup 2018 cùng ĐTQG Việt Nam vào đầu tháng 10 tới. Tuy nhiên, sau vụ việc này, có lẽ cơ hội ra sân trong năm nay sẽ khép lại với anh.

Vì Hải có tầm ảnh hưởng khá quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của nhà cầm quân người Nhật Bản nên có lẽ việc thiếu vắng anh sẽ 'làm khó' cho đội tuyển, gây khó khăn cho HLV Miura. Tuy nhiên nếu VFF chỉ đưa ra án phạt nhẹ thì sẽ khiến dư luận lại dậy sóng , khó có tính thuyết phục sau pha bóng xứng đáng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp của Quế Ngọc Hải. Vì lí do đó mà quyết định mà VFF đưa ra chắc chắn sẽ được nghiên cứu chi tiết để dung hòa cả hai lợi ích.

VIDEO: Cầu thủ SLNA dùng võ tiếp đối phương ở vòng 25 V-League

Theo Trưởng ban trọng tài Quốc gia, ông Nguyễn Văn Mùi cho biết: "Đây là hành vi bạo lực, xâm phạm thân thể người khác chứ không phải là hành vi vi phạm luật bóng đá. Hành động này được ghi rõ trong điều 39 (hành vi xâm phạm thân thể) trong Quy định kỷ luật do VFF ban hành. Mùa bóng 2014, hậu vệ Đình Đồng của SLNA đã bị treo giò một năm sau pha bóng tương tự làm gãy chân cầu thủ Anh Hùng (An Giang). Ban trọng tài đề nghị ban kỷ luật có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với Quế Ngọc Hải".

 

Khẳng định về vấn đề này, Ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng Ban kỷ luật VFF cho biết hồ sơ vụ việc đã có đầy đủ. Tuy nhiên án phạt nghiêm khắc ra sao tùy thuộc vào kết quả chụp phim và kết luận phác đồ điều trị của bác sĩ từ bệnh viện Đà Nẵng. "Việc cầu thủ Quế Ngọc Hải bị phạt nặng và có được tham gia vào đội tuyển U23 hay tuyển Việt Nam trong tương lai hay không thuộc thẩm quyền của Phòng các đội tuyển quốc gia và quan điểm của thường trực VFF", ông Hường nói thêm.

 

Dự kiến vào ngày 17/09, Ban kỷ luật VFF sẽ đưa ra hình phạt chính thức dành cho Quế Ngọc Hải. Thethao247.vn sẽ cập nhật diễn biến mới nhất xung quanh vụ việc này đến các bạn trong thời gian sớm nhất.

CĂN CỨ THEO ĐIỀU 39 (HÀNH VI XÂM PHẠM THÂN THỂ) TRONG QUY ĐỊNH VỀ KỶ LUẬT CỦA VFF CÓ GHI RÕ:

1. Người nào định, hoặc cố tình xâm phạm thân thể người khác nhưng chưa làm thiệt hại đến thân thể, sức khỏe của người khác thì bị cảnh cáo, và có thể bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 03 trận. Nếu gây thiệt hại đến sức khỏe, thân thể người khác thì bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 05 trận hoặc ít nhất 01 tháng.

2. Trường hợp có hành vi xâm phậm thân thể nghiêm trọng có thể bị cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc vĩnh viễn.

3. Phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 (nếu áp dụng biện pháp kỷ luật là đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ) và khoản 2 điều này. Ngoài ra, người vi phạm còn phải chịu hoàn toàn chi phí cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra.


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF Quế Ngọc Hải ĐT Việt nam U23 việt nam slna chấn thương vào bóng thô bạo gãy chân anh khoa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT