Quảng cáo

VFF bỏ ngỏ khả năng dẫn dắt U19 của ông Hoàng Anh Tuấn

Thứ tư, 04/11/2015 09:45 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Vừa trở về sau khi hoàn thành chứng chỉ HLV quốc tế, tuy nhiên ông Hoàng Anh Tuấn vẫn để ngỏ khả năng dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam sau khi hợp đồng của ông với Liên đoàn đã chính thức hết hiệu lực.

Được biết, sau thành công cùng U19 Việt Nam tại Vòng loại U19 Châu Á 2015, ông Anh Tuấn đã không còn đảm nhiệm vị trí HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam sau khi hợp đồng làm việc giữa ông và VFF kết thúc. Trong thời gian đó, ông đã nghiên cứu, tìm hiểu sâu về chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành Khóa học Pro. License kéo dài 18 tháng, (4/2014-10/2015) và trải qua 4 học kỳ tại 4 quốc gia: Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc và Thụy Sỹ. Được biết, để lấy được tấm bằng HLV Quốc tế, có khả năng làm việc tại mọi nền bóng đá, nhà cầm quân người Khánh Hòa đã phải dành rất nhiều thời gian với khoản tài chính lên tới 10 nghìn đô la Mỹ để theo học và thi chứng chỉ.

Vừa trở về sau khi hoàn thành chứng chỉ HLV quốc tế, tuy nhiên ông Hoàng Anh Tuấn vẫn để ngỏ khả năng dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam sau khi hợp đồng của ông với Liên đoàn đã chính thức hết hiệu lực

HLV Hoàng Anh Tuấn bên cạnh nhà vô địch thế giới Marcelo Lippi - Ảnh do nhân vật cung cấp

Trước khi trở thành HLV đầu tiên tại Việt Nam có chứng chỉ Pro. License, có giá trị toàn cầu và vô thời hạn, cựu HLV U19 Việt Nam đã đã có trong tay chứng chỉ cấp độ A của AFC, UEFA, chứng chỉ giảng viên FIFA, bằng HLV thể lực do FIFA cấp , bằng tốt nghiệp Đại học TDTT chuyên ngành bóng đá.

Xét về học vấn thì HLV Hoàng Anh Tuấn đang là HLV nội có nhiều bằng cấp quốc tế nhất. Ông hoàn toàn đủ sức dẫn dắt đội U19 Việt Nam tham dự VCK châu Á 2016. Hiện tại, do một số vấn đề mà VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn chưa ngồi lại với nhau, nhưng theo một nguồn tin, VFF không có ý định mời thầy ngoại về dẫn dắt U19 và khả năng tiếp tục chỉ đạo các học trò cũ của ông Anh Tuấn là tương đối cao.

Sau thất bại nặng nề trước U19 Thái Lan tại giải U19 ĐNÁ 2015, ông Hoàng Anh Tuấn đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm và giúp các học trò thi đấu khá tốt trên đấy Myanmar tại vòng loại châu lục giành cho lứa tuổi 19 vừa qua. Với thành tích đứng đầu vòng loại , U19 Việt Nam sẽ tiếp tục góp mặt tại sân chơi lớn này trên đất Bahrain từ ngày 13 tới 30/10/2016 để tranh tài với nhiều đối thủ như  Iran, Iraq, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản,…

Để chuẩn bị tốt cho VCK lần này, VFF đang lên kế hoạch cho các chuyến tập huấn tại nước ngoài cho ĐT U19. Còn nhớ, U19 Việt Nam dưới thời HLV Graechen đã được bầu Đức đầu tư cho những chuyến du đấu tại Châu Âu và Nhật Bản để cọ xát với nhiều đối thủ lớn. Có thể VFF cũng sẽ lựa chọn địa điểm là Nhật Bản cho ĐT U19, bởi nền bóng đá 2 nước đang có mối quan hệ rất  tốt và U23 Việt Nam cũng sẽ sang Nhật du đấu vào tháng tới.

Dự kiến, đội U.19 Việt Nam sẽ tham gia King Cup ở Brunei vào tháng 5, giải U19 Đông Nam Á mở rộng vào tháng 9.2016 trước khi thi đấu tại VCK U.19 châu Á vào cuối năm 2016. Được biết Than Quảng Ninh đã chiêu mộ thành công 6 cầu thủ PVF vốn là trụ cột của đội U19 để thi đấu tại V-League 2016. Đây sẽ là một tin rất vui cho NHM và nền bóng đá nước nhà, khi các cầu thủ trẻ có cơ hội được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm từ các đàn anh, qua đó phát triển tài năng và tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chứng chỉ Pro. License HLV Hoàng Anh Tuấn VFF bóng đá việt nam hoàng anh tuấn u19 việt nam u19 châu á Liên đoàn U19 Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT