Quảng cáo

Điểm mặt những cầu thủ tài năng của U21 Việt Nam

Thứ hai, 02/11/2015 15:29 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau khi vòng chung kết U21 Quốc gia kết thúc, BTC giải đã lựa chọn được 23 gương mặt tiêu biểu thành lập lên tuyển U21 Việt Nam sẽ tham dự giải U21 Quốc tế sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 20 sắp tới.

Với việc vô địch giải U21 toàn quốc báo Thanh Niên 2015, Hà Nội T&T một lần nữa đã khẳng định sức mạnh của lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng do chính họ đào tạo trong những năm qua. Đó cũng là lý do vì sao cấp trên đã tín nhiệm giao trọng trách dẫn dắt U21 Việt Nam tại giải quốc tế sắp tới cho HLV Nguyễn Minh Đức, người được kỳ vọng sẽ mang tới giải U21 Quốc tế báo Thanh niên 2015 một tuyển Việt Nam mới, mang hơi thở của đại diện thủ đô - Hà Nội T&T.

VIDEO: Đánh bại An Giang, Hà Nội T&T đăng quang tại VCK U21 Quốc gia

Dưới đây là những gương mặt tiêu biểu trong danh sách 23 cầu thủ sẽ đại diện cho chủ nhà Việt Nam tại giải lần này:

1. Thủ thành Đặng Ngọc Tuấn (An Giang)

An Giang là một phát hiện mới của giải năm nay khi từ một đội bóng ít được kỳ vọng, đội bóng của HLV Trần Ngọc Thái Tuấn đã lần lượt quật ngã nhiều ông lớn khác để từng bước tiến tới trận đấu cuối cùng của giải. Góp công lớn vào thành tích chung của đội bóng Tây Nam Bộ phải kể tới màn trình diễn khá ấn tượng của thủ môn Ngọc Tuấn, người được xem như 50% sức mạnh của U21 An Giang. Với nhiều tình huống ra vào linh hoạt và những pha cứu thua xuất thần, anh rất xứng đáng được nhận Danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải đấu. Và NHM đang tiếp tục chờ đợi một màn tỏa sáng nữa tại giải U21 Quốc tế, khi Việt Nam có thể nằm chung bảng với nhiều đối thủ mạnh đến từ Thái Lan, Malaysia hay Myanmar.

Sau khi vòng chung kết U21 Quốc gia kết thúc, BTC giải đã lựa chọn được 23 gương mặt tiêu biểu thành lập lên tuyển U21 Việt Nam sẽ tham dự giải U21 Quốc tế sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 20 sắp tới

Thủ môn Ngọc Tuấn nhận giải. Ảnh: VTC news

2. Hậu vệ Đào Duy Khánh (Hà Nội T&T)

Sự hiện diện của hòn đá tảng Đào Duy Khánh nơi trung tâm hàng phòng ngự chắc chắn sẽ là thách thức không hề nhỏ cho các đối thủ của thầy trò Nguyễn Minh Đức. Sở hữu chiều cao khá tốt 1m83 cùng nền tảng thể lực dồi dào, Duy Khánh từng là thành viên của ĐT Olympic Việt Nam thi đấu khá ấn tượng ở Asian Games 17 tổ chức tại Hàn Quốc. Sau giải đấu này, Duy Khánh nằm trong nhóm 11 cầu thủ U23 được HLV Miura triệu tập bổ sung cho ĐTVN chuẩn bị thi đấu tại AFF Cup 2014. Rất tiếc là chấn thương đã khiến anh không thể góp mặt cùng các đồng đội tại Sea Games vừa qua, tuy nhiên anh đang trở lại và dần cho thấy sự chắc chắn của một trung vệ đẳng cấp.

Trung vệ Đào Duy Khánh

3. Tiền vệ Hoàng Ngọc Hào (HN.T&T)

Là một nhân vật không thể thay thế, Hoàng Ngọc Hào đã đá chính toàn bộ các trận đấu của U21 HN.T&T tại giải năm nay. Điều đặc biệt, cầu thủ này vốn là một hậu vệ biên được kéo vào đá tiền vệ phòng ngự và anh đã khá thành công trong vị trí mới khi được HLV Nguyễn Minh Đức tin tưởng. Màn trình diễn của Hoàng Ngọc Hào khá giống với thủ quân Phillipp Lahm của ĐT Đức khi đảm nhiệm vai trò đánh chặn và điều tiết trận đấu rất xuất sắc.

 

4. Tiền đạo Phạm Văn Thành (HN.T&T)

Với phong độ thi đấu chói sáng và giúp Hà Nội T&T đăng quang tại giải lần này, Văn Thành hoàn toàn xứng đáng với hai danh hiệu cá nhân là Cầu thủ xuất sắc nhất giải và Vua phá lưới (7 bàn). Điều quan trọng hơn cả, anh đã chứng tỏ được chuyên môn sau quãng thời gian dài bị chấn thương. Chắc chắn, Văn Thành sẽ là một trong những cái tên mà HLV Toshiya Miura để ý rất kỹ trong đợt tập trung sắp tới của U23 Việt Nam.

Tiền đạo Phạm Văn Thành ăn mừng bàn thắng

5. Tiền đạo Võ Lý (Thừa Thiên Huế) 

Mặc dù không thể giúp TT.Huế đi tiếp tại VCK năm nay, tuy nhiên tài năng của Võ Lý vẫn đủ sức thuyết phục ông thầy Minh Đức lựa chọn trung phong cắm này lên tuyển. Sở hữu một chiều cao tốt 1m79 và cái duyên đánh hơi bàn thắng, anh và Văn Thành đang là bộ đôi tiền đạo tiềm năng của U21 Việt Nam. Về kinh nghiệm trận mạc, Võ Lý đang sở hữu một bề dày thành tích khá ấn tượng khi đã từng lên ngôi vô địch tại các giải U13, U21 Quốc gia, HCB U19 và hai lần đứng hạng tại tại VCK U15 và U17 ở các năm 2007 và 2008. Anh hứa hẹn sẽ là một gương mặt đáng xem của U21 Việt Nam năm nay.


Tiền đạo Võ Lý

6. Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T)

Duy Mạnh có lẽ là cái tên sáng nhất tại U21 Việt Nam vào lúc này. Không những anh từng được bình chọn là tài năng trẻ xuất sắc nhất V-League 2015 mà cầu thủ này còn thi đấu rất ấn tượng trong màu áo U23 lẫn đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura. Và người hâm mộ nước nhà vẫn đang tiếp tục chờ đợi màn tỏa sáng của Duy Mạnh tại giải sắp tới. Khi ở giải U21 Quốc tế vào cuối tháng 11, tiền vệ sinh năm 1996 sẽ gặp không ít thuận lợi khi được sát cánh cùng 12 người đồng đội và HLV Nguyễn Minh Đức tại Hà Nội T&T.

Đỗ Duy Mạnh

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 Việt Nam u21 quốc tế u21 hagl hlv nguyễn minh đức hà nội T&T U21hà nội T&T văn thành võ lý đỗ duy mạnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT