Quảng cáo

"U19 Việt Nam năm nay chịu nhiều thiệt thòi"

Thứ sáu, 17/07/2015 09:49 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đó là nhận xét của ông Hoàng Anh Tuấn, HLV trưởng Đội tuyển U19 Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á vào tháng 8 tới.

VIDEO: Phan Thanh Hậu - Nhân tố đáng chú ý của U19 Việt Nam 2015

U19 Việt Nam đã bước sang ngày tập luyện thứ 2 vào hôm qua (16/7) để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á sẽ tổ chức tại Lào vào tháng 8/2015. Dưới cái nắng oi bức, khó chịu tại Hà Nội, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn hăng say tập luyện. Vị thuyền trưởng của đội U19 Việt Nam chia sẻ. "U19 Việt Nam tập trung trong năm 2015 chịu nhiều thiệt thòi hơn 2 năm trước khi không có có được những nhà tài trợ lớn và những chuyến tập huấn bổ ích tại châu Âu hay Nhật Bản. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng hết sức để có sự chuẩn bị chu đáo và đặt mục tiêu cao nhất tại giải U19 Đông Nam Á"

U19 Việt Nam sẽ có 35 ngày tập luyện tại Hà Nội. Và từ 40 cái tên ban đầu, HLV sẽ lựa chọn ra 25 cái tên xuất sắc nhất, chuẩn bị cho chuyến hành quân sang Lào dự giải U19 Đông Nam Á 2015. 

Người kế nhiệm ông Graechen làm HLV trưởng U19 VN, HLV Hoàng Anh Tuấn -  khẳng định dù còn nhiều khó khăn song toàn đội sẽ quyết tâm hoàn thành mục tiêu ở giải U19 Đông Nam Á vào tháng 8 tới

Các cầu thủ trẻ liệu có bị ngợp bởi cái bóng quá lớn của lớp đàn anh U19 2 năm về trước

Nhận xét về lứa cầu thủ U19 Việt Nam năm nay, ông Tuấn tỏ ra khá hài lòng: "Các em đều là những nhân tố xuất sắc được lựa chọn từ giải U19 và U17 Quốc gia vừa kết thúc mà lòng cốt là các học viên của lò đào tạo PVF. Tuy nhiên, vì là các cầu thủ trẻ nên các em rất khó duy trì phong độ ổn định trong thời gian dài. Ban huấn luyện vẫn còn một tháng làm việc để tìm cách điều chỉnh điểm rơi phong độ nhằm giúp các cầu thủ tự tin hướng đến giải U19 Đông Nam Á".

Tuy đã tập luyện được 2 ngày, nhân sự của U19 Việt Nam vẫn chưa ổn định. Ông Hoàng Anh Tuấn cho biết còn thiếu một vài cầu thủ bận thi đấu ở V.League và giải hạng Nhất xin tập trung muộn như Thanh Hậu (HAGL), Quang Hải (CLB Hà Nội)... Phía CLB HAGL cũng đang làm việc với VFF về quyết định triệu tập Thanh Hậu, khi anh đang là một trong những cầu thủ chiến lược cho mục tiêu trụ hạng V-League của đội bóng phố núi.  

 

Cựu thuyền trưởng của CLB Hải Phòng thừa nhận nhiều vấn đề đang tồn tại ở U19 Việt Nam. Vấn đề lớn nhất mà vị HLV này lo lắng là sự ăn ý giữa các cầu thủ.
"Các cầu thủ đến từ 6 CLB khác nhau và chỉ có hơn 1 tháng chuẩn bị. So với lứa đàn anh Công Phượng đã có tới hơn 5 năm chơi bóng cùng nhau, sự ăn ý là điểm yếu dễ nhận thấy nhất. Lần này các em cũng không được đầu tư nhiều như 2 năm trước. Tuy vậy, với khả năng của các cầu thủ, tôi tin rằng U19 Việt Nam sẽ vào tới chung kết". HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét.

Người kế nhiệm ông Graechen làm HLV trưởng U19 VN, HLV Hoàng Anh Tuấn -  khẳng định dù còn nhiều khó khăn song toàn đội sẽ quyết tâm hoàn thành mục tiêu ở giải U19 Đông Nam Á vào tháng 8 tới

Đội U19 năm nay đang tích cực "mài gươm sắc" để nỗ lực đến trận chung kết

Sáng nay (17/7), các cầu thủ được phép nghỉ ngơi sau khi tiến hành khám sức khỏe tổng thể, trước khi bước vào tập luyện vào 16h chiều. Theo lịch thi đấu được AFF công bố, U19 Việt Nam đá trận ra quân vào ngày 25/8, gặp U19 Timor Leste. Các đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lần lượt là Malaysia (ngày 27/8), Singapore (ngày 29/8) và Myanmar (ngày 31/8).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam năm nay chịu nhiều thiệt thòi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT