Quảng cáo

Điều gì đang xảy ra với CLB Hoàng Anh Gia Lai?

Thứ năm, 16/07/2015 15:35 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Thêm một lần nữa, đoàn quân của HLV Graechen lại phải đón nhận một trận thua tan tác. Mọi thứ trái ngược hẳn với những gì HAGL đã bắt đầu hồi mùa giải. Vậy điều gì đã xảy ra?

VIDEO: Tình huống sút pen hỏng ăn của Công Phượng vs Quảng Nam

Chuỗi 11 trận liên tiếp không hề biết mùi chiến thắng cho thấy cơn bĩ cực của HAGL đã lên tới đỉnh điểm. Trận đấu với QNK Quảng Nam là một trận thua toàn diện của HAGL, không hề liên quan tới trọng tài, kết quả trận đấu diễn tả đúng những gì xảy ra trên sân. Lối chơi của HAGL thực sự không hiệu quả, tính đến thời điểm này.

 

HLV Graechen tự nhận thiếu kinh nghiệm tại V-League

Có lẽ so với những đối thủ mạnh như Hà Nội T&T, B.Bình Dương hay SLNA ở V-League, chuyện HAGL thua cũng là điều dễ hiểu. Nhưng trước những đội bóng trung bình như Cần Thơ đang khủng hoảng, Đồng Nai đang rệu rã hay QNK Quảng Nam không phải quá mạnh, các cầu thủ trẻ vẫn gục ngã là một điều mà người hâm mộ trước đó không hề nghĩ tới.

Phải chăng, sân chơi V-League quá khắc nghiệt cho những đôi chân mới chân ướt chân ráo tốt nghiệp lò đào tạo? Ngày hôm qua, sau khi họp báo cuối trận, HLV người Pháp đã chia sẻ rất thật về tính khốc liệt của V-League. Chính ông thầy người Pháp cho rằng mình thiếu kinh nghiệm để đọc trận đấu, còn các học trò thì quá non nớt. Thành tích 11 trận không thắng khiến tất cả đánh mất sự tự tin.

Chia sẻ về cảm giác hiện tại của HAGL ở sân chơi V-League 2015, HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng nói: “Đúng là HAGL đang rơi vào cơn bĩ cực thật sự. Ai cũng biết hai vấn đề lớn nhất đối với họ là cầu thủ quá non kinh nghiệm và lối chơi của HAGL không có đột biến từ băng ghế chỉ đạo.

Vậy nên, các đội bóng ở V-League giờ đây rất thích đối đầu với HAGL. Thật ra mà nói, họ đè HAGL ra mà đá, vì bây giờ thầy trò HLV Graechen như kho điểm để các đội bóng khai thác.” 

Thêm một lần nữa, đoàn quân của HLV Graechen lại phải đón nhận một trận thua tan tác. Mọi thứ trái ngược hẳn với những gì HAGL đã bắt đầu hồi mùa giải. Vậy điều gì đã xảy ra?

HAGL đã quá sức chịu đựng? 

Nếu như người hâm mộ kì vọng vào một U19 thi đấu hiệu quả, cống hiến, đẹp mắt bao nhiêu thì người hâm mộ lại cảm giác hụt hẫng khi xem một HAGL non nớt, thiếu tự tin bấy nhiêu. Vẫn là bộ khung đó, những cái tên đó năm trước còn làm mưa làm gió tại các giải đấu quốc tế thì năm nay, họ đang thi đấu thật sự bế tắc. Ngoài Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn miệt mài di chuyển khắp sân tranh cướp bóng cho đồng đội thì Công Phượng đang bị “bắt bài” khi chỉ cắm mặt vào đột phá và để mất bóng. Hoàng Thanh Tùng thì vô duyên với những cơ hội, Lê Văn Sơn quá ham mê lên tấn công để hở những khoảng trống rất lớn nơi hàng phòng ngự dẫn đến những bàn thua từ ngoại binh đội chủ nhà. Cặp đôi trung vệ Đông Triều – Tiến Dũng dù rất cố gắng nhưng không thể theo kịp những chân sút ngoại bên kia chiến tuyến là Suleiman và Patiyo.

 

Việc HAGL thiếu vắng hậu vệ Franklin do bị treo dò và mất trung phong Sanogo vì chấn thương mới thấy được tầm quan trọng của ngoại binh với đội bóng. Với việc không quan tâm tới ngoại binh, Bầu Đức dường như đã tự gạt mình ra khỏi cuộc đua ở V-League. Vẫn biết việc phụ thuộc các cầu thủ ngoại sẽ có hại cho nền bóng đá nước nhà song mọi nên bóng đá đều sẽ không thể phát triển được nếu không có họ. Bầu Đức nên nhìn nhận lại vấn đề này.

 

Hi vọng trong vòng đấu tới, HLV Graechen sẽ chủ động cho HAGL chơi phòng ngự phản công bởi lối chơi của họ bây giờ đã quá dễ để chế ngự. Là một chuyên gia bóng đá, ông hiểu hơn ai hết. HAGL phải thay đổi hoặc lại tiếp tục bại trận.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL: Điều gì đang xảy ra?
Xem thêm
TIN NỔI BẬT