Quảng cáo

Không Tuấn Anh, Yokohama thất thủ 0-1 ngày ra quân J-League 2

Chủ nhật, 28/02/2016 12:35 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Lợi thế sân nhà đã không thể giúp đội bóng mới của Tuấn Anh có được điểm số trong trận đấu đầu tiên tại J-League 2 năm nay sau bàn thắng duy nhất của cầu thủ Hayato Nakama bên phía Kamatamare.

Niềm vui của các cầu thủ đội khách Kamatamare

Không giống kỳ vọng của nhiều NHM Việt Nam về việc Tuấn Anh sẽ được ra sân trong trận đấu đầu tiên tại vòng 1 J-League 2 của CLB Yokohama, tài năng trẻ của HAGL đã bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu trong trận đấu giữa chủ nhà Yokohama FC và Sanaki, diễn ra trưa nay, 28-2. 

Quy định của J-League 2, ngoài 11 cầu thủ ra sân chỉ có thêm 7 cầu thủ được đăng ký trên ghế dự bị. Với lối chơi 3-5-2, Yokohama sử dụng 5 tiền vệ đá chính, đồng thời đăng ký 3 tiền vệ dự bị gồm Naoki Miura (số 16), An Yong Hak (17) và Kensuke Sato (8). Điều này có thể xem là dễ hiểu bởi đây đều là những cựu binh nòng cốt của Yokohama ở mùa giải trước. Chính vì vậy, chuyện Tuấn Anh không có trong danh sách dự bị cũng là điều không quá khó hiểu nhất là khi cầu thủ này cần thời gian để hòa nhập với đội bóng mới.

Trở lại với trận đấu giữa Yokohama và Kamatamare, với lợi thế sân nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả nhà, Yokohama đã tự tin cầm bóng về triển khai thế trận. Sự chủ động cũng đã giúp họ có nhiều pha hãm thành nguy hiểm tuy nhiên sự tập trung của đội khách đã giúp Kamatamare không bị thủng lưới trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, khi đội chủ nhà đang nôn nóng tìm bàn thắng mở tỷ số thì họ đã dính đòn 'hồi mã thương' của Kamatamare. Từ một pha đá phạt góc ở phút thứ 74, bóng đến chân của Hayato Nakama và cầu thủ này đã tung chân đưa bóng ghim vào lưới trong sự ngỡ ngàng của đội chủ nhà.

Trong những phút còn lại, mặc dù cố gắng tấn công tìm bàn gỡ nhưng các học trò của HLV Milos Rus đã bất lực trong việc chọc thủng lưới đối phương qua đó chấp nhận thất bại đầu tiên của mùa giải năm nay ngay trên sân nhà Nippatsu Mitsuzawa.

Vào ngày 6-3, Yokohama sẽ đá lượt trận thứ 2 của J-League 2 gặp Matsumoto. Người hâm mộ Việt đang hi vọng và sẽ tiếp tục chờ đợi Tuấn Anh được điền tên vào danh sách dự trận đấu.

 

Tuấn Anh sẽ được dùng như nào?

Trong màu áo Yokohama FC, Tuấn Anh có thể sẽ phải dần làm quen với một vị trí đứng thấp hơn so với trước kia. Bóng đá thế giới không còn xa lạ gì với vị trí tiền vệ tổ chức lùi sâu. Những Andrea Pirlo, Michael Carrick hay Sergio Busquets đều nổi danh ở vai trò này. Những cầu thủ như thế thường là người đứng thấp nhất ở hàng tiền vệ, nhận bóng từ các hậu vệ hoặc thủ môn rồi từ đó triển khai lên tuyến trên. Họ cũng là người chịu trách nhiệm ngăn cản những đợt phản công của đối thủ dựa vào khả năng đọc tình huống và phán đoán.

Khó khăn cũng sẽ trở thành cơ hội để Tuấn Anh rèn luyện khả năng xoay trở trước sức ép của đối thủ. Bên cạnh đó, việc đá thấp sẽ giúp cầu thủ 20 tuổi có cái nhìn rộng hơn về thế trận và các đồng đội, qua đó phát triển nhãn quan và khả năng bao quát sân.

Sự kiệnJ-League 2
Công Phượng không cứu được Mito Hollyhock
Công Phượng không cứu được Mito Hollyhock
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng được tung vào sân với hi vọng sẽ giúp Mito Hollyhock kiếm được một điểm, tuy nhiên 10 phút là quá ngắn ngủi để cầu thủ này làm nên chuyện.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Yokohama 0-1 Kamatamare Tỷ số Yokohama 0-1 Kamatamare Kết quả Yokohama 0-1 Kamatamare Tỷ số trận đấu Yokohama 0-1 Kamatamare Kết quả trận đấu Yokohama 0-1 Kamatamare
Xem thêm
TIN NỔI BẬT