Quảng cáo

Tiết lộ sốc về đội hình của U19 Hàn Quốc sang Việt Nam

Thứ sáu, 20/11/2015 16:16 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – HLV An Ik-soo đã từng phát biểu chuyến sang Việt Nam lần này sẽ học hỏi là chính, tuy nhiên NHM vẫn khá lo ngại với lý lịch của lứa cầu thủ này.

Video clip bàn thắng: U19 Thái Lan 1-2 U19 Hàn Quốc

Với mục đích học hỏi, thử lửa và phát hiện những nhân tố mới chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2016, trong chuyến sang Việt Nam lần này, U19 Hàn Quốc đã mang theo đội hình mạnh nhất gồm nhiều cầu thủ vừa trở về từ Vòng loại U19 châu Á mới diễn ra tại Thái Lan vào đầu tháng trước.

Ở giải đấu đó, mặc dù vẫn giành ngôi nhất bảng sau khi có được chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà Thái Lan, tuy nhiên thầy trò An Ik-soo đã bị chỉ trích rất nhiều về lối chơi và chiến thuật từ phía dư luận Thái Lan lẫn Hàn Quốc. Do tính chất căng thẳng của trận đấu, cầu thủ hai đội đã có nhiều tình huống chơi bóng tiểu xảo và phạm lỗi. Đặc biệt là các cầu thủ U19 Hàn Quốc khi liên tiếp có những tình huống ‘bỏ bóng đá người’ đẩy trận đấu lên tới cao trào khi tiền đạo Lee Dong-jun bị truất quyền thi đấu do lỗi đánh nguội đối thủ. 

HLV An Ik-soo đã từng phát biểu chuyến sang Việt Nam lần này sẽ học hỏi là chính, tuy nhiên NHM vẫn khá lo ngại với lí lịch của lứa cầu thủ này

U19 Hàn Quốc có một nền tảng thể hình khá lý tưởng. Ảnh: Thanh Hà - TT&VH

Không thể phủ nhận việc bóng đá Thái Lan đã có những bước tiến vượt bậc trong thời điểm này với một U19 chơi hoa mĩ và đậm chất kĩ thuật nhưng việc U19 Hàn Quốc có được một chiến thắng xấu xí, thiếu fair-play trước ‘đội chiếu dưới’ Thái Lan đã trở thành một chủ đề được bình luận thường xuyên tại xứ sở Kim Chi trong một thời gian dài. Đây cũng là một vết nhơ mà U19 Hàn Quốc muốn xóa sạch trên hành trình đến Việt Nam dự giải lần này. Được biết, trong buổi họp báo ngày 19/11 tại Tp.HCM, HLV đội U19 Hàn Quốc cũng không giấu giếm ý đồ đá ‘rắn’.

"Đây chỉ là một giải đấu giao hữu. Vì thế chúng tôi không quá quan tâm tới kết quả giải đấu. Điều quan trọng là các cầu thủ của tôi có khả năng thể hiện như thế nào ở giải đấu, họ có thể tích lũy được điều gì, họ có mắc sai lầm không. Nếu có, họ sẽ học hỏi từ sai lầm ấy như thế nào.

Việt Nam có nhiều CLB, chúng tôi không biết nhiều thông tin về HAGL hay các CLB khác. Nhưng với tôi, điều quan trọng vẫn chỉ là cầu thủ của tôi sẽ chơi như thế nào. Tôi hy vọng đội bóng sẽ thể hiện tốt cả trong tấn công lẫn phòng ngự và sẽ thể hiện lối chơi máu lửa trong từng trận đấu bởi đây là đặc trưng của đội". Ông Ik-soo khẳng định.

Điều này đang đặt ra nỗi lo ngại và thách thức cho BHL, các cầu thủ cũng như NHM bóng đá nước nhà khi độ bóng Kim Chi sẽ đối đầu với U21 HAGL trong trận khai mạc. Với lối đá ban bật kĩ thuật và tiền sử chấn thương của nhiều cầu thủ đội hình một U21 HAGL, đây sẽ là một bài toán hóc búa cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn để hóa giải các ‘đàn em’ Hàn Quốc. Sang Việt Nam dịp này, HLV Ik-soo đã triệu tập 12 gương mặt cầu thủ từng đá vòng loại châu Á, trong đó có Lee Dong-jun, ‘hung thần’ với các pha phạm lỗi trong trận đấu với người Thái. Với lối chơi ‘máu lửa’ của ĐT U19 Hàn Quốc, đây chắc chắn sẽ là một vật cản không nhỏ trên con đường bảo vệ ngôi vương của đoàn quân bầu Đức tại giải đấu năm nay.

Sự kiệnU21 Quốc tế 2015
U21 Việt Nam 'rơi' HCĐ vì trọng tài sai luật
U21 Việt Nam "rơi" HCĐ vì trọng tài sai luật
(Thethao247.vn)- Thua tức tưởi trên chấm 11m dù là đội bóng chơi hay hơn, thậm chí khi trận đấu kết thúc HLV U21 Việt Nam mới biết đội bóng của mình bị xử ép.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV An Ik-soo U19 Hàn Quốc Việt Nam u21 Việt Nam hlv u21 Việt Nam u21 hagl u21 thái lan u21 quốc tế báo thanh niên u21 myanmar thái lan hàn quốc hlv nguyễn quốc tuấn công phượng tuấn anh bầu đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT