Quảng cáo

Hé lộ 'quân bài tẩy' của U21 Thái Lan

Thứ sáu, 20/11/2015 08:54 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong buổi tập chiều 19/11, người Thái đã ‘để lộ’ quân bài chiến lược đang là niềm hi vọng của U21 Thái Lan tại giải đấu năm nay.

Trong danh sách 20 cầu thủ Thái Lan sang Việt Nam lần này, đa phần đều là những gương mặt trẻ đến từ những lò đào tạo của các CLB hàng đầu đất nước Chùa vàng. Ngoài trường hợp nổi bật của Suporn Peenagatapoh, cựu cầu thủ của lò JMG Thái Lan thì ở giải năm nay, một tài năng mới của U21 Thái Lan cũng đã được phát hiện. Đó là trường hợp của tiền vệ sinh năm 1996 Natpasut Malison.

Malison, cầu thủ trụ cột của U21 Thái Lan. Ảnh: Hoàng Tùng - VTC News

Chân sút này hiện đang chơi tại CLB Assumption United, đội đã giành chức vô địch sinh viên toàn quốc Thái Lan 2015. Anh cũng là một trụ cột trong sơ đồ chiến thuật của ông thầy Manakit tại giải lần này. Ngoài ra, đây cũng là một cầu thủ nằm trong ‘kế hoạch tương lai’ của CLB Muangthong United - đội đang đứng thứ hai tại Thái Premier League. 

Quan sát U21 Thái Lan tập luyện, các phóng viên khá ấn tượng với màn trình diễn của Malison. Cầu thủ có vóc dáng nhỏ con này (1m60) thi đấu khá linh hoạt với những màn trình diễn như ‘làm xiếc’ với trái bóng. Ngoài ra, mái tóc rậm cũng khiến nhiều NHM có mặt trên sân liên tưởng tới tiền đạo Công Phượng của Việt Nam một năm về trước.

Nói về Natpasut, trang VTC News dẫn lại lời của HLV trưởng U21 Thái Lan - Supachat Manakit: "Cậu ấy có kĩ thuật tốt, tuân thủ kỉ luật và là một trong những cầu thủ đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu trong đội hình. Natpasut mang áo số 9, là trụ cột của tôi". 

Trong buổi tập chiều qua, ngoài việc tập thể lực và chiến thuật, người Thái cũng luyện tập thêm những bài sút bóng xa – vốn là sở trưởng của nền bóng đá quốc gia này. Các đội tuyển Thái Lan luôn biết tận dụng những cơ hội để sút xa tìm bàn thắng. Còn nhớ trong cả hai lần đối đầu với ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 gần đây, thầy trò HLV Miura đều phải nếm mùi thất bại từ những ‘cú nã đại bác’ của đoàn quân áo xanh. Đó là điều mà cả hai đại diện của Việt Nam cần đặc biệt lưu ý khi thi đấu với người Thái ở những trận đấu sắp tới. Theo đánh giá trong buổi luyện tập chiều qua, các cầu thủ của U21 Thái Lan có tỉ lệ cú sút trúng khung thành là 8/10 lần.

Cầu thủ Thái Lan tập sút xa  Ảnh: Hoàng Tùng - VTC News

Trước việc bị chê trách không đưa sang Việt Nam lực lượng mạnh nhất, trợ lý trưởng đoàn U21 Thái Lan - ông Chayuthphan lý giải: "Tập thể U21 Thái Lan sang Việt Nam lần này không phải là lứa cầu thủ tốt nhất mà bóng đá Thái Lan đang có. Tuy nhiên, đây là một trong những lứa cầu thủ có vị thế cao tại các giải trẻ trong nước. Các cầu thủ trong đội hình có chất lượng ngang bằng nhau. Chúng tôi sẽ thi đấu bằng tinh thần đoàn kết chứ không phụ thuộc vào cá nhân nào hết. Vì ai cũng có thế mạnh của riêng mình, quan trọng là việc kết hợp tất cả thành một khối thống nhất", HLV Supachat Manakit khẳng định. 

Chiều nay, U21 Thái Lan sẽ bước vào trận đấu đầu tiên với U21 Singapore, lúc 15h30, tại sân Thống Nhất, Tp.HCM. Và HLV Supachat Manakit tự tin khẳng định các học trò của ông sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này.

Sự kiệnU21 Quốc tế 2015
U21 Việt Nam 'rơi' HCĐ vì trọng tài sai luật
U21 Việt Nam "rơi" HCĐ vì trọng tài sai luật
(Thethao247.vn)- Thua tức tưởi trên chấm 11m dù là đội bóng chơi hay hơn, thậm chí khi trận đấu kết thúc HLV U21 Việt Nam mới biết đội bóng của mình bị xử ép.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 Thái Lan u21 việt nam u21 singapore u21 quốc tế 2015 u21 hagl u21 myanmar u19 hàn quốc Supachat Manakit hlv Supachat Manakit hlv nguyễn quốc tuấn hlv phạm minh đức công phượng tuấn anh bầu đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT