Quảng cáo

‘Các khóa sau của HAGL sẽ vượt trội về thể lực và thể hình’

Thứ sáu, 20/11/2015 12:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đó là phát biểu của bác sĩ CLB HAGL khi chia sẻ với phó chủ tịch Công ty Nutifood, bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt.

VIDEO: Công Phượng so tài tâng bóng bằng chân trần với học viên NutiFood

Trong những năm trở lại đây, học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG được biết đến là cái nôi ươm mầm và sản sinh ra những tài năng bóng đá hàng đầu Việt Nam với lứa cầu thủ thực sự có kỹ thuật như Công Phượng, Tuấn Anh đã đưa U19 Việt Nam tiệm cận trình độ của châu lục. Tuy nhiên, sẽ trọn vẹn hơn nếu các ‘gà cưng’ của bầu Đức sở hữu một vóc dáng và thể lực tốt, yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nền bóng đá hiện đại.

Đó là phát biểu của bác sĩ CLB HAGL khi chia sẻ với phó chủ tịch Công ty Nutifood, bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt

Các học viên khóa 3 Học viện HAGL Arsenal JMG năm 2013. Ảnh: Zing.vn

Chia sẻ với chuyên gia dinh dưỡng của Nutifood, bà Trần Thị Minh Nguyệt, bác sĩ CLB HAGL Đồng Xuân Lâm cho biết: “Đối tác JMG quy định toàn bộ vấn đề ăn uống, sinh hoạt và tập luyện của các cầu thủ trẻ ở học viện. Hằng tuần, họ gửi thực đơn như thế nào thì chúng tôi làm theo như vậy. Toàn bộ thông tin về tốc độ tăng trưởng chiều cao, cân nặng của các cầu thủ, phía JMG nắm hết, bộ phận y tế của HAGL không được can thiệp. Đến khi các em tốt nghiệp thì chúng tôi cũng chẳng thể thay đổi gì được”.

Theo đánh giá của bà Minh Nguyệt, việc hạn chế về tầm vóc là do không được chăm sóc đầy đủ về dinh dưỡng và thiếu khoa học khi còn nhỏ tuổi. Một phần do cơ địa của người Việt Nam chưa tốt, lí do khác là do nhiều gia đình chưa có điều kiện kinh tế nên chưa có sự đầu tư tốt nhất cho các chân sút nhí.

Vị chuyên gia dinh dưỡng đến từ Nutifood cũng tin tưởng những học viên của khóa 3, 4 học viện HAGL Arsenal JMG cũng như các cầu thủ của Học viện Nutifood Arsenal mới thành lập tại Tp.HCM hoàn toàn có thể cải thiện chiều cao nhờ can thiệp từ chế độ dinh dưỡng.

Bác sĩ Minh Nguyệt nêu ví dụ: "Như trường hợp của cầu thủ Trần Gia Huy, được bạn bè gọi là “siêu nhân” ở Học viện HAGL, vốn có thể hình rất khiêm tốn, dự báo chỉ cao 1,55m nhưng nếu được chăm sóc dinh dưỡng đúng cách, uống thuốc kích thích tăng trưởng hormone, vẫn có thể hy vọng cao thêm được 8-10 cm khi trưởng thành".

Với sự hợp tác toàn diện giữa HAGL và Nutifood, NHM hoàn toàn có thể mơ tới những lứa cầu thủ tài năng của bóng đá nước nhà không những có kỹ thuật mà thể lực, thể hình cũng vượt trội so với các đối thủ trong khu vực. Hiện tại, ngoài việc nhận sự trợ giúp về các vấn đề dinh dưỡng, Nutifood cũng đang hợp tác rất tích cực hợp tác với bầu Đức về vấn đề đào tạo lứa cầu thủ trẻ khóa 1 học viện của họ. Với 10 học viên triển vọng sinh năm 2003, 2004 này, Nutifood đang hi vọng về một viễn cảnh tươi sáng của bóng đá Việt Nam với những cầu thủ có kỹ thuật và thể hình toàn diện. 

Sự kiệnU21 Quốc tế 2015
U21 Việt Nam 'rơi' HCĐ vì trọng tài sai luật
U21 Việt Nam "rơi" HCĐ vì trọng tài sai luật
(Thethao247.vn)- Thua tức tưởi trên chấm 11m dù là đội bóng chơi hay hơn, thậm chí khi trận đấu kết thúc HLV U21 Việt Nam mới biết đội bóng của mình bị xử ép.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL CLB HAGL arsenal jmg hoàng anh gia lai công phượng tuấn anh bầu đức u21 hagl u21 việt nam u21 thái lan u21 myanmar u19 hàn quốc u21 hagl vs u19 hàn quốc v-league arsenal u21 hagl u19 hàn quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT