Quảng cáo

Tiếp tục có thêm sự cố về lá cờ Trung Quốc tại Olympic

Thứ tư, 10/08/2016 09:27 AM (GMT+7)

(Thethao247) – Sau sự cố bị làm sai, một lần nữa lá quốc kỳ của Trung Quốc lại được cánh truyền thông nhắc tới từ sai sót của kênh truyền hình Australia.

Người hâm mộ thể thao hẳn vẫn chưa quên sự cố lá cờ của Trung Quốc bị may sai trong những ngày đầu Olympic diễn ra. Tuy nhiên, sự cố liên quan tới quốc kỳ của đất nước này vẫn chưa thể dừng lại khi mới, kênh 7 của Australia đã đặt cờ Chile vào vị trí của đoàn Trung Quốc khi đưa tin về bảng tổng sắp huy chương.

cờ Trung Quốc tại Olympic,cờ Trung Quốc, Olympic, kênh truyền hình Australia, cờ chile, sự cố olympic, đoàn thê thao trung quốc

Sự cố nhầm cờ của đài truyền hình Úc khiến người dân Trung Quốc giận dữ 

Ngay sau khi bị cư dân mạng Trung Quốc phát hiện và phản ánh, đại diện của kênh 7 đã có lời cáo lỗi về sự nhầm lẫn đáng tiếc. Nguyên nhân họ đưa ra là do khâu thiết kế đồ họa, nhân viên của kênh chọn nhầm cờ vì tên hai nước China và Chile nằm quá gần nhau.

Tuy nhiên, điều này không thể khiến cộng đồng mạng Trung Quốc hết giận dữ. Theo Shanghaiist, đã có 10 nghìn ý kiến muốn lãnh đạo của đài truyền hình này phải đứng ra xin lỗi người dân Trung Quốc vì nhầm quốc kỳ của họ. Trước đó, BTC Olympics Rio 2016 cũng đã phải lên tiếng xin lỗi vì in sai cờ của Trung Quốc. 

Tính tới thời điểm 6h30 ngày 10/8, đoàn thể thao Trung Quốc đang vươn lên dẫn đầu trên Bảng tổng sắp huy chương với 7 HCV, 3 bạc và 6 đồng. Tiếp theo là đoàn Mỹ với 6 Vàng, 8 Bạc, 8 Đồng. Đoàn Úc xếp thứ 3 khi giành được 4 HCV và 4 HCĐ.

 

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan