Quảng cáo

Petr Cech liệt kê 6 cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất với sự nghiệp của mình

Thứ tư, 30/12/2015 16:40 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Theo trang Goal.com ‘Người gác đền’ của Arsenal đã chia sẻ những cầu thủ có ảnh hưởng nhất với sự nghiệp cầu thủ của anh.

Video bàn thắng: Arsenal 2-0 Bournemouth (Vòng 19 Ngoại hạng Anh)

Sau khi cùng Pháo thủ thành London đánh bại Bournemouth trong trận đấu hôm thứ Hai, Petr Cech đã chính thức xô đổ kỷ lục giữ sạch lưới ở Premier League để tạo nên một cột mốc mới. Chia sẻ cảm xúc sau thành công thành, thủ thành người CH Séc đã tiết lộ 6 nhân vật có ảnh hưởng rất lớn trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của anh. Đó là Oliver Kahn, Santiago Canizares, Peter Schmeichel, Edwin van der Sar, Gianluigi Buffon và Iker Casillas. Trong số này, Casillas và Buffon vẫn đang tiếp tục nghiệp ‘quần đùi áo số’.

Petr Cech,Arsenal ,premier league, ngoại hạng anh, pháo thủ, CH séc, ĐT séc, thủ môn, thủ thành, van der Sar, Gianluigi Buffon, Iker Casillas, ngoại hạng, man utd, chelsea, wenger, van gaal

Cech đang thể hiện một phong độ thi đấu ổn định tại Arsenal

Cech cho biết: “Khi còn nhỏ, tôi không có bất cứ thủ môn nào để nhìn vào. Sau đó, tôi xem nhiều trận đấu hơn và nhận ra có khá nhiều thủ môn có những điều gì đó rất đặc biệt. Ví dụ như Oliver Kahn có tinh thần chiến đấu cao độ, Canizares luôn luôn tập trung, bạn có thể nhìn thấy điều đó trong đôi mắt của anh anh ấy. Schmeichel tạo ra sự hiện diện đáng sợ.

Van der Sar xuất hiện ở Ajax như 1 libero, điều mà bạn chưa từng thấy trước đó. Bạn nhận ra 1 thủ môn không chỉ biết cản phá bóng mà còn có thể làm nhiều việc khác trên sân. Bạn nhìn vào tất cả những điểm tốt của họ và đưa ra mục tiêu cho chính mình. Bạn biết mình phải làm gì để cải thiện khả năng".

Nhắc tới những đối thủ đồng nghiệp hiện còn đang thi đấu là Casillas và Buffon, thủ thành của Arsenal đã dành những lời khen cho cả hai: "Casillas và Buffon thi đấu khi còn rất trẻ. Casillas chỉ hơn tôi 1 tuổi, nhưng anh ấy đã chơi cho Real Madrid từ năm 18 tuổi. Bạn sẽ phải tự hỏi: tại sao mình không thể? Tuy nhiên làm cách nào để làm tốt được như vậy, từ đó tôi quan sát rất kỹ và chăm chỉ luyện tập theo họ”.

Chuyển sang Anh thi đấu từ năm 2004, Cech đã thể hiện được tài năng tuyệt vời khi khoác áo Chelsea. Sau 11 năm cống hiến cho The Blues với không ít những danh hiệu cao quý, anh đã chuyển sang cống hiến cho Arsenal từ mùa giải năm nay và đang dần trở thành nhân tố quan trọng trong tham vọng vô địch của HLV Wenger và BLĐ đội bóng này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Petr Cech Arsenal premier league ngoại hạng anh pháo thủ CH séc ĐT séc thủ môn thủ thành van der Sar Gianluigi Buffon Iker Casillas ngoại hạng man utd chelsea wenger van gaal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT