Quảng cáo

5 nhà vô địch World Cup chưa từng đoạt UEFA Champions League

Thứ ba, 26/04/2016 15:31 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Ozil hay Ronaldo chỉ là hai cái tên trong số những gương mặt nổi bật của làng bóng đá thế giới chưa một lần đoạt được chiếc cúp bạc Champions League dù họ đã từng đứng đầu thế giới.

VIDEO: Chiêm ngưỡng toàn bộ pha kiến tạo của Mesut Ozil năm 2015

Champions League là một giải đấu có tính cạnh tranh cao và chứa đựng không ít những bất ngờ. Đây cùng là nơi mà các ngôi sao hàng đầu thế giới thi thố tài năng và chứng minh sức mạnh của CLB. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn được chạm tay vào chiếc cúp bạc. Dưới đây là danh sách 5 nhà vô địch World Cup nhưng chưa từng lên ngôi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

1. Mesut Ozil

Mesut Ozil là tài năng bóng đá gốc Thổ mà nước Đức may mắn được sở hữu. Ozil nổi lên từ World Cup 2010 tại Nam Phi và sau đó anh đã được Real Madrid nhanh chóng mua lại với một bản hợp đồng trị giá khoảng 15 triệu euro. Trong khoảng thời gian 3 mùa giải thi đấu cùng dàn sao của Real, Ozil đã nhiều lần có cơ hội chạm tay vào chiếc cúp bạc Champions League, tuy nhiên anh và các đồng đội tại Real đều thất bại trong hành trình tiến tới trận chung kết. Chia tay Los Blancos để sang Arsenal – một đội bóng thường xuyên bị loại sớm ở sân chơi châu lục, mọi chuyện càng khó có thể xảy ra hơn và có lẽ vô địch Champions League chỉ còn là giấc mơ với Ozil.

Ozil,ronaldo,buffon, World Cup, UEFA Champions League,Champions League

2. Ronaldo Lima

Có một Ronaldo rất được lòng rất nhiều CĐV trên thế giới bởi đôi chân ma thuật và khả năng ghi bàn siêu đẳng. Cầu thủ này cũng từng thi đấu bùng nổ để đưa ĐT Brazil lên ngôi vô địch ở VCK World Cup năm 2002. Tuy nhiên ở cấp độ CLB, dù từng khoác áo Barca, Real hay AC Milan song Ronaldo ‘béo’ vẫn chưa một lần được nâng cao chiếc cúp Champions League trong suốt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình.

3. Gianluigi Buffon

Huyền thoại thủ môn người Ý chính thức được khoác áo ĐTQG vào năm 1997 và gắn bó suốt từ đó tới nay qua 156 trận đấu. Bằng năng lực của mình, anh đã cùng đội bóng áo màu thiên thanh lên ngôi vô địch World Cup 2006 tại nước Đức tuy nhiên có một điều khá đáng tiếc là Buffon cũng chưa 1 lần cùng Juventus vô địch Champions League kể từ lúc gia nhập đội bóng thành Turin năm 2001.

4. Fabio Cannavaro

Cũng giống người đồng đội Buffon tại tuyển quốc gia, Fabio Cannavaro cũng chưa một lần đoạt được thứ hạng cao nhất tại Champions League. Trong bộ sưu tập danh hiệu của QBV FIFA 2006 chỉ còn thiếu duy nhất chiếc cúp châu lục này mặc dù anh đã khoác áo rất nhiều CLB lớn như Inter Milan, Juventus và Real Madrid.

5. Francesco Totti

Khó có cầu thủ nào có thể chứng minh lòng trung thành với một CLB như tiền vệ Francesco Totti.Từ khi lên chơi chuyên nghiệp, chàng cận vệ già của thành Roma đã gắn bó duy nhất với CLB AS Roma từ năm 1992 tới nay. Không được thi đấu cho một đội bóng mạnh khiến Totti khó có cơ hội cạnh tranh chức vô địch Champions League với các đối thủ khác dù anh từng có nhiều đóng góp cho ĐT Italia và giành cúp vàng World Cup năm 2006.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ozil ronaldo buffon World Cup UEFA Champions League Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT