Quảng cáo

Những lý do khiến Premier League không có nghỉ đông

Thứ sáu, 25/12/2015 20:39 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, giải Ngoại hạng Anh có những lý do cho việc không có kỳ nghỉ Đông giống như các giải vô địch quốc gia khác.

Trong khi các nước láng giềng như Đức, Ý, Tây Ban Nha đều có những kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và đón năm mới thì tại khắp các sân cỏ nước Anh, các cầu thủ vẫn đang miệt mài tập luyện cho những vòng đấu tiếp theo. Đây cũng là một điều đặc biệt và đã trở thành nét đặc trưng của giải thi đấu hấp dẫn nhất trên thế giới. 

Premier League, ngoại hạng anh, kỳ nghỉ Đông, old trafford, vòng 18 ngoại hạng anh, arsenal, man utd, M.U, chelsea, liverpool, man city, wenger, van gaal, klopp, leicester

Old Trafford sẽ vẫn sôi động dịp Giáng sinh và năm mới

Để hiểu sâu hơn về điều này, chúng ta cần biết rằng việc thi đấu trong cả lễ Giáng sinh và năm mới đã là một nét truyền thống đã có từ rất lâu đời của bóng đá Anh, một món quà mà các đội bóng muốn dành cho NHM trong kỳ nghỉ chào năm mới. Mặc dù nó có thể dẫn tới việc quá tải cho các cầu thủ, thậm chí đối mặt với chấn thương tuy nhiên thói quen thưởng thức bóng đá trong các dịp lễ năm mới là một điều mà người Anh khó có thể từ bỏ được. 

Thêm vào nữa, với vị trí của một giải đấu có độ hấp dẫn đứng đầu thế giới, đây sẽ là một cơ hội không nhỏ để BTC và các đội bóng hưởng lợi từ chi phí quảng cáo. Khi mà các giải đấu khác đều tạm nghỉ thì việc chỉ duy nhất NHA vẫn diễn ra sẽ thu hút được một lượng khán giả cực lớn trên khắp hành tinh cùng với đó là những hợp đồng quảng cáo ‘béo bở’ mà người Anh có thể thu về từ các đối tác chiến lược. Việc các SVĐ tại Man United, Chelsea, Arsenal, Liverpool hay Man City đều chật cứng khán giả trong dịp Giáng sinh và năm mới, thì không có lý do gì để khiến BLĐ của các đội bóng muốn một kỳ nghỉ trong thời điểm này.

Một lý do nữa là nhiều đội bóng Anh sẽ phải tham dự tới 4 giải đấu (NHA, Cúp C1, Cúp Liên đoàn, Cúp FA) bên cạnh thời gian tạm nghỉ phục vụ Euro, World Cup trong một mùa giải cũng khiến lịch thi đấu bị ảnh hưởng không nhỏ. Do vậy, FA buộc phải tận dụng khoảng thời gian nghỉ Đông để rút ngắn thời gian giải đấu. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Premier League ngoại hạng anh kỳ nghỉ Đông old trafford vòng 18 ngoại hạng anh arsenal man utd M.U chelsea liverpool man city wenger van gaal klopp leicester
Xem thêm
TIN NỔI BẬT