Quảng cáo

Những gương mặt đang được kỳ vọng nhất của ĐT Việt Nam

Thứ hai, 12/10/2015 11:27 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trận đấu với Thái Lan ngày mai 13/10 sẽ là cơ hội cuối trong năm nay cho các tuyển thủ Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2018, và người hâm mộ cũng đang đặt nhiều niềm tin vào các cầu thủ đã ít nhiều để lại ấn tượng trong trận đấu với ĐT Iraq.

1. Trần Nguyên Mạnh

Được đánh giá là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận đấu, ‘Người nhện’ của SLNA đã để lại ấn tượng rất đẹp mắt trong lòng NHM bóng đá nước nhà với phong độ thi đấu rất ổn định và tài phản xạ không hề thua kém các thủ thành hàng đầu thế giới. Có thể các cầu thủ Iraq đã vượt qua nhiều ‘lá chắn’ ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam nhưng không thể khuất phục được tinh thần thi đấu mạnh mẽ của thủ môn xứ Nghệ. Nguyên Mạnh đã từ chối tất cả 7 cơ hội cực kì nguy hiểm bên phía Iraq trong trận đấu hôm 8/10, qua đó giữ sạch lưới cho Việt Nam tới tận phút thứ 95 của trận đấu.

Thủ thành Nguyên Mạnh đã có một trận đấu xuất sắc trước Iraq

Đã lâu lắm rồi, NHM nước nhà mới có dịp ‘mãn nhãn’ với một thủ môn tài năng như vậy, sau thời của Dương Hồng Sơn ở Asian Cup 2007 và AFF Suzuki Cup 2008. Nếu tiếp tục giữ được phong độ tốt và sự ra vào hợp lý, chắc chắn Nguyên Mạnh sẽ giúp ĐT Việt Nam không còn lo bị Thái Lan ghi bàn thắng trong trận đấu sắp tới.

2. Lê Công Vinh

Nếu Nguyên Mạnh là gương mặt nổi bật ở hàng thủ thì Công Vinh chắc chắn là cầu thủ để lại dấu ấn đậm nhất trên hàng công ĐT Việt Nam trong trận đấu với Iraq hôm 8/10. Chân sút của Becamex- Bình Dương không chỉ tỏa sáng bằng pha làm bàn ở phút thứ 25 khai thông thế bế tắc của trận đấu mà còn có một pha kiến tạo và một cơ hội nguy hiểm có thể gia tăng cách biệt cho trận đấu. Tuy nhiên, Hồng Quân và anh đã không thể tiếp tục làm tốt được điều đó, dẫn tới việc thầy trò Miura bị chia điểm ở cuối trận.

 

Bỏ lại phong độ chưa thực sự ấn tượng tại V-League 2015, HLV Miura vẫn ưu ái điền tên người học trò cưng vào danh sách ra sân và anh đã không phụ lại lòng tin tưởng của vị thuyền trưởng người Nhật Bản. Với kinh nghiệm và kĩ thuật cá nhân khá tốt trên tuyển, đội trưởng của ĐT Việt Nam luôn là chỗ dựa vững chắc cho các đàn em trong mỗi trận đấu khó khăn. Và không cần phải nói thêm khi Công Vinh chính là cầu thủ được người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng nhất trong cuộc đối đầu với đội tuyển Thái Lan sắp tới.

 

3. Nguyễn Trọng Hoàng

Trọng Hoàng đã có một trận đấu khá tốt trong cuộc đọ sức với Iraq khi tỏ ra không hề kém cạnh trong các pha đua tốc độ với các hậu vệ to cao Iraq bên phía hành lang cánh phải. Anh cũng chính là cầu thủ đóng vai trò quyết định trong pha xử lí bóng khá khéo léo và chuyền bóng cho Công Vinh ở vị trí thuận lợi để Vinh nổ súng mang lại niềm vui sướng khôn tả cho ĐT, các khán giả và người hâm mộ trên cả nước.

Trận đấu với Thái Lan ngày mai 13/10 sẽ là cơ hội cuối trong năm nay cho các tuyển thủ Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2018, và người hâm mộ cũng đang đặt nhiều niềm tin vào các cầu thủ đã ít nhiều để lại ấn tượng trong trận đấu với ĐT Iraq

Tiền vệ Bình Dương Nguyễn Trọng Hoàng

Với điểm mạnh là sức khỏe sung mãn và kĩ thuật cá nhân điêu luyện, cầu thủ quan trọng của Bình Dương cũng là một quân bài chủ chốt của HLV Miura trong trận đấu sắp tới và NHM hòa toàn có thể trông đợi vào một màn thi đấu chói sáng của chân sút 26 tuổi này.

4. Nguyễn Tiến Duy

Chỉ lên tuyển vào phút chót khi sắm vai trung vệ Dương Thanh Hào do tái phát chấn thương, tuy nhiên, cầu thủ thuộc biên chế của Than Quảng Ninh đã thi đấu khá tốt và để lại sự tin tưởng trong màn trình diễn trước ĐT Iraq. Với chiều cao khá tốt (1m80) và sức khỏe sung mãn, cầu thủ sinh năm 1991 gần như đã ‘vô hiệu hóa’ hầu hết những đợt tấn công nguy hiểm của đối thủ đến từ Tây Á. Lợi thế của Tiến Duy đang là sự tự tin và gặp tương đối ít áp lực kì vọng của NHM do mới là lần đầu lên tuyển. Nó có lẽ sẽ giúp anh tiếp tục giữ được sự tập trung cao độ và thể hiện tốt nhiệm vụ của một trung vệ khi quán xuyến tốt khu vực phía trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh, nơi Thái Lan thường tập trung những cú sút xa nguy hiểm thường thấy.

5. Nguyễn Công Phượng

Sẽ rất đặc biệt và vô cùng ý nghĩa nếu cầu thủ được biết đến với tên gọi ‘Messi Việt’ chạm trán và giành chiến thắng trong màn tranh tài sắp tới với ‘Messi Thái’ Chanathip. Trong khi, chân sút người Thái nhiều khả năng sẽ được vào sân ngay từ đầu thì cơ hội cho Công Phượng vẫn còn bỏ ngỏ. Ở trận đấu với Iraq, HLV Miura đã lựa chọn những cầu thủ có sức mạnh và thể hình để tập trung khâu phòng ngự và chỉ cho Phượng vào sân từ phút thứ 75. Nhưng trong trận đấu với Thái Lan, tư duy đó có thể được thay thế.

Công Phượng không có nhiều cơ hội trong trận đấu với Iraq

Trong những buổi tập gần đây, HLV Miura đã cho Công Phượng di chuyển khá tự do trong đội hình ĐT Việt Nam. Cầu thủ có khả năng xử lý bóng bằng cả hai chân điêu luyện của HAGL đã nhanh chóng thích nghi với lối chơi mới mà ông thầy người Nhật đã đề ra. Công Phượng di chuyển thông minh, có khả năng thu hút và kéo dãn hàng thủ đối phương tạo ra những khoảng trống cho các đồng đội khác lập công.

Mặc dù không có nhiều cơ hội thể hiện trong trận đấu trước Iraq, tuy nhiên NHM vẫn đặt rất nhiều niềm tin vào Công Phượng và hi vọng chân sút xứ Nghệ này sẽ tiếp tục có duyên với mảnh lưới Thái Lan ở trận đấu sắp tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan Thái Lan HLV Miura Miura Việt Nam vòng loại World Cup 2018 công vinh công phượng trọng hoàng tiến duy nguyên mạnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT