Quảng cáo

Tuyển thủ Thái gốc Việt: “Pháp và Thái Lan là lựa chọn duy nhất của tôi”

Thứ hai, 12/10/2015 09:48 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong chuyến sang Việt Nam lần này, trong thành phần đoàn ĐT Thái Lan có một gương mặt khá đặc biệt, đó là một cầu thủ có cái tên không thuần Thái Lan – Tristan Do hay còn gọi là Tristan Đỗ.

Nổi danh trong thời gian gần đây khi được HLV Thái Lan Kiatisak để ý và triệu tập tham dự Sea Games 28 cùng U23 Thái Lan tại Singapore tháng 6 vừa qua, Tristan Do đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của dư luận bởi tài năng và gốc gác đặc biệt của mình.

Tiền vệ 22 tuổi mang trong mình 2 dòng máu Việt và Thái đã sinh ra, lớn lên tại Pháp và trưởng thành trong màu áo lò đào tạo Strasbourg trước khi quay lại quê cha Thái Lan lập nghiệp khi khoác áo CLB BEC Tero Sasana. Trong thâm tâm của Tristan Do chỉ coi Thái Lan là quê hương của mình và Việt Nam cũng giống như các quốc gia khác mà anh đã từng đến.

Trong chuyến sang Việt Nam lần này, trong thành phần đoàn ĐT Thái Lan có một gương mặt khá đặc biệt, đó là một cầu thủ có cái tên không thuần Thái Lan – Tristan Do hay còn gọi là Tristan Đỗ

Tristan Do chạm mặt U23 Việt Nam tại Sea Games vừa qua. Ảnh: Zing.vn

Được biết, ông nội Tristan vốn là một người dân miền Tây đồng bằng sông Cửu Long đã sang xứ sở chùa Vàng từ khi còn trẻ, lập nghiệp và kết hôn tại đây. Bố của cầu thủ này cũng sinh ra tại Thái Lan, ông cũng không còn quay lại Việt Nam hay quan hệ gì với người thân tại Việt Nam nữa. Sau đó, gia đình Tristan Do chuyển sang Paris, Pháp nơi mà Do được sinh ra và lớn lên ở đây. Vì lẽ đó, hầu như trong anh không còn ý niệm gì về quê hương của ông nội nữa.

Video SEA Games 28: Cầu thủ gốc Việt Tristan Đỗ ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới U23 Việt Nam

Chia sẻ với tờ Goal phiên bản Thái Lan trước chuyến đi tới Việt Nam, chân sút chạy cánh phải này cho biết: “Tôi đã từng nhận được lời đề nghị từ Việt Nam để thuyết phục tôi chơi cho ĐTQG nước này, nhưng tôi đã từ chối. Đơn giản bởi Pháp và Thái Lan là những sự lựa chọn duy nhất của tôi. Bố của tôi sinh ra và lớn lên tại Thái Lan và ông ấy chưa từng đến Việt Nam. Hiện tại thì chúng tôi cũng không có bất cứ người thân, họ hàng nào tại đó. Ông nội của tôi từng là người Việt Nam nhưng đã rời đi từ khi còn nhỏ. Vì thế bố tôi được coi là một người Thái Lan 100%”.

 

Ngoài trường hợp của Tristan Do, trong lịch sử bóng đá Thái Lan cũng từng có một cầu thủ gốc gác Việt Nam đã chơi ch o ĐTQG. Đó là Natipong Sritong-in khi có bà ngoại là người Việt Nam. Nhưng cũng giống như Tristan Do, anh đã quyết định chọn đồng phục ĐT Thái Lan làm màu cờ sắc áo. Có một thời gian dài, Natipong Sritong-in chính là “cơn ác mộng” cho hàng thủ ĐT Việt Nam.

 

Tristian Do đang là một lựa chọn của HLV Kiatisak bên hành lang cánh phải, nơi anh thể hiện sự nguy hiểm bởi tốc độ và nhãn quan chiến thuật từng được đào tạo tại Châu Âu. Hậu vệ lên công, về thủ nhịp nhàng này cũng từng có duyên ghi bàn vào lưới ĐT U23 Việt Nam ở SEA Games 28. Do đó, nếu tiếp tục để lại dấu ấn tại Việt Nam ở trận đấu sắp tới, chắc chắn đây sẽ là một cầu thủ sẽ còn được báo chí Việt Nam nói tới nhiều hơn nữa trong khoảng thời gian sắp tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan ĐT Thái Lan Tristan Do Tristan Đỗ người Thái gốc Việt Việt Nam ĐT Việt Nam cầu thủ gốc việt hậu vệ gốc việt HLV Kiatisak HLV Miura vòng loại World Cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT