Quảng cáo

Năm lí do khiến HAGL chìm sâu vào khủng hoảng

Chủ nhật, 05/07/2015 12:40 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Để lại nhiều ấn tượng đẹp mắt trong lòng người hâm mộ khi khoác áo tuyển U19 nhưng các cầu thủ con cưng của Bầu Đức đang cho thấy sự thiếu tự tin sau 8 trận thua liên tiếp tại V-league, một môi trường đòi hỏi thể lực và tính ganh đua quyết liệt hơn những gì mà họ đã từng tham dự.

VIDEO: Xà ngang, cột dọc liên tiếp cứu thua cho HAGL

 

1. Cuộc thanh lọc gần hết các cựu binh

Trước khi mùa giải V-league 2015 bắt đầu, đội bóng phố núi đã quyết định thanh lí hợp đồng với một loạt trụ cột thuộc biên chế đội 1 HAGL mùa trước. Lý do của bầu Đức đưa ra là để dọn đường cho lớp U19 được đào tạo bài bản đầu tiên của Học viện HAGL Arsenal JMG chính thức lên thi đấu.

Tuy nhiên, lựa chọn này hoàn toàn sai lầm khi lứa cầu thủ trẻ thừa nhiệt tình nhưng thiếu kinh nghiệm trận mạc, lại không có các bậc đàn anh dẫn dắt, chỉ bảo kinh nghiệm đã nhanh chóng đón nhận những thất bại thảm hại và gây thất vọng khi ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng V-league.

HAGL gặp Hải Phòng Sai lầm của HAGL Chấn thương của HAGL HAGL tiếp tục thất bại Tiền vệ Tuấn Anh trở lại thi đấu Công Phượng dính chấn thương HLV Graechen sắp bị sa thải?

Công Phượng và đồng đội lại tiếp tục đón nhận thất bại

2. Lối chơi dễ bị bắt bài

Sau trận thắng tưng bừng 4-2 trước Khánh Hòa ở lượt đấu mở màn mùa giải, lối chơi của HAGL đã nhanh chóng được tất cả các đối thủ mổ xẻ và tìm cách khắc chế. Họ chọn lối đá rắn, áp sát nhanh nhằm triệt phá lối đá bóng hiện đại của các cầu thủ được đào tạo theo giáo trình của ông lớn Premier League Arsenal. Các đội bóng còn sử dụng các đường phất bóng dài lên cho các cầu thủ nhập tịch với sức khỏe dồi dào để quấy phá hàng phòng ngự của HAGL sau đó tất cả ồ ạt dồn lên tấn công khiến cho hàng thủ của HAGL vốn không mạnh về thể hình, thể lực không thể nào chống đỡ được.

3. Gặp vấn đề về thể hình, thể lực

Vì đề cao yếu tố kĩ thuật trong khâu tuyển chọn tài năng nên ngay từ đầu, vấn đề thể hình của các cầu thủ trẻ đã không được coi trọng, trong đội 1 của HAGL chỉ có vài cầu thủ có chiều cao trên 1m7 như Xuân Trường, Đông Triều. Thể hình không tốt làm cho khả năng tì đè và tranh cướp bóng của các cầu thủ giảm sút nghiêm trọng. Vấn đề thể lực cũng chưa được đảm bảo đến hết trận mặc dù bầu Đức đã có những biện pháp như thuê hẳn một ông thầy thể lực người Pháp kèm theo hàng loạt trang thiết bị hỗ trợ thể lực cho các cầu thủ.

Ngoài ra, tình trạng chấn thương đã tàn phá các trụ cột của HAGL, hòn đá tảng ở trung tâm hàng hậu vệ “Đông Triều” đang vật lộn với chấn thương bắp chân chưa hẹn ngày trở lại, Hồng Duy, Xuân Trường và một số trụ cột khác cũng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe khiến sức mạnh của HAGL bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

4. Việc không thích sử dụng ngoại binh của bầu Đức

Trước khi V-league diễn ra, HLV Graechen đã phải tranh cãi rất gay gắt với bầu Đức mới có thể được phép chiêu mộ 2 ngoại binh. Chính vì không có nhiều thời gian để chuẩn bị kĩ nên quá trình sàng lọc, tuyển chọn ngoại binh của HAGL đã diễn ra không tốt và những hợp đồng mang về sân Pleiku đều là nỗi thất vọng. Trong giai đoạn V-league tạm nghỉ để phục vụ SEA Games 28, HAGL lại được phép tuyển ngoại binh, tuy nhiên dường như các bản hợp đồng mới này vẫn chưa được đánh giá cao và chưa đóng góp nhiều vào sức mạnh của CLB

HAGL gặp Hải Phòng Sai lầm của HAGL Chấn thương của HAGL HAGL tiếp tục thất bại Tiền vệ Tuấn Anh trở lại thi đấu Công Phượng dính chấn thương HLV Graechen sắp bị sa thải?

HLV Guillaume Graechen đang đau đầu vì bài toán ngoại binh chất lượng

5. Những tuyên bố gây sốc của bầu Đức

Trước khi V-league khởi tranh, các cựu cầu thủ U19 đang làm mưa làm gió tại các giải đấu quốc tế, vì thế tỷ phú Việt Nam đã quá tự tin khi cho rằng Công Phượng và các đồng đội có thể vô địch V-league.Phát biểu của bầu Đức phần nào đã đụng chạm tới lòng tự ái của tất cả các đội bóng, vì thế các đối thủ khi đá với HAGL không ai bảo ai đều chơi trên 100% sức mạnh để mong chiến thắng. Hơn thế nữa, sự ưu ái của truyền thông và người hâm mộ đối với HAGL và có phần ghẻ lạnh với các đội còn lại khiến cho họ không khỏi không cảm thấy chạnh lòng.

Vẫn biết việc mạo hiểm đưa toàn bộ một tập thể trẻ lên chơi ở giải đấu cao nhất là một sự mạo hiểm mặc dù họ sẽ gặt hái được nhiều kinh nghiệm, song nếu bầu Đức thận trọng, khôn khéo hơn, mọi chuyện có lẽ đã khác với "lũ trẻ" nhà Graechen.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Hai Phong V-League 2015
Xem thêm
TIN NỔI BẬT