Quảng cáo

“Mọi sự so sánh U.19 VN với lứa Công Phượng đều rất khập khiễng”

Thứ tư, 19/10/2016 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia bóng đá, cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải mới đây đã đưa ra quan điểm của mình sau những tranh luận về hai lứa cầu thủ trẻ tài năng của U19 Việt Nam.

Player Loading...

Video bàn thắng: U19 Việt Nam 1-1 U19 UAE (U19 châu Á 2016)

Hai năm trước, báo giới và NHM đã dành một sự quan tâm đặc biệt của lứa U19 với những cái tên xuất chúng, được đào tạo vô cùng bài bản như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường,... Tuy nhiên, ở thời điểm đó, ĐT U.19 Việt Nam đã khiến tất cả phải thất vọng khi nhanh chóng bị loại tại VCK U19 châu Á 2014, sau 2 thất bại trước các đối thủ rất mạnh là Hàn Quốc và Nhật Bản.

cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải, U19 Việt Nam, u19, VCK u19 châu á, ĐT U19 Viet nam, hlv hoang anh tuân, hoàng anh tuấn, U19 châu á, u19 Iraq, u19 triều tiên,Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá cao lối chơi của U19 Việt Nam năm 2016. Ảnh: Internet

Nếu như ‘đứa con đẻ’ đã thúc thủ tại đấu trường châu lục, thì ‘đứa con rơi’ đang bị ghẻ lạnh U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn lại tiến bộ không ngừng và đang làm nên chuyện tại giải vô địch U19 châu Á 2016.

Giành được 4 điểm trước hai đối thủ Triều Tiên và UAE, ĐT U19 Việt Nam đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên lọt vào tứ kết giải đấu, nếu chúng ta giành thêm một kết quả có lợi ở lượt đấu cuối trước Iraq. Và điều này cũng làm cho cuộc tranh luận xem ĐT U19 nào giỏi hơn đang trở nên sôi nổi trên cộng đồng mạng xã hội.

Nói về vấn đề này, Webthethao dẫn lời chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho hay: "Mọi so sánh đều là khập khiễng và không thể chính xác vì mỗi lứa một khác, có những điểm mạnh yếu khác nhau. Lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đều được tập với nhau từ nhỏ nên nhuần nhuyễn, tự tin hơn cũng là điều bình thường.

Lứa cầu thủ này không bằng vì họ đến từ nhiều CLB, không phải được tập, chơi cùng nhau từ khi 8 tuổi. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là lứa U.19 VN hiện tại chơi kém. Họ cũng có rất nhiều cầu thủ chất lượng, được đánh giá là tốt nhất trong độ tuổi U.19".

Không những vậy, vị cựu danh thủ nổi tiếng một thời của Thể Công cũng đánh giá cao lối chơi của U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn.

"Tôi thấy lối chơi của U.19 VN hiện tại quá hợp lý. Các cầu thủ có thể hình, thể lực để áp dụng lối đá nhanh, phòng ngự chặt và khi cần tấn công thì đẩy đội hình lên rất nhanh. Các tiền đạo và tuyến tiền vệ đã phối hợp, di chuyển khá tốt. Chính lối chơi này gây ra rất không ít khó dễ cho các đối thủ. Và tôi nghĩ đấy là điều đáng ghi nhận nhất sau 2 trận đấu của U.19 VN", ông Hải nhấn mạnh.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải U19 Việt Nam u19 VCK u19 châu á ĐT U19 Viet nam hlv hoang anh tuân hoàng anh tuấn U19 châu á u19 Iraq u19 triều tiên Tuấn Anh Công Phượng Xuân Trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT