Quảng cáo

Chuyên gia mách nước chiến thắng cho ĐT U.19 Việt Nam

Thứ hai, 17/10/2016 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Trước giờ bóng lăn ở cuộc đọ sức giữa ĐT U.19 Việt Nam và đối thủ tới từ UAE, cựu HLV CLB Thanh Hóa Triệu Quang Hà đã có những chia sẻ với tờ Thể thao Văn hóa.

Player Loading...

Video bàn thắng: U19 Việt Nam 2-1 U19 Triều Tiên (U19 châu Á 2016)

Bỏ qua những lời chỉ trích về phong độ và lối chơi tại giải U19 ĐNÁ mới kết thúc tại Hà Nội, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã gây bất ngờ cực lớn khi đả bại U19 Triều Tiên một cách thuyết phục tại VCK U19 châu Á năm 2016. 3 điểm có được trước nhà Đương kim Á quân của giải đấu là một nguồn động lực không nhỏ cho các cầu thủ trẻ của chúng ta trước trận đấu thứ hai gặp UAE. Tuy nhiên, theo ông Triệu Quang Hà, ĐT U.19 Việt Nam cần để đôi chân mình tại mặt đất và thi đấu thận trọng, tránh để lộ sơ hở cho đối thủ.

ĐT U.19 Việt Nam, UAE, Triệu Quang Hà, U19 việt nam, u19, vck u19 châu á, u19 việt nam vs u19 UAE, U19 UAE, hoàng anh tuấn, hlv hoàng anh tuấn

ĐT U19 Việt Nam cần chơi thận trọng trước UAE. Ảnh: Internet

“Giống như năm nay, ĐT U19 Việt Nam từng có sự khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng ngay trong trận ra quân tại VCK U19 châu Á năm 2010. Khi đó chúng tôi đánh bại U19 Jordan 2-1 ở trận đầu tiên. Tuy nhiên, những sai lầm chiến thuật đã khiến toàn đội nhận thất bại thảm 0-4 trước Nhật Bản ở trận đấu thứ hai.

U19 Việt Nam hiện tại đang có được những sự tự tin sau trận thắng Triều Tiên. Thế nhưng, BHL vẫn cần có những liệu pháp tâm lí để các em không chủ quan. Tôi nghĩ, U19 Việt Nam vẫn phải vào trận với tâm lí cửa dưới và đá phòng ngự chặt trước U19 UAE. Mục tiêu của U19 Việt Nam có thể là 1 điểm và khi chúng ta có cơ hội thì phải tận dụng sai lầm của đối phương để có thể giành chiến thắng”, vị cựu HLV U.19 Việt Nam cho biết.

Đồng quan điểm, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cũng đánh giá, yếu tố góp phần tạo nên thắng lợi trước Triều Tiên là sự bất ngờ, song điều đó sẽ không xuất hiện ở trận đấu với UAE săp tới. Khi đội bạn cảnh giác, chắc chắn chúng ta sẽ rất khó đá. Nếu mải mê tấn công, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ phải trả giá. 3 điểm trước Triều Tiên chưa đủ để U19 Việt Nam đi tiếp, do vậy toàn đội nên nhập cuộc thận trọng và đá cảnh giác trước 2 đối thủ còn lại.

Về phía HLV Lê Thụy Hải, vị cựu GĐKT Thanh Hóa cho biết: "Theo tôi, đội U19 Việt Nam của mình đi chỉ để cọ xát thôi, không phải để lấy thành tích. So với các đội khác thì chưa bằng. Còn đá với U19 UAE, tôi nghĩ nên phòng ngự từ xa, đừng để họ tạt chuẩn vì tầm vóc rất tốt. Họ cũng biết trước chúng sẽ tập trung chống bóng bổng. Chống bóng bổng thì có nhiều cách, chắc anh Hoàng Anh Tuấn sẽ nắm bắt và làm được. Nếu chúng ta đứng kèm người phía trong thì chắc là khó vì họ hơn mình. Ta phải phòng ngự từ xa, đừng cho chuyền vào. Đá cửa dưới, phòng ngự phản công là chính chứ nhăm nhăm tấn công thì rất là khó".

Trong khi đó, ĐT U19 Việt Nam cũng đang dành sự tập trung cao nhất cho trận đấu thứ hai này. Chia sẻ trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuần một lần nữa nhấn mạnh về cuộc đọ sức ngày 17/10: “Hiện tại chúng tôi đã tạm quên trận thắng Triều Tiên mà chỉ quan tâm đến trận đấu tiếp theo. Cục diện ở bảng đấu của U.19 Việt Nam sẽ ngã ngũ sau lượt đấu tới. Về trận gặp UAE, cơ hội đang chia đều cho cả hai. Nếu giành chiến thắng, U.19 Việt Nam chắc chắn có tấm vé vào vòng tứ kết”.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT U.19 Việt Nam UAE Triệu Quang Hà U19 việt nam u19 vck u19 châu á u19 việt nam vs u19 UAE U19 UAE hoàng anh tuấn hlv hoàng anh tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT