Quảng cáo

Đã có phương án thay Trọng Đại tại tuyển U19 Việt Nam

Thứ tư, 19/10/2016 09:53 AM (GMT+7)
A A+

HLV Hoàng Anh Tuấn thẳng thắn chia sẻ với báo giới trước trận đấu cuối cùng vòng bảng giải U19 châu Á gặp Iraq.

Player Loading...

Video bàn thắng: U19 Việt Nam 1-1 U19 UAE (U19 châu Á 2016)

Như đã biết, vào ngày 17/10, U19 Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa U19 UAE để tạo lợi thế lớn trong cuộc đua tới tấm vé vào chơi trận tứ kết giải U19 châu Á. Với 4 điểm có trong tay, U19 Việt Nam chỉ cần hòa ở trận cuối gặp Iraq là chắc chắn đi tiếp, bất chấp kết quả trận còn lại giữa Triều Tiên và UAE.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam lại gặp tổn thất không nhỏ trước trận đấu này. 2 trụ cột của hàng phòng ngự là Trọng Đại và Văn Hậu sẽ không thể thi đấu vì những án phạt. Cụ thể, Trọng Đại nhận thẻ đỏ và phải nghỉ thi đấu, trong khi Văn Hậu đã lãnh 2 thẻ vàng trong 2 trận đấu đã qua.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã quen với việc không có Trọng Đại

Nhận tổn thất không nhỏ nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn không hề tỏ ra lo lắng. Cụ thể, vị chiến lược gia người Khánh Hòa khẳng định “đã quen với việc này”. Cũng dễ hiểu khi tại giải U19 Đông Nam Á vừa qua, ông đã không thể có rất nhiều trụ cột vì lịch thi đấu tại các CLB như Quang Hải hay chính Trọng Đại.

Dù không tiết lộ phương án thay thế Trọng Đại nhưng qua quan sát, có thể thấy rõ 2 cái tên khả dĩ. Đầu tiên có thể kể đến Việt Anh, cầu thủ được vào sân thay người ở cả hai trận vừa qua. Trong những phút có mặt trên sân, Việt Anh chơi khá tốt. Phương án hai là đưa tiền vệ Tiến Dụng lùi về đá cặp trung vệ với Tấn Sinh. Bộ đôi này đã chơi với nhau trong suốt thời gian diễn ra VCK U19 ĐNÁ tại Hà Nội vừa qua.

Tuy nhiên, hiện tại phương án thay thế Văn Hậu vẫn chưa lộ diện. Đó có thể là Hữu Lâm, một cầu thủ không thường xuyên đá chính, hoặc 1 tiền vệ cánh được kéo xuống thi đấu như Văn Hào. Hoặc rất có thể, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ quay về sơ đồ 3 hậu vệ vốn đã từng được áp dụng trong thời gian dài trước đó.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trọng Đại U19 Việt Nam VCK U19 châu Á U19 Việt Nam vs U19 Iraq
Xem thêm
TIN NỔI BẬT