Quảng cáo

Chuyên gia chỉ ra 3 nguyên do giúp U19 Việt Nam tiến bộ thần kỳ

Thứ tư, 19/10/2016 09:07 AM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV Thể Công Vương Tiến Dũng rất bất ngờ với tiến bộ vượt bậc của U19 Việt Nam thời gian gần đây và đã có những nhận xét chuyên sâu về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Player Loading...

Video bàn thắng: U19 Việt Nam 1-1 U19 UAE (U19 châu Á 2016)

Vào tối ngày  17/10, U19 Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa U19 UAE để tạo lợi thế lớn trong cuộc đua tới tấm vé vào chơi trận tứ kết giải U19 châu Á. Tổng cộng, với 4 điểm có trong tay sau khi thắng Triều Tiên ở lượt đầu và hòa UAE, U19 Việt Nam chỉ cần hòa ở trận cuối gặp Iraq là chắc chắn đi tiếp, bất chấp kết quả trận còn lại giữa Triều Tiên và UAE.

Màn trình diễn chói sáng của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á khiến nhiều NHM bất ngờ. Sau màn trình diễn thất vọng tại AFF U19 Championship, không nhiều người tin tưởng vào một kết quả thành công dành cho thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở đấu trường châu lục.

U19 Việt Nam, VCK U19 châu Á, Hoàng Anh Tuấn

Tâm lý, thể lực và chiến thuật tốt là điều giúp ĐT U19 Việt Nam tiến bộ

Không chỉ có NHM, đến ngay cả ông Vương Tiến Dũng, cựu HLV của Thể Công cũng thừa nhận rất bất ngờ với thành quả này. Tuy nhiên, vị chiến lược gia này kịp đưa ra 3 nguyên do dẫn đến sự tiến bộ thần kỳ của U19 Việt Nam.

Theo chia sẻ của HLV Vương Tiến Dũng trên báo Thể Thao Văn Hóa, ĐT U19 Việt Nam đã được chuẩn bị rất kỹ cho VCK U19 châu Á. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhập cuộc rất tự tin trước mọi đối thủ và không bị khớp tâm lý. Ngoài ra, yếu tố thể lực được cải thiện rõ rệt cũng là một nguyên nhân chính dẫn đến sự tiến bộ này. Trọng Đại và các đồng đội không bị hụt hơi trong những pha tranh bóng quyết định và đó là yếu tố chuyên môn then chốt.

Cuối cùng, HLV Vương Tiến Dũng đánh giá cao chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn. Vị chiến lược gia người Khánh Hòa đã đem đến sự linh hoạt và ổn định mà chiến thuật của đội U19 Việt Nam áp dụng với từng đối thủ, đặc biệt là lối đá phòng ngự, phản công đã được các học trò áp dụng nhuần nhuyễn.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Iraq sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 20/10 và sẽ được trực tiếp trên Thethao247.vn.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam VCK U19 châu Á Hoàng Anh Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT