Quảng cáo

Martial trước cơ hội xô đổ kỷ lục cũ của Rooney tại Man Utd

Thứ sáu, 08/04/2016 23:47 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Tài năng trẻ người Pháp có cơ hội xô đổ kỷ lục cầu thủ dưới 20 tuổi ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải cho Man Utd mà các chân sút Brian Kidd và Wayne Rooney đang nắm giữ.

VIDEO: Pha ghi bàn đầy cảm xúc của Martial

Lật lại những trang vàng lịch sử CLB Man United, một điều khá bất ngờ là từng có không ít những tài năng trẻ ghi bàn cho đội bóng chủ sân Old Trafford khi tuổi đời còn chưa tới 20. Nổi bật nhất trong số này phải kể tới hai cái tên đang nắm kỷ lục cầu thủ dưới 20 tuổi khi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải cho CLB. Đó chính là  Brian Kidd và Wayne Rooney.

Brian Kidd chính là cái tên đầu tiên tạo ra kỷ lục 17 pha lập công cho M.U ở mùa giải 1967/68, đó là khi đó ông mới bước sang tuổi 18. Một năm sau đó, chân sút này tiếp tục làm nức lòng NHM Quỷ đỏ với pha làm bàn đẳng cấp vào lưới CLB Benfica trong trận chung kết European Cup đã diễn ra tại Wembley.

martial, anthony martial, chuyển nhượng MU, MU, PSG

Martial đứng trước cơ hội xô đổ kỷ lục cũ của Rooney

Thành tích mà Brian Kidd tạo ra cũng phải đợi một thời gian rất lâu mới có người bắt kịp đó là khi tiền đạo trẻ Wayne Rooney ghi được 17 bàn thắng trong mùa giải 2004/05, dù đó mới chỉ là lần đầu tiên ‘gã Sherk’ thi đấu cho M.U sau khi chia tay Everton.

Kể từ đó tới nay, đã không có thêm tài năng trẻ nào ghi nhiều bàn thắng cho M.U cho tới khi Anthony Martial xuất hiện.  Cựu binh của Monaco đang là cầu thủ có cơ hội lớn để xô đổ kỷ lục cũ mà hai người tiền nhiệm từng làm được. Tính tới trước vòng đấu thứ 32, ngôi sao trị giá 36 triệu bảng của HLV Van Gaal đã có 13 pha lập công. Martial sẽ bước sang tuổi 20 vào tháng 12 năm nay chính vì vậy đây cũng sẽ là cơ hội cuối cùng để tuyển thủ người Pháp tạo nên một thành tích mới trong lịch sử CLB.

Nếu may mắn không gặp chấn thương và được ra sân trong tất cả những trận đấu còn lại, bao gồm 7 vòng đấu cuối giải Ngoại hạng Anh và trận đá lại với West Ham ở tứ kết cúp FA, Martial hoàn toàn có khả năng xác lập một cột mốc mới. Trên thực tế, khoảng cách 4 bàn thắng không phải là điều quá khó khăn đối với một tiền đạo đã khẳng định được vai trò cũng như năng lực tại sân Old Trafford trong suốt quãng thời gian đã qua. 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Brian Kidd Wayne Rooney Martial anthony Martial ngoại hạng anh chân sút dưới 20 tuổi ghi nhiều bàn thắng nhất cho MU kỷ lục của man utd ky luc ghi ban cua MU MU hlv van gaal van gaal mourinho jose mourinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT