Quảng cáo

Man Utd lập kỉ lục mới trong chuyển nhượng cầu thủ trẻ

Thứ ba, 01/09/2015 15:35 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Với việc Anthony Martial đến Old Traffold, Man United đã lập kỉ lục mới trong việc chiêu mộ sao trẻ khi đã bỏ ra 36 triệu bảng Anh để đón tiền đạo này từ Monaco.

Nếu như Man City là đội bóng nổi tiếng với liên tiếp những vụ chuyển nhượng 'bom tấn' trong những mùa giải gần đây thì đội bóng láng giềng Man Utd cũng không kém cạnh về khoản ‘chịu chơi’ khi đã vung ra hàng ‘đống tiền’ vào TTCN để mang về những cái tên trẻ măng. Theo thống kê của trang Mirror, đội bóng chủ sân Old Trafford đã chiếm 5 trong số 8 bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới cho các tài năng dưới 20 tuổi.

1. Anthony Martial (từ Monaco sang M.U – 36 triệu bảng)

Có lẽ trước khi kì chuyển nhượng mùa hè mở cửa, hầu như rất ít người biết đến tên tuổi của chân sút đang thi đấu cho Monaco. Martial đang mà một trong những cái tên ‘hot’ nhất trên thế giới và là tương lai của bóng đá Pháp. Dù Quỷ đỏ chưa thông báo chính thức trên trang chủ nhưng chắc chắn tiền đạo này sẽ có mặt tại Old Trafford trước 18h ngày hôm nay, thứ Ba 1/9. Liệu chân sút đắt giá này sẽ thể hiện như thế nào trong đội hình của Van Gaal? những vòng đấu tiếp theo sẽ cho chúng ta biết rõ câu trả lời.

2. Luke Shaw (từ Southampton sang M.U - 33 triệu)

Shaw đang trở lại khá thuyết phục

Hậu vệ Southampton đã cập bến Old Trafford mùa hè năm 2013 khi mới 18 tuổi. Dưới triều đại thuyền trưởng Mauricio Pochettino, đây là một cầu thủ rất chắc chắn bên hành lang cách trái. Chính vì thế mà HLV David Moyes đã không tiếc tiền khi chiêu mộ cầu thủ này với giá khá cao nhất cho một tài năng trẻ khi đó. Dù có một mùa giải không thành công năm ngoái do chấn thương, năm nay Shaw đang trở lại và là chốt chặn tin cậy của nơi hàng thủ của M.U

3. Wayne Rooney (từ Everton sang Man Utd – 30 triệu)

Quỷ đỏ đã phá vỡ giá trị chuyển nhượng năm 2004 khi chiêu mộ tài năng mới nổi của Everton lúc ấy mới chỉ 18 tuổi. Và Rooney đã không phụ lòng tin tưởng của Sir Alex khi tỏa sáng và giúp Man Utd gặt hái những thành công rực rỡ. Anh đã ghi được 233 bàn thắng trong 485 lần ra sân và xô đổ nhiều kỉ lục tại giải Ngoại hạng. Với những đóng góp không biết mệt mỏi của mình, ‘gã Sherk’ đã được HLV Van Gaal trao băng thủ quân vào mùa hè 2014 đánh dấu tròn 10 năm anh khoác áo M.U.

4. Javier Saviola (từ River Plate sang Barcelona – 29 triệu)

Được đánh giá là tài năng trẻ xuất sắc khi đó, Barca đã không tiếc tiền khi chiêu mộ tiền đạo mới 19 tuổi của ‘Dòng sông bạc” River Plate năm 2001 với giá 29 triệu bảng. Tuy nhiên, anh đã không phát triển như kì vọng và bị đem cho mượn 3 năm sau đó (2004) tại Monaco rồi Sevilla. Năm 2007, Saviola rời đội bóng xứ Catalan theo dạng tự do và chuyển tới kình địch Real Madrid theo hợp đồng có thời hạn 2 năm nhưng anh cũng không thích nghi được và phiêu bạt qua nhiều đội bóng khác nhau. Năm 2015, tiền đạo ‘bom xịt’ của Barca đã trở về quê nhà đầu quân cho đội bóng cũ River Plate khi đã ở tuổi xế chiều sự nghiệp của mình.

5. Anderson (từ Porto sang Man Utd – 25 triệu bảng)

Anderson là bản hợp đồng thất vọng nhất mà Sir Alex đã kí

Sir Alex chắc chắn sẽ không muốn nhớ lại thương vụ chuyển nhượng này vì đó là một bản hợp đồng có lẽ là tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình. Cầu thủ người Brazil đã không thể phát triển sự nghiệp và phải sang Fiorentina theo dạng cho mượn vào hè năm ngoái. Ở đây, Anderson cũng không có đất diễn khi mới chỉ ra sân 7 lần trước khi chính thức bị bán sang Interbacional của Brazil vào tháng Hai vừa rồi.

6. Marquinhos (từ Roma đến PSG – 25 triệu)

Được hẫu thuẫn từ các ông bầu giàu có người Qatar, đội bóng thủ đô nước Pháp đã mạnh tay trên TTCN để chiêu mộ sao trẻ 19 tuổi của Brazil hè năm 2013. Và anh đã nhanh chóng khẳng định được mình tại Ligue 1 khi ghi liên tiếp ghi các bàn thắng giúp PSG thăng hoa tại giải quốc nội. Hiện tại, Marquinhos đang phải cạnh tranh khá gay gắt cho một suất đá chính khi HLV Laurent Blanc tin dùng cặp trung vệ Thiago Silva và David Luiz hơn cả.

7. Antonio Cassano (Bari sang AS Roma – 24 triệu)

Cassano đã gia nhập đội bóng thủ đô Italia khi mới tròn 19 tuổi với giá khá cao năm 2001. Được kì vọng sẽ gánh vác hàng công của Roma bên cạnh chân sút chủ lực Francesco Totti tuy nhiên anh chỉ đóng góp được 5 bàn thắng trong mùa đầu tiên. Trong suốt những mùa giải ở Roma, tiền đạo này cũng chỉ ghi được 39 bàn thắng sau 118 lần ra sân. Sau khoảng thời gian đáng thất vọng đó, Cassano đã chuyển tới Real Madrid với giá 5 triệu euro năm 2006.

8. Sergio Ramos (từ Sevilla đến Real Madrid – 22 triệu)

Với việc Anthony Martial đến Old Traffold, Man United đã lập kỉ lục mới trong việc chiêu mộ sao trẻ khi đã bỏ ra 36 triệu bảng Anh để đón tiền đạo này từ Monaco

Ramos là một chốt chặn tin cậy mà Real từng sở hữu

Gia nhập Bernabeu năm 2005, Ramos đã trở thành tài năng trẻ nhất của giải Ngân hà khi mới 19 tuổi. Và anh đã nhanh chóng khẳng đinh được tầm quan trọng của mình tại Los Blancos khi có mặt trong 287 trận và ghi được 36 bàn thắng. Không những thế sự chắc chắn với phong độ cao nơi hàng thủ, Ramos đã thăng hoa cũng đội tuyển Tây Ban Nha trong giai đoạn 2008- 2012 với 2 chức vô địch Euro và danh hiệu World Cup danh giá.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Anthony Martial Old Trafford Man United tiền đạo Monaco sao trẻ tài năng trẻ Luke Shaw Wayne Rooney Sergio Ramos
Xem thêm
TIN NỔI BẬT