Quảng cáo

Năm điều chưa biết về tân binh Martial của Man Utd

Thứ ba, 01/09/2015 09:39 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Ngày hôm qua 30/8, HLV Van Gaal đã khiến nhiều người bất ngờ khi mang về tân binh 19 tuổi Anthony Martial trị giá 36 triệu bảng. Tờ Express đã tổng hợp 5 điều thú vị nhân sự kiện đáng chú ý này.

1. Về giá trị

Với giá trị lên đến 36 triệu bảng, Martial đã trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ ba trong lịch sử của CLB Manchester United sau Angel Di Maria (59,7 triệu) và Juan Mata (37,1 triệu).

Tuy nhiên đây chỉ là số tiền ban đầu, bản hợp đồng cho tiền đạo người Pháp chưa bao gồm các khoản thưởng và số tiền trả thêm cho phong độ và các danh hiệu. Trên thực tế, số tiền mà M.U có thể phải bỏ ra sẽ lên tới 50 triệu bảng Anh.

Ngày hôm qua 30/8, HLV Van Gaal đã khiến nhiều người bất ngờ khi mang về tân binh 19 tuổi Anthony Martial trị giá 36 triệu bảng. Tờ Express đã tổng hợp 5 điều thú vị nhân sự kiện đáng chú ý này

Martial sẽ tạo nên điều thần kì tại Man Utd?

2. Về tiềm năng

Là một cầu thủ da màu người Pháp, Martial đang được kì vọng sẽ trở thành một tượng đài mới tại Old Trafford như những gì mà người đàn anh – ‘đứa con của thần gió’ Thierry Herny đã làm được tại Arsenal.

Sở hữu một tốc độ đáng nể, cũng giống như Henry thời trẻ tuổi khi đang khoác áo Juventus, nhiều CĐV Quỷ đỏ đang kỳ vọng 'tiểu Henry' sẽ đi đúng con đường thành công mà tiền đạo Arsenal đã đi qua chứ không phải David Bellion, một cầu thủ da màu người Pháp từng thất bại tại Nhà hát Old Trafford những thập niên trước.

VIDEO: Anthony Martial- Mụ tiêu 50 triệu euro trong tầm ngắm Man Utd

3. Điều đặc biệt

Bài hát ‘Earth Song’ nổi tiếng thế giới của huyền thoại nhạc Pop Michael Jackson đã chiếm vị trí số một tại bảng xếp hạng âm nhạc Anh quốc vào đúng ngày mà tiền đạo của Monaco ra đời 5/12/1995.

4. Giá trị khi anh đến Monaco

Có lẽ điều này sẽ khiến nhiều fan hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester bất ngờ khi giá trị của Martial cách đây hai năm chỉ vỏn vẹn 3,5 triệu bảng. Nổi bật với 32 bàn thắng trong 21 trận đấu cho đội trẻ Lyon, chân sút 19 tuổi này đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Monaco và không mất nhiều thời gian để đội bóng xứ Công quốc thuyết phục Lyon chuyển nhượng cầu thủ này rồi biến anh thành một bản hợp đồng ‘bom tấn’ hai năm sau đó. Có lẽ Lyon cũng đang khá tiếc nuối khi để mất tiền đạo này với giá trị ‘choáng váng’ như vậy.

Martial thi đấu khá chững chạc trước Arsenal tại vòng 1/16 Champions League mùa trước

5. Nước Pháp đang có một thế hệ khá hoàn hảo

Martial là một trong số những tài năng ‘đang chín’ người Pháp được sinh ra trong những năm 1993 tới 1995 bên cạnh những sao mai Raphael Varane, Kurt Zouma, Nabil Fekir, Adrien Rabiot, Paul Pogba and Aymeric Laporte. Thế hệ này được kì vọng rất nhiều sẽ thay đổi bộ mặt của ĐT Pháp ở những kì Euro và World Cup sắp tới nơi mà người Pháp luôn phải nhận thất bại trước các nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT