Quảng cáo

Lương Xuân Trường trở thành phiên dịch viên bất đắc dĩ

Thứ sáu, 11/12/2015 08:02 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Do nhiều cầu thủ không giỏi ngoại ngữ nên tiền vệ HAGL đã làm nhà phiên dịch bất đắc dĩ trong các yêu cầu của HLV thể lực Kubo Shinichi với các tuyển thủ.

VIDEO: Tuấn Anh dính chấn thương trong buổi tập sáng 10/12

Nhờ được đào tạo về ngoại ngữ khá bài bản tại HAGL nên Xuân Trường có thể giao tiếp tiếng Anh khá lưu loát. Trong buổi tập luyện sáng 10/12, anh đã trở thành một phiên dịch viên bất đắc dĩ khi truyền đạt lại các yêu cầu của HLV thể lực người Nhật Bản tới các đồng đội.

Trước đó, 3 cầu thủ bị chấn thương là Hữu Dũng, Xuân Trường và Lâm Ti Phông đã phải thực hiện các bài tập riêng dưới sự theo dõi của HLV thể lực Kubo Shinichi. Ở một số động tác đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác, hai cầu thủ Hữu Dũng và Ti Phông đã không thực hiện được do không hiểu yêu cầu mà ông thầy mình truyền đạt.

tiền vệ HAGL,HLV thể lực Kubo Shinichi , hagl, u23 việt nam, việt nam, u21 hagl, công phượng, tuấn anh, xuân trường, bầu đức, hlv miura, vck u23 châu á, u23 viet nam, phiên dịch viên, nói tiêng Anh, xuân trương noi ngoai ngu

Xuân Trường có thể giao tiếp lưu loát với HLV thể lực người Nhật Bản

Việc này cũng khiến cho HLV Shinichi tỏ ra khá bối rối để giải thích với các học trò. Hữu Dũng và Ti Phông có thể hiểu những từ tiếng Anh đơn giản như one touch (1 chạm), run (chạy), turn back (quay lại) song một số cụm từ phức tạp khác, họ lại khá lúng túng do không giỏi ngoại ngữ, buộc Xuân Trường phải đứng ra làm cầu nối để trao đổi với 2 bên.

Với vốn tiếng Anh khá tốt hồi còn học tại Học viện HAGL, Trường ‘híp’ đã trao đổi với ông thầy người Nhật và hiểu những yêu cầu của vị HLV này. Sau đó, anh diễn đạt lại cho các đồng đội hiểu và thực hiện theo. Vì thế, Hữu Dũng và Ti Phông đã làm tốt những gì mà vị trợ lý HLV Miura đưa ra và thực hiện khá thành công.

Trong buổi tập sáng qua (10/12) tại trung tâm đào tạo bóng đá Viettel, Xuân Trường đã có thể thi đấu trở lại cùng các đồng đội. Anh thực hiện khá nhiều những pha sút xa nhưng không thành công. Đáng kể nhất phải nhắc tới hai pha "nã đại bác" của ‘số 6 HAGL’ ở khoảng cách 20 mét đưa bóng đập trúng xà ngang khung thành dội ra. Nhìn chung, Xuân Trường đã có một trận đấu tích cực nhưng anh lại kém duyên với mảnh lưới đối phương.

Trở lại với tình hình chấn thương của tiền vệ Tuấn Anh. Theo thông tin mới nhất, cầu thủ người Thái Bình đã bị tổn thương dây chằng đầu gối phải. Với tình hình này, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, Trưởng phòng y học thể thao - Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn đã cho biết, tạm thời vẫn phải theo dõi thêm chấn thưởng của Tuấn Anh chứ chưa thể đưa ra kết luận cụ thể. Dự kiến, sau một đến hai tuần nữa, Tuấn Anh mới có thể bình phục. Điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức mạnh của ĐT U23 Việt Nam khi những trận đấu giao hữu sắp tới đã đến rất gần.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tiền vệ HAGL HLV thể lực Kubo Shinichi hagl u23 việt nam việt nam u21 hagl công phượng tuấn anh xuân trường bầu đức hlv miura vck u23 châu á u23 viet nam phiên dịch viên nói tiêng Anh xuân trương noi ngoai ngu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT