Quảng cáo

Những khó khăn nào đang chờ đợi Xuân Trường tại K-League?

Thứ năm, 10/12/2015 11:09 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Việc 90% Xuân Trường được sang Hàn Quốc thi đấu đang là một tín hiệu rất đáng mừng. Tuy nhiên chắc chắn sẽ có không ít khó khăn, thử thách đang chờ đợi chàng tiền vệ HAGL ở phía trước.

VIDEO: Màn trình diễn của Xuân Trường (HAGL vs Bình Dương)

Xuân Trường là trường hợp hãn hữu và cũng là đầu tiên của Đông Nam Á thu hút được sự quan tâm của một đại diện bóng đá Hàn Quốc, môi trường luôn đòi hỏi nhiều sức mạnh thể lực và kĩ thuật. Sở hữu kĩ thuật cá nhân điêu luyện, Xuân Trường có cơ hội thích nghi được với đội bóng mới, tuy nhiên cũng có không ít những thách thức đang chờ đợi chân chuyền người Tuyên Quang nếu anh được sang Hàn Quốc trong thời gian tới.

Vấn đề khách quan

Nếu sang xứ sở Kim Chi vào đầu năm tới, đây có thể chưa hẳn đã là điều thuận lợi cho tiền vệ HAGL. Khác với Việt Nam, đất nước Hàn Quốc có một mùa đông rất lạnh giá và thường xuyên có mưa tuyết. Điều này sẽ phần nào ảnh hưởng tới thói quen sinh hoạt và khả năng thích nghi với các bài tập của Xuân Trường tại đội bóng mới. Chính Tuấn Anh người vừa trở về sau chuyến thử việc tại CLB Yokohama FC cũng đã chia sẻ anh đã gặp không ít khó khăn vì thời tiết lạnh giá ở Nhật Bản.

Xuân Trường sang Hàn Quốc,sang Hàn Quốc,Xuân Trường, tuấn anh, công phượng, K-league, v-league, hagl, u21 hagl, bầu đức, u23 việt nam, miura

Những yếu tố ngoại cảnh sẽ có tác động không nhỏ đối với 'số 6 của HAGL'

Làm quen với ẩm thực Hàn Quốc cũng là một việc không thể xem nhẹ khi gia nhập K-League. Với yêu cầu tập luyện cường độ cao cùng nhiều bài tập nặng, rõ ràng chế độ dinh dưỡng sẽ vô cùng quan trọng với mỗi cầu thủ. Xứ sở Kim Chi được biết tới với nhiều món ăn đẹp mắt và rất phong phú do vậy, Trường ‘híp’ cũng sẽ cần thời gian để cảm nhận về điều này.

Yếu tố chuyên môn

Đội bóng thành phố cảng Incheon hiện tại chỉ có hai ngoại binh đang thi đấu là tiền đạo Kevin Oris (Bỉ) và hậu vệ Matej Jonjić (Croatia) sở hữu chiều cao ấn tượng (gần 1,m9) với nền tảng thể lực và khả năng phòng ngự cực tốt. Các nội binh của họ đều là những người có chiều cao tốt và sự sung mãn về thể lực.

Đây rõ ràng là yếu tố đáng ngại nhất với người học trò của bầu Đức. Xuân Trường chỉ có chiều cao trung bình (1m76) nếu so với các đồng nghiệp Hàn Quốc. Ngoài kỹ thuật được đánh giá cao thì thể lực chính là một điểm trừ của ‘số 6’ HAGL. Tại V-League vừa qua, anh đã liên tiếp gặp phải những vấn đề về thể lực và hiếm khi duy trì phong độ ổn định trong một thời gian dài. Gần đây nhất, Trường cũng đã gặp phải một chấn thương nhẹ khi lên tuyển U23 và anh đang được HLV Miura và các cộng sự cho tập riêng để theo dõi tình trạng vết thương.

Như vậy, nếu được tiếp xúc với một môi trường có sự cạnh tranh khốc liệt vốn rất coi trọng nền tảng thể lực như K-League, đây sẽ là một chuyện không hề dễ dàng để Xuân Trường có được đất diễn, thậm chí là một vị trí thường xuyên trong đội hình chính.

Xuân Trường sang Hàn Quốc,sang Hàn Quốc,Xuân Trường, tuấn anh, công phượng, K-league, v-league, hagl, u21 hagl, bầu đức, u23 việt nam, miura

Xuân Trường đã gặp nhiều chấn thương trong quá khứ. Ảnh: VTC news

Thêm vào đó, với hầu hết BHL và các cầu thủ đội bóng đều là người Hàn Quốc thì mọi sinh hoạt, tập luyện cũng như lúc thi đấu chắc chắn sẽ dùng nhiều ngôn ngữ Hàn Quốc. Đây được xem là thách thức không nhỏ cho Xuân Trường tại Incheon United. Trường ‘híp’ có thể là một cầu thủ giỏi tiếng Anh nhất khóa 1 học viện HAGL Arsenal JMG nhưng tiếng Hàn lại đang là một ngôn ngữ mới hoàn toàn đối với anh.

Người xưa có câu “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn’. Được thi đấu tại những nền bóng đá phát triển tại Hàn Quốc, Nhật Bản rõ ràng đang mở ra nhiều cơ hội mới cho các cầu thủ HAGL. Nếu Xuân Trường biết cách vượt qua, chắc chắn tên tuổi của anh không chỉ dừng lại tại Việt Nam mà sẽ lan tỏa ra khắp khu vực thậm chí cả trên thế giới. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Trường sang Hàn Quốc sang Hàn Quốc Xuân Trường tuấn anh công phượng K-league v-league hagl u21 hagl bầu đức u23 việt nam miura
Xem thêm
TIN NỔI BẬT