Quảng cáo

Lộ lí do Man United hướng tới tiền đạo của Southampton

Thứ năm, 20/08/2015 16:50 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau khi bỏ lỡ thương vụ Pedro Rodriguez, đã có những tin đồn về việc Quỷ đỏ đang để ý tới ngôi sao ít tên tuổi Sadio Mane của The Saints. Vậy đâu là nguyên nhân cho quyết định có phần bất ngờ này.

VIDEO: Cú hattrick nhanh nhất lịch sử Premier League của Sadio Mane

Sau khi bị Chelsea ‘cướp ngay trước mũi’ tiền đạo của Barca, M.U đang tính tới việc chiêu mộ chân sút trẻ tiềm năng của Southampton để tăng cường sức mạnh trên hàng công trước khi TTCN đóng cửa.

Mane đã chơi trọn vẹn 180 phút cho Southampton trong hai vòng đấu đầu tiên với khả năng chiến thắng trong các lần đọ sức tay đôi đạt 46,4%, và trong không chiến là 28,6 %. Theo số liệu thống kê mùa giải trước, Mane đã thi đấu 30 trận tại Premier League với 24 lần ở vị trí chính thức đạt tổng cộng 2135 phút thi đấu. Không những thế, tiền đạo người Senegal còn mạnh ở các tình huống cản phá bóng khi đã có 34 cú tắc bóng thành công trong 40 lần mùa trước. Trong tranh chấp tay đôi, cầu thủ này cũng chiến thắng 191 lần trong tổng 377 lần cũng như có 18 lần không chiến thành công trong tổng số 68 lần. Mane có lối chơi đặc thù của các tiền đạo gốc Phi. Anh mạnh mẽ, di chuyển tốc độ và dứt điểm vô cùng dứt khoát, sút tốt bằng cả 2 chân.

Về kĩ thuật cá nhân, Mane có khả năng kiến tạo khá tốt khi anh đã thực hiện chính xác 655 đường chuyền trên tổng 825, đạt tỉ lệ gần 80%. Số đường chuyền dài thành công cũng đạt 57,6%.

Với sự có mặt của tiền đạo Southampton, Van Gaal có thể thoải mái triển khai các sơ đồ chiến thuật khi sử dụng Mane thay Rooney trong vòng cấm hay việc sử dụng bộ ba Depay – Rooney – Mane trên hàng công M.U

Bàn thắng của các cầu thủ Man Utd và Mane mùa trước

HLV Van Gaal đang muốn nhiều hơn sự bùng nổ ở mùa giả này khi Rooney chỉ có vỏn vẹn 12 bàn ở mùa trước và đang có chuỗi 10 trận ‘tịt ngòi’. Trong khi Mane đã ghi tổng cộng 10 bàn sau 32 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa trước cho Southampton bao gồm cú hat-trick nhanh nhất lịch sử Premier League, đó cũng là mùa đầu tiên của anh tại Premier League (khởi đầu tốt hơn cả ngôi sao Eden Hazard của Chelsea).

Người hâm mộ Red Devils hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự thành công của thương vụ này giống như những gì HLV Van Gaal đã từng làm trong 2 thương vụ Luke Shaw và Schneiderlin từ The Saints. Nhiều khả năng chúng ta sẽ biết được cái tên tiếp theo sẽ đến M.U trong thời gian sắp tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man United Pedro Rodriguez Sadio Mane The Saints Southampton van gaal man utd MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT